Destiny Child เกม 2D ภาพสวยที่อยากบอกต่อ !!

Playulti 06 Nov 2016, 21:00:42
Review Game Mobile


       โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนค่อนข้างจะชอบเล่นเกมที่มีภาพอาร์ตและงานออกแบบสวยๆ เพื่อเพิ่มอารมณ์และจินตนาการในการเล่นเกมนั้นๆให้มีมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งล่าสุดกับเกมบนมือตัวใหม่จากประเทศเกาหลี “Destiny Child” ที่ถูกเรียกได้ว่าเป็นเกม 2D ที่มีงานออกแบบและงานอาร์ตสวยงามจนโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆที่มีอยู่ในตอนนี้เป็นอย่างมาก โดยเกมเกมนี้เป็นเกมจากค่าย Next Floor Corp และ Shift Up Corp ซึ่งได้ Kim Yhong Tae ผู้เป็นอดีต Art Director จากเกมออนไลน์ยอดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Magna carta, War of genesis และที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Blade&Soul มาสร้างเกมนี้ขึ้นมาพร้อมใช้เทคโนโลยีด้านภาพ 2D แบบใหม่ล่าสุดอย่างLive 2D เข้ามาประกอบการพัฒนาเป็นหลักอีกด้วยทั้งนี้ตัวเกมจะโดดเด่นและมีเสน่ห์ขนาดไหนขอเชิญรับชมกันได้เลย


เกี่ยวกับตัวเกม

       สิ่งที่ผมชอบมากเป็นพิเศษสำหรับเกมเกมนี้ก็คือกราฟฟิก และ ระบบการอัพเดทตัวละคร โดยเกมเกมนี้ถือว่ามีความโดดเด่นด้านกราฟฟิกของตัวเกมอย่างแท้จริงซึ่งสิ่งแรกที่ผมต้องชมเลยก็คืองานออกแบบด้านกราฟฟิกตัวละคร ที่แม้แต่มอนสเตอร์ตัวเล็กๆ ยังสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้ดูมีเสน่ห์ พร้อมสร้างอารมณ์ในตัวเกมได้อย่างน่าอัศจรรย์และที่สำคัญที่สุดคือ ตัวละครสาวๆ ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองแก่เหล่าชายฉกรรจ์ อย่างตัวผู้เขียนเองเลยเชียวละ


สำหรับด้านระบบการอัพเดทตัวละครของเกมเกมนี้ถือว่าเป็นระบบที่โดดเด่นไม่แพ้ผลงานด้านกราฟฟิกเลย เพราะตัวละครของเราหนึ่งตนสามารถที่จะอัพเดทได้ตั้งแต่การตีบวก, เลเวล, ดาว, คลาส, สกิล, การสวมใส่ไอเทม, และ การอัพเดทไอเทม ซึ่งนี่ถือว่าเป็นระบบที่มีรายเอียดที่เยอะเป็นอย่างมากและยังถือเป็นระบบหลักที่จะทำให้ตัวละครของเราโดดเด่น พร้อมแข็งแกร่งมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมดังนั้นหากใครต้องการให้ทีมแกร่งขึ้นเร็วๆ ก็อย่าลืมศึกษาระบบอัพเดททั้งหมดเหล่านี้ด้วยละ


และในส่วนระบบเกี่ยวกับการต่อสู้สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับเกมเกมนี้ก็คือ สกิลตัวละคร โดยสกิลตัวละครจะมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน (อีกแบบจะเป็นสกิลทั่วไปซึ่งเป็นการโจมตีปกติของตัวละคร) ประกอบไปด้วย “NormalSkill” สกิลใช้ได้เมื่อเก็บเกจของตนเองครบ, “SlideSkill” ใช้ดกจเดียวกับของ Normal Skillแต่เวลาการใช้งานจะเปลี่ยนจากการกดใช้เป็นสไลด์ไปด้านบนแทน, “Drive Skill” สกิลใหญ่ที่จะใช้เกจของทีมในการเรียกใช้งาน, และ “Leader Skill” สกิลซัพพอร์ตทีมซึ่งจะได้จากตัวละครที่เป็นหัวหน้าในทีมนั้นๆ


ภายในการต่อสู้ เราจะได้ฟอร์มทีมขึ้นมาซึ่งจะประกอบไปด้วยตัวละคร 5 ตัว และใน 5 ตัวนี้จะมีตัวละครตัวหนึ่งที่เป็นหัวหน้าของทีมสำหรับการต่อสู้ภายในเกม ตัวละครของเราจะทำการโจมตีใส่ศัตรูให้อย่างอัตโนมัติโดยตัวเราจะเป็นผู้ควบคุม และเลือกใช้สกิลเท่านั้นทั้งนี้หากใครคิดว่าการควบคุมตัวละคร 5 ตัวมันจะดูเยอะเกินไป ทางเกมก็มีระบบ “Auto Skill” รองรับไว้ให้อีกด้วย เพียงแต่ว่า DriveSkill เราจำเป็นต้องสั่งใช้เองเท่านั้น


