Day 1 : Overwatch World Cup : Bangkok กองเชียร์แน่นสนาม!!

Playulti 14 Sep 2018, 14:54:27
ข่าวเกม PC


     เปิดฉากมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกในรายการ Overwatch World Cup 2018 - Group Stage 3 ที่สนาม สยามพารากอน ฮอลล์ กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2018 กับทีมชาติชั้นนำ 6 ประเทศ คือ ไทย , สวีเดน , สเปน , ออสเตรเลีย , เดนมาร์ก และ จีน โดยในวันแรกของการแข่งขันทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันเป็นคู่เปิดสนามและปิดสนามท่ามกลางสายตาผู้ชมจากสยามประเทศ!!!



เดนมาร์ก VS ไทย (3-1)
แผนที่ : เนปาล
    เปิดสนามกันด้วยแผนที่เนปาลมาในรูปแบบ Control กับการแย่งชิงพื้นที่สำคัญมาให้ได้ โดยแผนที่นี้ดูเหมือนว่าแผนที่ทีมชาติไทยเตรียมมานั้นไม่สามารถความดุดันของทีมเดนมาร์กไม่ได้โดยเฉพาะ Genji ที่สามารถเข้ามาจัดการแนวหลังได้ตลอด ซึ่งการที่ Mickie ที่เป็นตัวหลักของทีมมาเล่นตำแหน่ง Tank อาจจะยังไม่สามารถสร้างความปั่นป่วนหรือปั้นเกมได้ดีเท่านั้นทำให้ไทยเสียแต้มแลกไปอย่างรวดเร็วด้วยสกอร์ 2-0
     


แผนที่ : คิงสโรว์
    ในเกมต่อมาจะใช้รูปแบบ Hybrid ซึ่งทั้งสองทีมต้องสลับกันเป็นฝ่ายโจมตี ซึ่งต้องบอกเลยว่าด้านของเดนมาร์กนั้นมีแนนรุกที่ดุดันอยู่แล้วก็ถือว่าไม่ยากเย็นนักในการบุกเข้ามาเก็บแต้มจากไทย โดยสามารถเก็บ 3 แต้มแรกจากไทยได้อย่างรวดเร็วโดยรถ Payload ไปจ่ออยู่ที่หน้าเส้นชัยเลยทีเดียว
    พอมาถึงเกมบุกของไทยบ้างต้องบอกว่าเราก็ทำได้ดีเช่นกันแต่อาจจะเสียเวลาในช่วงแรกมากไปสักหน่อย ด้วยการตั้งรับของเดนมาร์กที่แข็งแกร่ง โดยทีมไทยเราก็สามารถดันรถมาจ่อเส้นชัยได้เหมือนกันแต่ก็น่าเสียดายที่ 30 วินาทีสุดท้าย ทีมไทยก็มาโดนเก็บหมดทีมทำให้ไม่สามารถกลับมาดันรถได้ทันจนเสียเกมที่สองไปในสกอร์ 3-2



แผนที่ : วิหารแห่งอนูบิส
     กลับมาสู่เกงบุกที่ถนัดของฝ่ายเดนมาร์กอีกครั้งโดยทางด้านทีมไทยก็ยังคงเน้นแฟนทีมไฟต์เช่นเดิม แต่เห็นได้ชัดว่าทีมชาติไทยของเราจะลดความตึงเครียสลงไปได้แล้วหลังจากที่ 2 แผนที่ก่อนหน้านี้ ไทยเราดูตื่นเต้นและไม่สามารถควบคุมการเล่นได้อย่างที่ใจต้องการ
    งานนี้สูสีกันมากไม่ว่าใครจะเป็นฝ่านบุกหรือป้องกันโดยเฉพาะทีมไทยที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนชาวไทยได้หลายจังหวัง แต่ก็น่าเสียดายที่ฝ่ายเดนมาร์กนั้นต้องกันได้แข็งแกร่งจริงๆ จนไทยเราไม่สามารถทะลุเข้าไปคว้าคะแนนมากได้แพ้ไปในเกมที่ 3 ในสกอร์ 3-2 แบบสูสี



แผนที่ : รีอัลโต
    มาถึงเกมสุดท้ายทีมชาติไทยก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงให้ Mickie เข้ามาเป็นตำแหน่ง Tank-Support ในตัวละครอย่าง BRIGITTE ซึ่งถือได้ว่าเขาสร้างความแตกต่างได้จริงๆ เมื่อเขาสามารถเข้าไปจัดการตัวดาเมท DPS ของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างยอดเยี่ยม แมถในส่วนของ PATIPHAN เองก็ยังสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้และเป็นแรงสำคัญของทีม และสามารถคว้าคะแนนแรกของไทยมาได้สำเร็จด้วยสกอร์ 3-2 เกม





ออสเตรเลีย VS ไทย (4-0)
แผนที่ : โอเอซิส
    เป็นเกมแรกที่ทีมไทยเราออกตัวได้อย่างสวยงามโดยขึ้นนำไปก่อน 1-0 สร้างความมั่นใจให้กับกองเชียร์ว่าพวกเรากลับมาแล้ว แต่ดูเหมือนจะดีใจไปได้ไม่นานเท่าไหร่เพราะทางออสเตรเลียก็แก้เกมกลับมาได้อย่างดุดันเก็บ 2 แต้มรวด คว้าชัยชนะแผนที่แรกไปก่อน 2-1 เกม

แผนที่ : คิงสโรว์
      ต้องบอกเลยว่าแผนที่นี้เป็นแผนที่ที่มันที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะทั้งสองทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วก็ผลัดกันบุกกันไปกันมาจนต้องมาใช้กด Head to Head วัดกันเกมต่อเกม โดยผลออกมาเป็นทางออสเตรเลียที่ทำผลงานได้ดีกว่าและก็เป็นทางไทยเราพลาดท่าอีกด้วยทำให้ไม่สามารถเก็บแต้มนี้ไปครองได้สำเร็จ ออสเตรขึ้นนำ 2-0 ในสกอร์ 5-4 เกม

แผนที่ : วิหารแห่งอนูบิส
    น่าเสียดายที่สนามนี้เราไม่สามารถทำอะไรคู่ต่อสู้ได้เลยเพราะเป็นสนามที่พวกเขาถนัดและวางแผนมาเป็นอย่างดี ทำให้เราไม่สามารถต้านทานเกมบุกได้เลย พลาดท่าไปเกมแบบไม่สามารถเก็บแต้มมาได้เลย 2-0 เกม

แผนที่ : รีอัลโต
     กลับมาในแผนที่ที่เราเคยเก็บคะแนนมาจากเดทมาร์กได้ แต่พอการแข่งขันเริ่มขึ้นก็ดูเหมือนว่าทางออสเตรเลียจะทำการบ้านมาอย่างดีดูจากการแข่งขันครั้งแรกของไทยเรา เลยพยายามป้องกันการเล่นของ Mickie ได้อย่างดี ทำให้ไทยเราสู้ลำบากและเสียเกมที่ 4 ไปในที่สุด



 โอเอซิส


กำลังโหลด...