Core Keeper เกมออนไลน์ผจญภัย Co-op ในโลกใต้ดิน ทางเลือกใหม่ของการเล่นเกมในช่วงวันหยุดนี้!

onkami 14 Apr 2022, 21:21:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์บวกกับสถานการณ์ของแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ท่าทางจะไม่ลดลงเลย กิจกรรมของเกมเมอร์อย่างเรา ๆ ก็คงอยู่บ้านเล่นเกมดีที่สุดจะออกไปดูหนังช่วงนี้คนก็เยอะ จะไปเดินห้างคนก็แยะ เล่นเกมนี่แหละ 555+ วันนี้ขอนำเสนอเกมออนไลน์แนว Sandbox อยู่เกมหนึ่งที่กระแสดีเกิ๊นคาด เพราะมันจะดูดพลังชีวิตของเพื่อน ๆ เลยกับ “Core Keeper” บทความนี้เราจะมารู้จักกันว่าเกมนี้มันมีดีอะไรจนทำให้คนเล่นติดกันขนาดนี้!



สำหรับเกม “Core Keeper” เกมออนไลน์แนว Sandbox สไตล์อินดี้ที่กราฟฟิกจะเป็นรูปแบบพิกเซลสุดน่ารักมุ้งมิ้งกระดิ่งแมว ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Pugstorm ตัวเกมมีจุดเด่นที่ให้ความอิสระต่าง ๆ ในการเล่นที่ดีเยี่ยมมาก ๆ และเน้นหนักเรื่องการเล่นออนไลน์แบบ Co-op ซะส่วนใหญ่ เราจะรับบทเป็น ‘นักสำรวจ’ ที่ต้องค้นหาความลับในถ้ำแห่งหนึ่งซึ่งภายในนั้นก็จะมีทั้งสัตว์ประหลาด, อารยธรรมโบราณ บวกกับใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำเพื่อค้นหาสิ่งลี้ลับต่าง ๆ มากมาย ด้วยการก่อสร้างไอเทมหรือสถานที่รวมไปถึงยังต้องเอาชีวิตรอดจากการดำรงชีพในถ้ำนี้อีกด้วย 



ด้วยระบบการเล่นที่เป็นรูปแบบ Sandbox ทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์และสำรวจถ้ำอันไร้ขอบเขตนี้ได้อย่างอิสระ โดยเริ่มต้นคุณจะถูกเลือกหน้าที่หรือตำแหน่งต่าง ๆ ของเกม ซึ่งจะมีตั้งแต่ นักขุดแร่, นักสำรวจ, นักต่อสู้, พ่อครัว หรือแม้กระทั่งคนสวน ซึ่งแต่ละตำแหน่งก็จะมีสถานะเฉพาะพิเศษ ที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ต้นเกม นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Co-op ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกมนี้ ที่สามารถชวนเพื่อนเข้ามาร่วมก๊วนสำรวจได้สูงสุดถึง 8 คน มาสนุกสนานและพัฒนาฐานทัพในถ้ำให้ยิ่งใหญ่ได้อีกด้วย



มันอาจจะดูเหมือนเป็นเกม Sandbox ทั่ว ๆ ไป แต่ความสนุกที่แท้จริงคือตัวเกมมีความผสม Rogue-Like ซึ่งทำให้ทุก ๆ การสำรวจนั้นไม่มีคำว่าซ้ำซากจำเจ อีกทั้งตัวเกมมีมอนสเตอร์หรือบอสที่ค่อนข้างโหด ท้าทาย มันทำให้เอื้อต่อการเล่น Co-op กับเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก หรือถ้าหากไม่มีเพื่อน ตัวเกมก็ยังมีโหมดเล่นคนเดียวเพื่อทดลองสร้าง สำรวจโลกของตัวเองได้อีกด้วย และที่สำคัญสุด ๆ “ตัวเกมมีภาษาไทย” ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจระบบของเกมนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย



สำหรับตัวเกม “Core Keeper” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam โดยจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access ก่อนนะคะ และตัวเกมจะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยตั้งแต่วันแรก รวมไปถึงการอัปเดตคอนเทนต์เข้ามาเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายเวอร์ชันสมบูรณ์ในอนาคต



กำลังโหลด...