ส่วนด้านโหมดการเล่นของตัวเกม Destiny Child อุดมไปด้วยโหมดการเล่นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น โหมดเนื้อเรื่อง ที่เป็นโหมดทั่วๆ ไปสามารถปรับความยากได้ 3ระดับ, โหมดท่องเที่ยวกลางคืน ซึ่งเป็นแหล่งรวมโหมดการเล่นหลายๆ โหมดไว้รวมกันเช่น PVP, Event Dungeon, และโหมดอื่นๆ ซึ่งจะปลดล็อคตามระดับเลเวลของตัวเรา


จุดเด่นจุดด้อย

จุดเด่น : Destiny Child เป็นเกมโชว์กราฟฟิกที่ทำออกมาได้โดดเด่นที่สุดและยังถือเป็นส่วนที่ใช้ขับเคลื่อนตัวเกมไปมากกว่า 50% อีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่ากราฟฟิกของเกมเกมนี้มีเสน่ห์มากพอสำหรับใช้ดึงเหล่าเกมเมอร์ให้เข้ามาเล่นตัวเกมได้อย่างเป็นจำนวนมากโดยนอกจากผลงานด้านกราฟฟิกและการออกแบบที่โดดเด่นแล้ว ระบบต่างๆ ภายในเกมอย่างระบบอัพเดทตัวละครรวมไปถึงสกิล ก็สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว

จุดด้อย : อินเตอร์เฟสค่อนข้างยุ่งเหยิงหากไม่ลองเล่นเกมดูก่อนหรือไม่พยายามทำความเข้าใจ อาจงงและเลิกสนใจตัวเกมได้ทันทีรวมไปถึงตอนนี้ตัวเกมมีแต่เวอร์ชั่นเกาหลีเท่านั้น ซึ่งสำหรับเกม RPG เน้นเนื้อเรื่อง การที่ไม่สามารถเสพเนื้อเรื่องหรือเข้าใจการทำงานส่วนอื่นๆ ได้ ถือเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆ และเสียอรรถรสในการเล่นไปมากกว่าครึ่ง นอกจากนี้รูปแบบเกมเพลย์ของ Destiny Child ยังถือว่าธรรมดาเกินไป จนคิดว่าถ้าหากไม่มีเอฟเฟคสวยๆ หรือตัวละครเท่ๆ ช่วยเกมเกมนี้ก็คงเป็นได้แค่เกม RPG ทั่วๆ ไปเท่านั้น รวมไปถึงหากใครเล่นบนแพลตฟอร์ม Android ตัวเกมจะแสดงผลตัวกราฟฟิกแบบ 18+ แต่ถ้าเป็น iOS จะอยู่ที่ 15 ปีเท่านั้น


  

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งเกมก็งามเพราะกราฟฟิกเนี่ยแหละ !!

       หากเพื่อนๆ อ่านมาจนถึงสรุปตอนนี้ เพื่อนๆ ก็คงคิดว่าเกมเกมนี้น่าจะเป็นเกมธรรมดาทั่วๆไปเป็นแน่ เพราะตัวจุดด้อยของตัวเกมมันมีมากซะเหลือเกิน แต่ว่านั่นไม่ใช่ทั้งหมดของเกมเกมนี้เพราะอย่างที่ผมบอก Destiny Child เป็นเกมที่มีความโดดเด่นด้านกราฟฟิกสูงและแค่กราฟฟิกเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้ตัวเกมดูสนุกไปกว่าครึ่งได้แล้วรวมไปถึงระบบอัพเดทต่างๆ ที่เรียกได้ว่าหลากหลายและซับซ้อนมากๆ ก็ถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ตัวเกมเกมนี้มีความลึกและน้ำหนักที่มากกว่าเดิม ทั้งนนี้นี่คงไม่เหมาะกับคนชอบเล่นฟรีและอยากสบายซักเท่าไหร่ เพราะตัวเกมเน้นให้เราทำภารกิจที่เยอะมากๆ เพื่อแลกของรางวัลในเกม ส่วนถ้าเป็นสายเติมอาจจะสบายกว่าในหลายๆ ด้าน อย่างไรก็ตามสำหรับตัวผู้เขียนเอง ผู้เขียนคิดว่า Destiny Child เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง แต่ไม่ได้หมายความทุกสิ่งจะดีไปหมด...





กำลังโหลด...