Crimson Desert ปล่อยของเผยข้อมูลชุดใหม่พร้อมประกาศวางจำหน่ายเจอกันบน PC และ Console

Playulti 11 Dec 2020, 10:19:06
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแรกในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อย่าง G-Star 2019 สร้างความฮือฮาให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมากกับเกม “Crimson Desert” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกมฝีมือเยี่ยม Pearl Abyss ล่าสุดในงานเกมโชว์ The Game Awards 2020 ก็ปล่อยของออกมาแบบจัดเต็มด้วยเกมเพลย์ความยาวเกือบ 6 นาทีออกมาให้เราได้ชมกัน แล้วที่ทำให้อาเจ๊นัทกรี๊ดก็คือ “ตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นรายละเอียดตั้งแต่กราฟฟิก, เกมเพลย์ และ อินเตอร์เฟส” กันเลยค่ะ


 
เรื่องกราฟฟิกไม่ต้องพูดถึงค่ะ เป็นเอนจิ้นของ Pearl Abyss ที่พัฒนาขึ้นมาเองแล้วตัวนี้ก็อัพเกรดให้แสดงผลได้ดีกว่าตอนพัฒนาเกม Black Desert Online ซะด้วยค่ะ ส่วนเรื่องเกมเพลย์เห็นได้ชัดเลยว่าก้าวกระโดดมากเลยค่ะ นอกจากนี้เรายังเห็นว่าระบบเกมเพลย์จะมีพวกปริศนาให้เราได้แก้ไขด้วย ในด้านเนื้อเรื่องเผยว่าเราจะเป็น “Macduff” ทหารรับจ้างแห่งทวีป Pywel ที่จะต้องหลบหนีจากการต่อสู้เพื่อหาทางในการบุกยึดครองดินแดนของพวกเขากลับมาอีกครั้ง ซึ่งเขาจะต้องรวบรวมสมาชิกต่าง ๆ มาร่วมทีมแล้วผจญภัยไปด้วยกันค่ะ


 
ภายในเกม “Crimson Desert” เราจะเห็นว่าตัวเกมมีชนเผ่า, วัฒนธรรม และ ศาสนาที่แตกต่างกันออกไป มาอยู่ภายในดินแดนแห่งนี้ แล้วแต่ละโซนในทวีปก็จะมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เราและเพื่อน ๆ ในทีมจะต้องดำเนินเนื้อเรื่องค้นหาเรื่องราวและปริศนาต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในเกมซึ่งบอกเลยว่าเนื้อเรื่องน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยค่ะ 


 
ที่เราจะเห็นวัฒนธรรม, ชนเผ่า และ ศาสนาที่แตกต่างกันออกไป เป็นดินแดนที่รวบรวมผู้คนเอาไว้มากมายมันเลยทำให้เกิดสงครามเพื่อแย่งชิงดินแดนในแต่ละพื้นที่แล้วเราก็จะเห็นว่าแต่ละพื้นที่ก็จะมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย เราจะต้องดำเนินเนื้อเรื่องแก้ไขเรื่องราวและปริศนาเพื่อค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ โดยทาง Pearl Abyss ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของเกมแนว Action Adventure แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] ที่ผสมผสานองค์ประกอบในการเล่นเกมแบบคนเดียว แล้วก็สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้ด้วย ซึ่งทีมผู้พัฒนายังบอกอีกว่าผู้เล่นจะได้สัมผัสเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมไหนมาก่อนอย่างแน่นอน



โดยเกม Crimson Desert หัวเรือใหญ่ในการพัฒนาเกมคือคุณ Daeil Kim ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและอำนวยการผลิตที่ได้ดึงคุณ Hwan Kyoung Jung อดีตไดเรคเดอร์ของเกม “RYL Online” มาเป็นผู้ช่วยอำนวยการผลิต ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ ยังมีคุณ Seong Woo Lee อดีตผู้รับผิดชอบด้านเกมเพลย์ของ “RYL Online” และ “C9” รวมไปถึงคุณ Hyo Seok Chae อดีตผู้รับผิดชอบการพัฒนาเกม “Black Desert Online” และ “C9” มาร่วมพัฒนาด้านเกมเพลย์แอ็คชั่นของเกม Crimson Desert อีกแรงหนึ่งค่ะ


 
สำหรับเกม “Crimson Desert” ได้ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนั้นก็คือช่วงฤดูหนาวปี 2021 [Winter 2021]  โดยจะมีให้เล่นทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Console ที่อาเจ๊นัทคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ PlayStation 5 และ Xbox Series X แน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าถ้ามีข่าวอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร่จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่

ที่มาข่าว กับ ภาพ : Crimson Desert
ที่มาวีดีโอ : Crimson Desert


กำลังโหลด...