Bungie ยืนยันไม่มีการแบนผู้เล่น Destiny 2 เวอร์ชั่น PC จากการเปิดโปรแกรมเสริม

Playulti 25 Oct 2017, 17:31:55
ข่าวเกม PC


เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมากับเกม Destiny 2 เกมแนว Shooting MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Bungie ผู้สร้างซีรี่ย์ Halo แต่ดูท่าผ่านไปแค่ไม่ถึงชั่วข้ามคืนผู้เล่นบางส่วนก็พบปัญหาใหญ่กันแล้ว เมื่อจู่ๆ มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งได้โพสข้อความผ่านเว็บไซค์ Reddit ว่าพวกเขาเล่นเกม Destiny 2 เวอร์ชั่น PC แล้วถูกทาง Bungie แบนเพราะใช้โปรแกรมเสริมที่มีฟิเจอร์ Game Capture อย่างโปรแกรม Fraps, XSplit Broadcaster หรือโปรแกรม Chat สุดเมพ "Discord" เรียกว่าเกิดกระแสดราม่ามากมายจนทาง Bungie ได้ออกมาประกาศแล้วว่า "ทีมผู้พัฒนาขอยืนยันไม่มีการแบนผู้เล่นที่เล่นเกม Destiny 2 เวอร์ชั่น PC ที่เปิดโปรแกรม Fraps, XSplit Broadcaster หรือ Discord แน่นอน!!!"



เพราะในช่วงเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ตัวเกม Destiny 2 เวอร์ชั่น PC เปิดให้บริการไปก็มีการร้องเรียนเข้ามา ว่าพวกเขาถูกแบนไม่ให้สามารถเข้าเกมได้ เพราะเกิดจากการเปิดโปรแกรมดังกล่าว ทาง Bungie เลยออกมาประกาศและยืนยันว่าพวกเขาไม่มีการแบนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมเหล่านั้น พร้อมเสริมว่าโปรแกรมเหล่านั้นไม่สนับสนุนกับเกม Destiny 2 อาจจะทำให้เกิดปัญหาเล่นไม่สามารถรันเกมได้เท่านั้น การที่พวกเขาบล็อคโปรแกรมเหล่านี้เอาไว้เพราะเกรงว่าอาจจะมีการใส่รหัสบางอย่างเข้ามาในเกมจนทำให้เกิดการโกงผู้เล่นคนอื่น เป็นต้น



แต่จากที่อาเจ๊นัทเล่นเมื่อคืนกับเพื่อนๆ ชาวแก็งก็พบว่าเล่นได้ตามปกติ เพื่อนอาเจ๊นัทก็ยัง LIVE สดด้วยโปรแกรม XSplit Broadcaster ได้ตามปกตินะ แถมตอนคุยกันก็ใช้โปรแกรม Discord ได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็เลยแอบสงสัยข่าวที่ออกมามันเป็นจริงเท็จแค่ไหน เพราะในกลุ่มคนไทยที่เล่นเกมนี้ก็ยังไม่มีการเจอปัญหานี้แต่อย่างใดนะ แต่ได้ยินมาว่าตอนนี้มีโปรแกรมช่วยเล่นกำลังระบาดเท่านั้นเอง ก็หวังว่าทีมผู้พัฒนาจะแก้ไขปัญหานี้มากกว่านะคะ ตัวเกม Destiny 2 วางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One โดยเวอร์ชั่น PC สามารถซื้อเกมผ่าน Battle.net ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่








แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...