Diablo IV ตำนานเกมแนว Action RPG ภาคล่าสุด จะให้ผู้เล่นปรับปุ่มต่างๆ ได้อย่างอิสระ แม้กระทั่งท่าโจมตีคลิกซ้าย

Playulti 27 Feb 2020, 16:07:19
ข่าวเกม PC

Diablo IV ตำนานเกมแนว Action RPG ภาคล่าสุด ที่จะให้ผู้เล่นลุยถล่มเหล่ามอนสเตอร์อย่างเลือดสาด พร้อมตามหาอาวุธ และชุดเกราะสุดโหดมาสวมใส่ ได้ถูกทางผู้สร้างเผยถึงรายละเอียดเล็กน้อยของเกมเวอร์ชั่น PC ว่าภายในภาคล่าสุดนี้ ผู้เล่นจะมีความสามารถในการปรับปุ่มกดต่างๆ บนคีย์บอร์ด และเมาส์ ได้อย่างอิสระเป็นพิเศษมากกว่าเดิม


ผู้เล่นจะได้รับอิสระให้สามารถปรับท่าการใช้สกิล, ไอเทม, การเรียกใช้เมนู หรืออื่นๆ ให้อยู่ภายในปุ่มคีย์บอร์ด หรือเมาส์ส่วนไหนก็ได้ทั้งสิ้น เพื่อให้ผู้เล่นได้เลือกกดใช้ปุ่มที่สะดวกสบาย และรู้สึกชอบมากที่สุด แต่จะถูกยกเว้นไม่ให้ปรับได้เพียงแค่ท่าการเคลื่อนที่ตัวละคร คือการกดคลิกเมาส์ซ้ายเท่านั้น ซึ่งนี่น่าจะเป็นสวรรค์ของผู้เล่นเกม ARPG ไม่ใช่น้อย ที่จะไม่ต้องกดปุ่มตามเกมกำหนดมาให้อย่างเดียว

นอกจากนี้ ผู้เล่นชาว PC ยังสามารถใช้จอยจากเครื่องเกมอื่นๆ อย่าง XBOX One หรือ PlayStation 4 มาเสียบเล่นแทนเมาส์ กับคีย์บอร์ดได้อีกต่างหาก และด้วยความที่เป็นเกมภาคแรก ซึ่งออกแบบมาให้เล่นด้วยจอยนับตั้งแต่ต้น ก็จะทำให้ผู้ใช้จะเล่นได้ลื่นไหลกว่าตอนเกม Diablo 3 อย่างแน่นอน

เกม Diablo IV ได้เพิ่งเปิดตัวครั้งแรก เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา และยังไม่มีกำหนดการวางขายตัวเกมในตอนนี้ ทำให้ยังต้องรอดูการประกาศวันวางขายต่อไปเสียก่อน แต่จะวางขายบน PC ร้านค้า Battle net อย่างแน่นอน

ที่มาข่าว: kotaku
ที่มาภาพ: blizzard

กำลังโหลด...