Destiny 2 , Overwatch และ COD WW:II ช่วยทำให้ Activision มีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์!

Playulti 09 Feb 2018, 16:24:17
ข่าวเกม PC

พูดถึง Activision เราจะนึกถึงผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเกมมากมาย ที่คุ้นหูคุ้นตาสุดก็คงเป็น Call of Duty และปี 2017 ที่ผ่านมานี้เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Activision เลยทีเดียว เพราะสามเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Overwatch , Call of Duty WW:II และ Destiny 2 สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทสูงชนิดที่ว่าเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว

Activision และ Blizzard ออกมาเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 และสิ้นปี 2017 โดยสรุปสั้นๆว่ามันออกมาดีมากและพวกเขาพึงพอใจกับตัวเลขนี้ โดยเฉพาะ Destiny 2 ที่เพิ่งออกตัวเสริมอย่าง Curse of Osiris ถือว่าทำยอดขายได้ดียิ่งกว่าเนื้อหาเสริมตัวแรกซะอีก รวมไปถึง Activision ยังเผยว่าพวกเขากำลังปรับปรุงในส่วนของ End-game Content ของ Destiny 2 เพื่อให้ผู้เล่นมีอะไรให้ทำมากยิ่งขึ้น และบอกอีกด้วยว่าทางพวกเขาและ Bungie ผู้พัฒนาเกมจะพยายามปรับปรุงตัวเกมตามความคิดเห็นของผู้เล่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ Bungie ตั้งเป้าหมายไว้แต่แรก ซึ่ง Destiny 2 เป็นเกมคอนโซลที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในอเมริกาเหนือสำหรับปีนี้ นอกจากนั้นมันยังเปิดตัวบน PC อย่างยิ่งใหญ่ด้วยความร่วมมือกันของ Activision และ Blizzard นั่นเอง

ในส่วนของ Overwatch ปีนี้จะเน้นไปที่การแข่งขันอันดุเดือดในแต่ละช่วงฤดูกาลให้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีฮีโร่ใหม่ที่กำลังซุ่มทำกันอยู่ด้วย เราจะได้เห็นความดุเดือดและเข้มข้นที่มากขึ้นของ Overwatch League ปีนี้แน่นอน ซึ่งเทศกาล Overwatch นั้นเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม และในช่วงสัปดาห์แรกนั้นมีผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันเข้ามาชมมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก เฉลี่ยแล้ว 280,000 คนต่อนาทีเลยทีเดียว และนอกจากนั้น Blizzard App ยังมีผู้ใช้งานรายเดือนสูงถึง 40 ล้านรายในไตรมาสที่ 4 อีกด้วย 

ส่วนของ Call of Duty ปีนี้ทีม Treyarch ได้กลับมารับหน้าที่พัฒนาอีกครั้ง ซึ่งหัวหน้าทีมสร้างได้ออกมาบอกว่าเขารู้สึกตื่นเต้นมากกับโปรเจคท์ถัดไป ซึ่งตอนนี้เหล่าเกมเมอร์คาดเดากันไว้ว่ามันอาจจะเป็น Call of Duty : Black Ops 4 ครับ ซึ่งจะออกมาดีหรือไม่ถูกใจเกมเมอร์หรือเปล่า ปีนี้เราคงได้เห็นกัน แต่ว่าภาคก่อนหน้าอย่าง Call of Duty WW:II ก็สามารถทำรายได้ไปได้ไม่น้อย และสร้างเสียงตอบรับที่ดีมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Activision และ Blizzard กันเลยทีเดียว

กำลังโหลด...