Co-Op FPS | ปล่อยเกมเพลย์จัดเต็ม 16 นาทีของ Second Extinction เกมตะลุมบอนกับฝูงไดโนเสาร์

Playulti 26 Sep 2020, 14:46:43
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นหนึ่งในเกมม้ามืดที่น่าจับตามองเลยก็ว่าได้!!! โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทางทีมพัฒนาสัญชาติสวีเดน Systemic Reaction ได้มีการปล่อยคลิปเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มของ Second Extinction เกมออนไลน์แนว Co-Op Shooting ยิงถล่มฝูงไดโนเสาร์กลายพันธุ์สุดโหดในธีมโลกอนาคต Open World ที่จำเป็นต้องใช้ทักษะการเอาตัวรอดได้ดีพอสมควร และพร้อมรองรับรองรับการเล่นแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 3 คน (Online Co-Op) ซึ่งเผยแพร่มาให้เพื่อนๆ รับชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 16 นาทีเลยทีเดียว เพียงแต่ว่าอาจมีเนื้อหาการนำเสนอที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก เพราะด้านผู้เขียนเคยอธิบายส่วนสำคัญหลักๆ ไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง [อ่านเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ] แต่ก็ยังมีจุดสังเกตที่คิดว่าพอจะอธิบายได้อยู่บ้างนะเออ แบ่งเป็นเนื้อหาได้ดังต่อไปนี้

• ตัวละครสามารถกระโดดลงมาจากที่สูงๆ โดยที่ไม่ส่งผลต่อค่าพลังชีวิต HP แม้แต่น้อยเลยสักนิดเดียว (คาดว่าเป็นผลพวลจากชุดคอสตูมที่สวมใส่อยู่นั่นเอง)

• กำจัดโดรนที่อยู่กลางอากาศเพื่อปลดล็อคโครงสร้างของพื้นที่ในภูมิภาคใหม่ๆ ปรากฏขึ้นมาบนแผนที่ 



• เมื่อเพื่อนๆ ทำการโหมยิงกระหน่ำ / ปาระเบิด / ติดต่อส่งสัญญาณผ่านสถานีอวกาศเพื่อจู่โจมขีปนาวุธต่างๆ จากท้องฟ้าแล้วล่ะก็ ฝูงไดโนเสาร์ทั้งหลายจะมีทั้งรอยฉีดขาด, รอยทะลุกระสุน และเศษซากชิ้นส่วนที่กระจัดกระจายทั่วพื้นที่แบบเลือดสาดเอามากๆ 

• ภารกิจโดนส่วนใหญ่นั้นเป็นการตามหางานวิจัยของลูกเรือ, ซ่อมแซมยานบิน, สแกนพื้นที่ และทำลายสิ่งต่างๆ แล้วจากนั้นก็บินกลับไปยังสถานีอวกาศก็เป็นอันเรียบร้อย (แต่เชื่อว่าน่าจะมีอะไรให้ทำมากกว่านี้)

• เมื่อเราทำภารกิจเสร็จไปอย่างหนึ่งปุ๊บ ทางสถานีอวกาศจะส่งเสบียง / คลังเติมกระสุนให้เติมอยู่ตลอดเวลา

ข้อมูลเบื้องต้น


เรื่องย่อ ตัวเกมกล่าวถึงอนาคตอันใกล้ที่เหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์กระหายเลือดเข้ายึดครองโลกทั้งใบ จนทำให้ผู้คนต้องหลบหนียังอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศที่โคจรรอบโลกที่ชื่อว่า ERA และในระหว่างที่มนุษยชาติกำลังฟื้นฟูตัวเองอยู่นั้นพวกเขาก็ได้พบกับศัตรูที่ไม่คาดคิด และนั่นคือจุดเริ่มต้นของสงครามล้างเผ่าพันธุ์ที่ได้ส่งหน่วยรบมือฉมังทั้งสามเพื่อกวาดล้างเหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์ให้สิ้นซากนั่นเอง



ระบบเกมเพลย์ของ Second Extinction นั้นจำเป็นต้องงัดเอาทักษะสกิลของแต่ละตัวละคร + ประเคนอาวุธสารพัดชนิดจู่โจมใส่ฝูงไดโนเสาร์กลายพันธุ์นับร้อยนับพันให้คุ้มค่า ไม่อย่างงั้นทุกคนได้กลายเป็นอาหารอันโอชะของพวกมันเป็นแน่แท้ (ฮา) ตามมาด้วยอาวุธใหม่ๆ ที่ได้รับของรางวัลจากเควสภารกิจหรือซื้อผ่านร้านค้า รวมไปถึงอัพเกรดความสามารถพิเศาของตัวละครกับอาวุธนั้นๆ ให้ทรงพลังยิ่งขึ้นไปอีก

ในระหว่างการเดินทางก็กำจัดพวกมันต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทำเควสภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จเรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าท่ามกลางการต่อสู้กับฝูงไดโนเสาร์จำนวนมากย่อมไม่ใช่เรื่องหวานหมูอยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อนๆ จึงสามารถติดต่อกับสถานีอวกาศเพื่อส่งยาฟื้นฟูพลังชีวิตหรืออาวุธสุดทรงพลังเอาไว้ต่อกรได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม [เชื่อว่ายังคงมีของที่น่าสนใจมากกว่านี้] และปิดท้ายด้วยสภาพภูมิประเทศหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น ทะเลทราย, โรงงาน, ภูเขาหิมะ, ป่าโปร่งชายภูเขา, ทะเลสาปน้ำแข็ง และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายลุยบู๊แหละอย่างแท้จริงเลยล่ะค่ะ

Second Extinction กำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], Xbox One และ Xbox Series X โดยตัวเกมเวอร์ชั่นคอนโซลจะถูกสร้างมาสำหรับ Xbox Series X เพื่อให้ได้รับประสบการณ์เต็มอิ่ม อีกทั้งยังเตรียมเปิดทดสอบในช่วง Beta ที่ได้รับสิทธิ์ในการทดสอบก็ต่อเมื่อลงทะเบียนเข้าระบบ War Support ในหน้าเว็บไซต์ของเกม ที่นี่ และชักชวนเพื่อนให้มาเล่นเกมนี้ด้วยกันนะคะ 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : YouTube, Steam


กำลังโหลด...