Chrono Sword เกมแอคชั่นผจญภัยแนว Souls-Like เปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ (มีวิธีเข้าเล่น)

Playulti 03 Nov 2020, 16:24:03
ข่าวเกม PC


งานนี้เหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมสุดโหดหินเป็นชีวิตจิตใจต้องขอเฮกันดังๆ เพราะในที่สุดทางทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี 21c.Ducks ได้มีการประกาศเปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่น Demo ของ Chrono Sword เกมอินดี้แนว Action-Adventure สไตล์ Souls-Like ในรูปแบบกราฟิกพิกเซล 8-Bit ที่ดูทรงแล้วท่าทางจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Dark Souls อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับการสนับสนุนการพัฒนาจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Pearl Abyss ผู้เป็นเจ้าของผลงานเกม Black Desert กับ Black Desert Mobile ที่ร่วมออกทุนสนับสนุนในการขับเคลื่อนเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์น่าสนใจๆ ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก!!! (อ่านข่าวก่อนหน้ากันได้ คลิ๊กที่นี่)

เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็นอัศวินสาว Aenor ที่สามารถเดินทางผ่านข้ามกาลเวลาย้อนกลับไปในห้วงเวลาในอดีตหรือก้าวล่วงไปสู่อนาคต [ช่วงเวลาในปัจจุบัน] ได้ตามใจนึกโดยไม่ต้องกังวลถึงข้อจำกัดทางร่างกาย ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์บางอย่างก่อนที่อาจนำไปสู่หายนะของโลก ถึงกระนั้นจงจำเอาไว้ให้ขึินใจว่าทุกการกระทำของเรานนั้นส่งผลให้เรื่องราวต่างๆ เปลี่ยนแปลงได้หลากหลายเส้นทาง และไม่มีทางย้อนกลับไปเปลี่ยนคืนได้อีกแล้ว มีแต่ต้องยอมรับในการตัดสินใจของเราเพียงอย่างเดียวเท่านั้น



ระบบเกมเพลย์จะยังคงยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่วนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ คอยหมั่นศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ พร้อมใช้ระบบปัดป้อง (Parry) + ใช้โล่ป้องกัน + กลิ้งตัวหลบการจู่โจมของศัตรู แล้วหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกแบบนี้หลายซ้ำหลายรอบ และแน่นอนพอเราตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง (จากจุด Checkpoint) ถึงอย่างงั้นก็มีทักษะสกิลต่างๆ [Runes] ที่ช่วยให้ต่อสู้ได้สบายขึ้นระดับหนึ่ง พร้อมเก็บรวบรวมวิญญาณสีแดงเพื่ออัพเกรดค่าสถานะของตัวละครให้สูงยิ่งขึ้น หรือไม่ก็ปลดล็อคทักษะสกิลใหม่ๆ ตามมาด้วย

รวมไปถึงค้นหาอาวุธจู่โจมจากระยะไกลอย่างคันธนู หน้าไม้ หรือคฑาเวทมนตร์เอาไว้ใช้งานกัน นอกเหนือไปกว่านั้นทางด้านการออกแบบสถานที่นั้นจะมีลูกเล่นระดับความสูง - ความต่ำที่เข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้หลากหลายเส้นทาง และถูกเชื่อมโยงไปในสถานที่เดียวกันอีกด้วย [แล้วก็ระวังพวกกับดักที่ซ่อนตามมุมซ่อนเร้น] ปิดท้ายด้วยการย้อนเวลาระหว่างอดีตและปัจจุบันจะส่งผลให้แต่ละฉากนั้นแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ซึ่งบางครั้งอาจซุกซ่อนพื้นที่ลับให้เข้าไปสำรวจ, ซุกซ่อนความลับบางอย่างที่ให้ค้นหา แล้วก็ความท้าทายใหม่ๆ กันนะเออ 



Chrono Sword มีแผนกำหมดเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อน ปี 2021 (เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม) ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะจ๊ะ 

เปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้


• เพื่อนๆ เข้าไปที่เว็บไซต์ของตัวเกมบน Kickstarter : คลิ๊กที่นี่ 

• เลื่อนลงมายังข้างล่างเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอประโยค "Visit G.Round to play the demo!" แล้วจากนั้นก็ให้กดคลิ๊กเข้าไป

• เมื่อกดคลิ๊กเสร็จปุ๊บก็ให้ไปกดปุ่ม "Download" แล้วจากนั้นก็ดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นในทันที

• ก่อนดาวน์โหลดนั้นเพื่อนๆ จำเป็นต้องสมัครบัญชีของเว็บไซต์ G.ROUND เสียก่อนนะคะ

ป.ล. Chrono Sword อยู่ในช่วงระหว่างการระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ก่อนสิ้นสุดลงในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเกมให้มีคุณภาพสมบูรณ์แบบได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ก็หวังว่าเกมนี้การระดมทุนบน Kickstarter จะสำเร็จตามกำหนดด้วยดีนะคะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากให้ตัวเกมออกมามาเร็วๆ สามารถเข้าไปในสมทบทุนกันได้นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, G.ROUND  


กำลังโหลด...