Cendres เกมเอาตัวรอดบนโลกที่ล่มสลาย กับความแหวกแนวจากอดีตทีมสร้าง Life is Strange

Playulti 29 Aug 2020, 23:21:40
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Gamescom 2020 ที่จัดขึ้นไปเมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดตัวเกมใหม่ๆ ออกมายั่วเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือผลงานจากทีมพัฒนา Nameless XIII ที่ได้ไปดึงตัว Herve Bonin อดีตผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Dontnod Entertainment ที่เคยสร้างเกมระดับขึ้นหิ้งอย่าง Life is Strange เพื่อสร้างปรากฏการณ์แปลกแหวกแนวให้กับ Cendres: A Survival Journey เกมผจญภัยเอาชีวิตรอดบนโลกที่อารยธรรมล่มสลายไปหมดแล้ว และนำเสนอคอนเซ็ปต์ + ระบบเกมเพลย์ด้วยไอเดียสุดบรรเจิดเอามากๆ ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมดดังต่อไปนี้

เนื้อเรื่องภายในเกม Cendres: A Survival Journey จะเป็นการเล่าเรื่องราวของกลุ่มผู้รอดชีวิต The Section ที่คงเหลืออยู่ในโลกที่อารยธรรมล่มสลาย ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวนไม่เกิน 4 คน ได้แก่ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ Petra, นักสู้ข้างถนนที่มีนิสัยป่าเถื่อน Sinh, นักศึกษาผู้มองโลกในแง่บวก Kali แล้วก็นายพรานมือฉมัง Nadir เป็นต้น เป้าหมายของพวกเขาคือออกเดินทางตามหาดินแดนอันเงียบสงบที่ไร้ซึ่งอันตราย แต่แน่นอนว่าระหว่างก็ย่อมมีอุปสรรคมาขัดขวางเป้าหมายอยู่เรื่อยๆ เช่นกัน มาเอาใจช่วยว่าพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่กันเถอะ


Cendres: A Survival Journey ยังคงความเป็นเกมแนว Point & Click ที่จะเน้นการเล่าเรื่องเน้นการอ่าน Text ซะส่วนใหญ่ ตามมาด้วยระบบเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้ง ล้วนส่งผลกระผลต่อค่าความสัมพันธ์ของคนในกลุ่ม + เกิดทางเลือก (Routes) ที่นำไปสู่ฉากจบหลากหลายถึง 34 รูปแบบด้วยกันเลยทีเดียว เพียงแต่ด้วยธีมที่เล่นกับจิตใจและศีลธรรม จึงต้องแฝงส่วนผสมความเป็น Survival เข้าไปเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาหรือสิ่งของเหลือใช้ต่างๆ และคอยควบคุม "ทรัพยากร - อาหาร - เครื่องใช้ - ยา" แจกจ่ายให้กับแต่ละคน ซึ่งบางครั้งก็อาจให้ครบทุกคนไม่ได้ เผลอๆ อาจต้องมีการเสียสละ / ถึงแก่ความตายเสียด้วยซ้ำ

ส่วนงานภาพกราฟิกจะออกมาโทนมืดๆ ทึมๆ แบบหนังฟิล์มนัวร์ (ตัดสลับสีขาวดำกับสีแดงของเลือด) Cendres: A Survival Journey มีแผนกำหนดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2021 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหรล่ะก็ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, YouTube


กำลังโหลด...