Call of Duty: Modern Warfare เปลี่ยนระบบเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อตอบสนองโหมดออนไลน์อย่างจริงจัง

Playulti 08 Aug 2019, 15:04:55
ข่าวเกม PC

คงจะไม่ให้ความสนใจไม่ได้ สำหรับภาคใหม่รายปีของซีรี่ส์เกม Shooting ยอดนิยม Call of Duty: Modern Warfare ซึ่งตัวเกมเพิ่งจะประกาศวันทดสอบโหมดมัลติเพลย์เยอร์ไปหมาดๆ ซึ่งคอเกมหน้าเก่าจะค่อนข้างกังวลอยู่ว่า ระบบเซิร์ฟเวอร์ของเกมนี้จะยังคงเป็น Peer 2 Peer อย่างเคยหรือไม่ ตอนนี้ Infinity Ward เค้าเปลี่ยนแล้ว จากการใช้เซิร์ฟเวอร์ Peer 2 Peer เจ้าปัญหา เปลี่ยนมาใช้เป็น Dedicated Server แทน

ในบทความล่าสุดของนิตยสาร Game Informer ค่ายพัฒนา Infinity Ward ได้ยืนยันว่า Dedicated Servers จะกลับมาใช้งานในเกมภาคนี้ หลังจากที่ภาคก่อนๆ ได้ใช้ระบบเซิร์ฟเวอร์แบบ Peer 2 Peer ทำให้เกิดปัญหาในการเล่นโหมดมัลติเพลย์เยอร์เป็นอย่างมาก และบางภาคได้มีการใช้แบบลูกผสม ระหว่าง Peer 2 Peer และ Dedicated ซึ่งมันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่สำหรับในภาคนี้จะเป็นการใช้แบบ Dedicated Servers แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งก็หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้การเล่นข้ามแพลตฟอร์มนั้นเสถียรมากยิ่งขึ้น

สำหรับรอบทดสอบโหมดมัลติเพลย์เยอร์ของเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบด้วยกันคือ รอบแรกจะเป็นในส่วนของผู้เล่นฝั่ง PlayStation 4 โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีในช่วง วันที่ 12-13 กันยายน ซึ่งเป็นรอบของผู้ที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้า และรอบเปิดให้ทุกคนเล่นในวันที่ 14-16 กันยายน ส่วนอีกรอบหนึ่งจะเป็นรอบสำหรับแพลทฟอร์มอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึง PlayStation 4 ด้วย โดยรอบทดสอบครั้งนี้จะเป็นรอบทดสอบในการเล่นแบบข้ามแพลทฟอร์มระหว่างคอนโซลและ PC โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-20 กันยายน ซึ่งจะเป็นรอบของทุกแพลทฟอร์มที่สั่งซื้อล่วงหน้าเข้าเล่นก่อน และเปิดให้ทดสอบทุกคนในวันที่ 21-23 กันยายนนี้ และตัวเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC [Battle.net] ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้


กำลังโหลด...