Bungie กลายเป็นสตูดิโออิสระพร้อมกับกำลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Destiny ไว้อย่างเต็มที่

Playulti 12 Jan 2019, 18:18:35
ข่าวเกม PC

Bungie กลายเป็นสตูดิโออิสระพร้อมกับกำลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Destiny ไว้อย่างเต็มที่

ถึงแม้ว่าการปล่อยเนื้อหาเสริม [Expansion] ของ Destiny 2: Forsaken ที่วางจำหน่ายไปช่วงกันยายนของปี 2018 ดูเหมือนว่าจะช่วยกู้หน้าด้วยการเพิ่มยอดผู้เล่นได้บ้าง แต่กระนั้นก็ยังทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าที่ทาง Activision คาดหวังเอาไว้ จนเพื่อนๆ หลายคนแอบหวั่นใจนิดหน่อยถึงอนาคตของซีรีส์นี้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ทีมผู้พัฒนา Bungie ก็ออกมาประกาศแบบสายฟ้าแลบไม่ทันตั้งตัวว่าแยกทางกับค่าย Activision หลังจากร่วมงานกันมาเป็นเวลาถึง 8 ปี แล้วผันตัวมาเป็นสตูดิโออิสระแล้วแถมยังได้ครองลิขสิทธิ์ของเกม Destiny อย่างเต็มที่อีกด้วยBungie กลายเป็นสตูดิโออิสระพร้อมกับกำลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Destiny ไว้อย่างเต็มที่Activision ได้แถลงผ่านทาง Twitter ว่า พวกเราขอประกาศว่าทีมผู้พัฒนา Bungie ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายและรับผิดชอบในเกมซีรีส์ Destiny อย่างเต็มรูปแบบ และในส่วนของพวกเรา [Activision] จะมุ่งเน้นการพัฒนาเกมซีรีส์ที่มีอยู่ รวมไปถึงโปรเจกต์อีกมากมายตามมาในอนาคต” ยิ่งไปกว่านั้นคอนเทนต์ใหม่ๆ ของ Destiny 2 ที่เคยถูกวางแผนเอาไว้จะยังคงปล่อยออกมาเหมือนเดิม ดังนั้นเพื่อนๆ หายกังวลใจได้เลย

ในอีกด้านหนึ่งทีมผู้พัฒนา Bungie แถลงการณ์กับชุมชนชาวเกมซีรีส์ Destiny อีกด้วยว่า “ขอขอบคุณแฟนๆ, ผู้สนับสนุน, รวมถึงขอบคุณ Activision ที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันทำงานมานานกว่า 8 ปี หลังจากนี้หนทางข้างหน้าอาจเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่พวกเรามองเห็นถึงโอกาสและศักยภาพที่จะพัฒนาเกมซีรีส์ Destiny อย่างไม่จำกัด หวังว่าการผจญภัยครั้งใหม่จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน

Bungie กลายเป็นสตูดิโออิสระพร้อมกับกำลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Destiny ไว้อย่างเต็มที่

หากพูดกันตามตรงเรื่องราวในคราวนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนัก เพราะแม้ว่า Destiny 2: Forsaken จะได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นมากมายที่ปรับปรุงตัวเกมในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่อาจคงกระแสไว้ได้ตลอดรอดฝั่ง [ถึงกระนั้นเหล่าทีมงานดูจะพอใจกับเนื้อหาเสริมดังกล่าวเอามากๆ] ที่สำคัญทีมผู้พัฒนา Bungie ยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ NetEase หนึ่งในทีมผู้พัฒนาเกมและบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน พร้อมมอบเงินลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำมาใช้พัฒนาเกมใหม่ของพวกเขาอีกด้วย 

แถมเป็นโอกาสอีกด้วยว่าเกมซีรีส์ Destiny ภาคต่อไป (Destiny 3) ที่ปราศจากภายใต้การดูแลของ Activision จะทำผลงานออกมาได้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Bungie กลายเป็นสตูดิโออิสระพร้อมกับกำลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Destiny ไว้อย่างเต็มที่

ที่มาข่าว : https://www.allgamesdelta.net/2019/01/bungie-splits-with-activision-keeps.html?
ที่มาภาพ : https://us.shop.battle.net/en-us/product/destiny2

กำลังโหลด...