Corepunk เกมออนไลน์น่าเล่น MMORPG Steampunk จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Buy-to-Play

Playulti 07 Apr 2020, 15:42:27
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เคยเปิดตัวไปตั้งแต่ในช่วงก่อนสิ้นปี 2019 ที่ผ่านมา จากนั้นก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปทันที จนทำเอาใครหลายๆ คนเกือบจะลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้วสำหรับ Corepunk เกมออนไลน์ MMORPG ในธีม Steampunk Fantasy ชูโรงระบบการเล่นแบบ Fog-of-War หรือก็คือ เน้นความเป็น "กลยุทธ์" กับ "แทคติก" เข้าไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นผลงานอันแสนทะเยอทะยานของทีมพัฒนาน้องใหม่ Artificial Core ที่ผู้เล่นทั่วโลกยกให้เป็นอีกหนึ่งในเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองในปี 2020 เลยทีเดียวเชียว

แต่ถึงกระนั้นทุกคนก็สงสัยกันว่าตัวเกมนั้นเป็น ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมจ่ายรายเดือน' หรือ 'เกมซื้อแล้วซื้อเลย' กันแน่? โดยล่าสุดพวกเขาได้ประกาศแผนการอัพเดทในช่วงไตรมาสที่ 1 (เดือนมกราคม - เดืิอนมีนาคม) ที่ผ่านมาได้พัฒนาอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ว่าจะเป็นโมเดลตัวละครเพศชาย / เพศหญิงที่ปรับแต่งได้หลากหลายแบบหลากหลายสไตล์, โมเดลมอนสเตอร์, โมเดลฉากต่างๆ ภายในเกม, เตรียมแผนปล่อยเกมเพลย์สั้นๆ ให้รับชมในช่วงต้นเดืิอนพฤษภาคม รวมไปถึงวางแผนเปิดให้บริการตัวเกมในรูปแบบ Buy-to-Play [ซื้อแล้วซื้อเลย]



Buy-to-Play [ซื้อแล้วซื้อเลย] คือการซื้อตัวเกมครั้งเดียวโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม สามารถเข้าถึงได้ทุกคอนเทนต์ - ทุกระบบการเล่นที่ไม่มีการกั๊กเนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งพวกชุดคอสตูมหรือไอเทมบางส่วนจำเป็นต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมผ่านทาง Battle Passes ที่ไม่ส่งผลต่อเสียการเล่นกับคนอื่นๆ อย่างแน่นอน ในอีกทางด้านหนึ่งราคาของตัวเกมในช่วงเริ่มต้นอาจค่อนข้างสูง เนื่องจากการดูแลบำรุงเซิร์ฟเวอร์และสนับสนุนผู้เล่นในส่วนต่างๆ จำเป็นต้องใช้ทุนสูงพอสมควร ดังนั้นทีมพัฒนาเห็นว่าการเปิดให้บริการแบบนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขามากๆ

นอกเหนือไปกว่านั้น ทีมพัฒนาแง้มอีกว่าในช่วงทดสอบ Closed Beta Test ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ประกอบไปด้วยตัวละครฮีโร่มากถึง 6 ตัว การจัดแต่งอาวุธการใช้งานถึง 3 รูปแบบ อาทิ ถือดาบสองข้าง, ถือดาบ + โล่ หรือถือธนูเล็งยิง เป็นต้น และอีกมากมายที่จะโชว์ให้เห็นในช่วงต้นเดืิอนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


รายละเอียดเบื้องต้น 


Corepunk เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ที่แนบมาด้วยความเป็น Fog-of-War หรือก็คือ เน้นความเป็น กลยุทธ์ กับ แทคติก เข้าไปด้วยนั่นเอง เนื่องมาจากการต่อสู้กับศัตรู / มอนสเตอร์ต่างๆ ล้วนมีจุดแข็ง + จุดอ่อนแตกต่างกันไป แถมบางครั้งก็ชอบหลบซ่อนในเงามืด เพื่อคอยดักซุ่มโจมตีให้ไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย จึงทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยตรวจดูทักษะสกิล วางแผนกับกลุ่มปาร์ตี้ว่าควรสู้กันยังไง บวกกับเตรียมความพร้อมทุกเมื่อทุกเวลา เพราะไม่อย่างงั้นเตรียมตัวตายซ้ำหลายรอบกันได้เลย (ฮา) 

Corepunk ประกอบไปด้วย เควสภารกิจหลัก กับ เควสภารกิจย่อย ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ถึงขั้นสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระเสรีเลยทีเดียวเชียว พอเราทำเควสภารกิจสำเร็จก็จะได้รับ Honor Points สำหรับอัพเกรดค่าสถานะ / ทักษะสกิลของตัวละคร นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังเสริมระบบปลีกย่อยอย่างการปลูกผัก, การตัดฟืนตัดป่าไม้, การขุดแร่เหมือง และการแลกเปลี่ยนสินค้า เพื่่อนำมาคราฟอาวุธ - ชุดคอสตูม - Artifact (ไอเทมเสริมพลัง) 



สุดท้ายของท้ายที่สุด คือ เพื่อนๆ สามารถสานสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นได้ว่าให้ไปในทิศทางใด เช่น สร้างความเป็นมิตร ช่วยเหลือกันและกัน หรือไม่ก็สร้างความเป็นศัตรู หักหลังเพื่่อชิงดีชิงเด่น เป็นต้น เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้สร้างเรื่องราวของเราให้เป็นที่จดจำบนโลกสไตล์แฟนตาซีสตีมพังค์ตราบนานเท่านาน Corepunk ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาช่วงใด เพียงแต่ใครที่สนใจสามารถไปสมัคร Sign Up บนเว็บไซต์หลัก เพื่อรับสิทธิ์ในการทดสอบ Closed Beta Test ที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ได้นะจ๊ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Corepunk, Screenshot

กำลังโหลด...