Chainmonsters เกมออนไลน์ MMORPG ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากโปเกมอนฉบับคลาสสิค

Playulti 04 Feb 2020, 18:15:01
ข่าวเกม PC


ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Temtem เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Turn-Based และ MMORPG กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากวางจำหน่ายไปได้เพียงไม่กี่วันก็มียอดจำนวนผู้เล่นทะลุเกิน 30,000 คน จนทำเอาเซิร์ฟเวอร์ล่มอยู่บ่อยครั้งกันเลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าใครๆ ต่างก็อยากเล่นเกมซีรีส์โปเกมอนในรูปแบบออนไลน์กันทั้งนั้น (คือออนไลน์แบบ Open World เดินเจอผู้เล่นคนอื่น แล้วท้าสู้กันได้) และยังเปลี่ยนความคิดอีกด้วยว่าทีมพัฒนาต่างชาติก็ทำออกมาได้สนุก โดยที่ไม่แพ้เจ้าของต้นตำรับ

ดังนั้นวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ทั้งหลายได้รู้จักกับ Chainmonsters โปรเจกต์เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Turn-Based และ MMORPG ที่กำลังเตรียมตัวเปิดหมวกระดมทุนสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ในเร็วๆ นี้ ถือเป็นผลงานที่น่าสนใจของทีมพัฒนาอินดี้ B-Side Games ที่ได้รวมเอาองค์ประกอบดังกล่าวจากเกมข้างต้นมาต่อยอดในแบบของตนเอง เพิ่มเติมคือนำเสนอความคลาสสิคด้วยกราฟิกฉบับพิกเซล 16Bit เหมือนเกมสมัยยุคก่อนนั่นเอง 

เนื้อเรื่องที่แสนเข้มข้นและแสนตื่นเต้นเร้าใจ


ณ ดินแดนแห่งหนึ่งที่แบ่งทวีปออกเป็น 3 ส่วน ในแต่ละทวีปจะมีรูปร่าง, สภาพแวดล้อม และประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกันไปตามมอนสเตอร์ที่กระจัดกระจายอยู่ทุกหนแห่ง โดยมอนสเตอร์เหล่านั้นมีนามว่า "Chainmons" ใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์อย่างสงบสุข แต่แล้วจู่ๆ วันหนึ่งก็มีอุกกาบาตหล่นใส่ดินแดนแห่งนี้ แล้วมันนำเอาเชื้อโรคลึกลับที่แพร่จากมอนสเตอร์สู่มอนสเตอร์ จนทำให้พวกมันมีนิสัยดุร้าย บ้าคลั่ง จ้องทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า เรียกได้ว่าเป็นความโกลาหลครั้งใหญ่เลยทีเดียวเชียว

โหมดออนไลน์ที่เชื่อมเข้าหาผู้เล่นทั่วโลกอย่างทั่วถึง


ศาสตร์ตราจารย์ Satoshi จึงวานให้ตัวละครของเราออกตามหายารักษา / วัคซีน พร้อมกับเสาะหาต้นตอว่าเชื้อโรคลึกลับดังกล่าวมาได้อย่างไรกัน แต่แน่นอนว่าลำพังเพียงแค่คุณคนเดียวไม่สามารถผ่านพ้นสถานการ์ณนี้ให้จงได้ ดังนั้นตัวเกมจึงเสริมความเป็น MMO เพื่อเชื่อมต่อกับผู้เล่นหลายคนทั่วโลกได้พันคน (ต่อหนึ่งเซิร์ฟเวอร์) แล้วก็มาร่วมผจญภัยไปกับทุกๆ คน ช่วยกันเคลียร์เควสภารกิจหลัก + เควสภารกิจรอง, นั่งปั่น Challenge สุดท้าท้ายแบบรายวัน - รายสัปดาห์ - รายเดือน, โหมด Ranked Play ที่เชื้อเชิญผู้เล่นทั้งหลายมาท้าสู้กันแบบ PvP รวมไปถึงโหมด Raid Boss ผนึกกำลังกับผู้เล่นนับร้อยคน เพื่อปราบมอนสเตอร์ขนาดยักษ์



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้นที่ทำให้นึกถึงวันวาน


เมื่อตัดเข้าฉากต่อสู้ Chainmonsters จะพาเพื่อนๆ ทุกคนย้อนวันวานไปกับหน้าเมนูของ Turn-Based RPG แบบฉบับคลาสสิค ซึ่งรายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์ประมาณร้อยๆ กว่าตัว แต่ละตัวล้วนมีจุดเด่นทั้งด้านเรื่องค่าพลังและทักษะสกิลที่แตกต่างกันไป ปรับแต่งค่าสถานะของมอนสเตอร์ได้ตามใจชอบ รวมไปถึงการออกคำสั่งที่ลุ่มลึก ต้องพลิกแพลงกลยุทธ์ให้เหมาะสมเพื่อเอาชนะศัตรู โดยตอนเริ่มเกมจะมีมอนสเตอร์ให้ใช้งานถึง 6 ตัว เช่นเดียวกับตัวละครที่ปรับแต่งชุดคอสตูมสวยๆ ได้ใส่กันอีกเพียบเลยล่ะค่ะ

Chainmonsters ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจในหลายๆ ด้าน ยิ่งใครที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วควรต้องจดลิสต์รายชื่อกันเลยทีเดียว ที่สำคัญรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch กับโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมระดมทุนสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ในเร็วๆ นี้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกมเลี้ยงมอนสเตอร์อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...