Death Stranding หลุดอีกระลอกกับระบบการต่อสู้ในเกมพร้อมข้อมูลในด้านอื่นๆ

Playulti 07 Jun 2018, 17:13:07
ข่าวเกม PC

หลุดอีกระลอก สำหรับ Death Stranding เกมที่มีข่าวลือออกมาหลายครั้งหลายครา เพราะจวบจนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครทราบข้อมูลเกมเพลย์ หรือแม้กระทั่งแนวเกมอย่างแน่ชัด แต่ด้วยเป็นผลงานเกมซรีย์ใหม่ของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้ซื่งขึ้นชื่อในด้านพัฒนาเกมระดับแนวหน้าแถมภาพ Trailer ต่างๆที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ก็ชวนให้อยากเล่นแบบสุดๆ เลยทำให้มีหลายๆท่านออกมาวิเคราะห์ความน่าจะเป็นไปได้ รวมถึงเกาะติดทวิตเตอร์ ฮิเดโอะ โคจิม่า เพื่อแกะคำใบ้ปริศนาซึ่งอาจเป็นข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตัวเกมกันเยอะพอสมควร ล่าสุดก็หลุดมาจากบอร์ด 4 Chan อีกระลอก โดยครั้งนี้เป็นการออกมาเปิดเผยถึงระบบการต่อสู้ของตัวเกม โดยเชื่อมั่นว่าจะมีการ PVP รวมถึงจะมีระบบการเล่นแบบ Multiplayer ด้วย!

สำหรับ Death Stranding ได้ประกาศการพัฒนาครั้งแรกในงาน E3 ปี 2016 โดยยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่นอน คอนเซปต์ของเกมจะเป็นแบบ Open-world Action-Stealth ซึ่งหลายๆคนก็คาดว่าน่าจะเป็นแนวที่พัฒนาขึ้นหรือคล้ายคลึงกับเกม Metal Gear นอกจากจะเป็นเกมที่ได้รับการรังสรรค์จากพ่อมดแห่งวงการเกมอย่าง โคจิม่า แล้ว ในส่วนของเรื่องก็ยังเป็นที่พูดถึงไม่แพ้กัน โดย Death Stranding จะได้ Norman จาก The Walking Dead มารับบทเป็น Sam ตัวละครหลักของเรื่อง 

แก่นหลักของเกมที่โคจิม่าเองอยากนำเสนอก็จะเป็นเรื่องการเชื่อมโยงและการเริ่มต้นที่มีต้นกำเนิดมาจากความตาย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนเขียนเรื่องสั้นชื่อ โคโบะ อาเบะ ในส่วนของการเล่นและการต่อสู้จะเป็นแบบ Multiplayer โดย ระบบ Multiplayer ของเกมนั้นจะให้ผู้เล่นตัดสินใจที่จะฆ่าเด็กทารกหรือไม่ โดยหากฆ่าเด็กทารกจะถือว่าเป็นการสิ้นสุดระบบ Multiplayer แต่หากไม่ฆ่าเด็กทารกเกมก็จะดำเนินต่อไป

ในเกมจะมีพาหนะหลากหลาย อาวุธหลากหลาย จากทุกยุคทุกสมัย โดยมีตั้งแต่กระบองยุคหินไปจนถึงดาบเลเซอร์ หากเราเล่นแล้วตาย เกมก็จะโอเวอร์ Timeline ของตัวละครจะถูกปิด และตัวเกมจะสรุปว่าใน Timeline นี้เราทำอะไรไปบ้างก่อนที่จะเริ่ม Timeline ใหม่ เมื่อเสียชีวิตเราจะตกลงไปที่ก้นมหาสมุทรและเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเมื่อขึ้นฝั่ง และสามารถกลับมาเริ่มใหม่ ณ จุดที่ก่อนเราตายเพียงเล็กน้อย และเค้าอยากจะให้เกมเป็นแนวปริศนา ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าการตายนั้นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เกมโอเวอร์ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น ในด้านของการต่อสู้ยังได้มีการเคลมอีกว่า ทุกจุดในเกมสามารถเกิดการ PVP ได้ทุกหนทุกแห่ง นอกจากนี้การกระทำของผู้เล่นจะเป็นปรากฏการณ์ Butterfly Effect ที่จะมีผลต่อเนื่องไปทั้งเกม ซึ่งอาจจะส่งผลในทางบวกหรือลบก็ได้ นอกจากนี้ยังส่งผลแม้จะปิดตัวเกมไปแล้ว ( มายก้อด -0- )

“นับตั้งแต่วันที่เราเริ่มหยอดเหรียญ ..  เกมๆนี้ของพวกเรา จะมีตัวเลือกให้ไปต่อเสมอ ถึงแม้ว่าเราจะทำภารกิจพลาดก็ตาม  ซึ่งความล้มเหลวดังกล่าว ก็พาไปสู่ความตายของตัวละคร ซึ่งในขั้นตอนของการสร้างเกมนี้ ทั้งเนื้อหาและตัวละคร ก็มักจะกล่าวถึงความตายเสมอๆ อย่างไรก็ตามมันจะนำเราไปสู่ความหมายใหม่” // แปลคำพูดจากในทวิตของคุณ โคจิม่า เมื่อปี 2016 ในระหว่างการพัฒนาเกม Death Stranding อย่างไรก็ตามเอาเป็นว่ารอทางคุณโคจิม่า เค้ามาเปิดเผยข้อมูลแบบชัดๆเองอีกทีในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ที่จะถึงนี้เพื่อความชัวร์แล้วค่อยเชื่อดีกว่าน้า !
แหล่งข่าว : http://bit.ly/2JxX1hb

กำลังโหลด...