Corona Simulator เกมแนววางแผน RTS ที่จะให้ผู้เล่นหาวิธีปราบไวรัสสุดโหดร้ายของโลกในตอนนี้

Playulti 30 May 2020, 00:42:36
ข่าวเกม PC

Corona Simulator เกมแนววางแผนน้องใหม่ RTS จากค่าย Phodex Games ที่จะจำลองให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นนักปราบไวรัส COVID-19 ซึ่งกำลังระบาดอย่างหนักบนโลกของเราออกไปให้สำเร็จ พร้อมยังต้องบริหารประเทศต่างๆ ให้สามารถรับมือกับภัยร้ายในขณะที่ใช้เวลาผลิตยารักษาออกมาอยู่ โดยถือเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเจ้าไวรัส COVID-19 ก็ยังคงระบาด และร้ายแรงมากๆ อยู่ในปัจจุบัน แต่พวกเราก็จะได้ล้างแค้นผ่านการเล่นเกมดังกล่าวแล้ว! แถมทางผู้สร้างก็ยังได้ปล่อยวิดีโอโชว์เกมเพลย์ออกมาให้ชมกันแล้วด้วย


สำหรับเกมดังกล่า ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นหน่วยปราบไวรัส COVID-19 ให้หมดออกไปจากโลก โดยจะต้องมานั่งเป็นผู้คอยควบคุมแผนที่โลก และตรวจดูสถานการณ์ภายในประเทศต่างๆ
  • ผู้เล่นจะต้องบริหารแต่ละประเทศให้เสี่ยงมีประชาชนติดเชื้อ COVID-19 น้อยลงไปให้ได้มากที่สุด โดยตัวผู้เล่นจะยังมีความสามารถบริหารทรัพยากร และอัปเกรดประเทศนั้นๆ ให้ปลอดภัยมากขึ้นได้หลากหลายแบบ
  • ผู้เล่นจะได้พบเจอกับเหตุการณ์แบบสุ่มภายในเกมตลอดเวลา ยกตัวอย่างการที่มีประชาชนออกมาประท้วงเพราะคนตายจากโรคนี้เยอะมากเกินไป ส่งผลให้เรายังต้องหาวิธีทำให้การประท้วงนั้นสงบลง
  • ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับไวรัส COVID-19 ทั้ง 4 สายพันธุ์ ซึ่งจะมีการอ้างอิงตามโลกความจริงเป็นหลัก
  • ไวรัส COVID-19 ภายในเกมจะมีการแพร่เชื้อ และออกอาการเหมือนกับภายในโลกความเป็นจริงทั้งหมด ส่งผลให้ผู้เล่นจะรับมือได้ยากเหมือนในปัจจุบันเลย
  • เหตุการณ์แบบสุ่มก็จึงจะยังมีความเป็นไปได้จริงๆ ภายในโลกของเราด้วย
  • ทำทุกวิถึทางให้ผลิตยารักษาออกมาให้สำเร็จ คือเป้าหมายที่ผู้เล่นจะต้องได้เผชิญ
  • จะมีเพลงประกอบภายในเกมที่น่าประทับใจอย่างมากแน่นอน
  • ตัวเกมจะมีการปล่อยอัปเดตฟรีภายในอนาคตอยู่เรื่อยๆ ซึ่งน่าจะหมายถึงหากมีไวรัส COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ ผู้สร้างก็จะนำมาอัปเดตใส่ในเกมนั่นเอง
นอกจากนี้ เกม Corona Simulator ก็ยังจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับไวรัส COVID-19 ในโลกความเป็นจริงของพวกเราอีกต่างหาก เพราะถ้าหากใครที่ทำการซื้อเกมในเวอร์ชั่น Savior Edition ทางผู้สร้างก็จะนำเงินที่ได้จำนวน 20% ไปบริจาคให้กับองค์กร WHO COVID-19 Solidarity Response Fund ส่งผลให้ผู้ซื้อจะได้ทั้งเกมสุดสนุก และได้ทั้งบุญไปด้วยเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ทางผู้สร้างก็ยังไม่ได้เปิดเผยราคาเกมออกมาให้ทราบในตอนนี้

เกม Corona Simulator จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ภายในวันที่ 12 มิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวสาร และเก็บเงินรอซื้อไปเล่นกันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...