Blue Protocol เผยข้อมูลระบบ Arena ที่คนรักการตะลุมบอนกับฝูงมอนสเตอร์ ห้ามพลาด!

Playulti 25 Feb 2020, 13:39:27
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

ปล่อยของออกมาต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองแห่งปี Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของ Bandai Namco Online และ Bandai Namco Studios ที่ล่าสุดได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Arena ที่จะช่วยทำให้ตัวเกมมีคุณภาพเหมาะสมกับการทดแทนโหมด PvP [Player versus Player หรือผู้เล่นปะทะกันเอง] ที่ไม่ได้วางแผนจะทำในเวลานี้นั่นเอง

ระบบ Arena จะเพื่อนๆ ทุกคนเข้าสู่สนามท้าประลองไหวพริบชิงความเป็นหนึ่ง ดึงศักยภาพของแต่ละคลาสอาชีพออกมาให้มากที่สุด เพื่อเข้าไปตะลุมบอนกับฝูงมอนสเตอร์นับร้อยนับพัน ยิ่งผ่านไปด่านที่ลึกมากเท่าไหร่ ศัตรูก็จะยิ่งมีความแข็งแกร่งมากเท่านั้น โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นลุยเดี่ยวหรือเล่นกันเป็นกลุ่มปาร์ตี้ ส่วนรายละเอียดที่เหลือนั้นทางทีมพัฒนาขออุบเก็บไว้เป็นความลับ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที แล้วก็ยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจจะเล่าให้ฟัง

*ใครที่อยากเข้าร่วมทดสอบตัวเกมช่วง Closed Beta Test เข้าไปอ่านวิธีการลงทะเบียนเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เพื่อนๆ ทุกคนจำเป็นต้องไปสมัครบัญชี Bandai Namco ID กันเสียก่อน สามารถเข้าไปอ่านวิธีการสมัครบัญชีได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ฉบับที่สอง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*



• Memory Stand [メモリスタンド] สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบชมวิว + เสพบรรยากาศภายในเกม มีเครื่องดื่มหลากหลายชนิดที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูค่า HP กับ ค่า SP มาให้เต็มพิกัด!!! ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ดื่มจากจุดชมวิวทะเล มันจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว ใครที่ได้คีย์ทดสอบ CBT ก็อย่าลืมไปลองทำดูนะคะ

• Coin Bower [コイン亭亭主] สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งเป็นบาร์เล็กๆ ของหนุ่มผู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการให้บริการและเขามีครอบครัวที่รักเขาอย่างมาก โดยสถานที่นี้เป็นที่เหล่าๆ นักผจญภัยหน้าใหม่และบรรดานักผจญภัยมืออาชีพต่างเข้ามาสังสรรค์และพูดคุยไปพร้อมๆ กัน ของขึ้นชื่อที่นี่คือเบียร์สดใหม่ที่หมักมาได้อย่างคุณภาพ ซึ่งก็หวังว่าจะเปิดโอกาสให้ดื่มเบียร์ได้อะนะ

• ภาพสกรีนช็อตข้างล่างที่เหมือนกับบอกนัยๆ ว่านี่คือศัตรูชนิดใหม่ (ที่คาดว่าเป็น Boss Fight) โดยใช้คําโปรยว่า "ศัตรูตนนี้โจมตีได้จากหลายทิศทาง และออกล่าผู้เล่นที่มันพบเจอ ดังนั้นคุณต้องร่วมมือกับพรรคพวกแล้วเอาชนะมันให้จงได้"

อ่านข่าวเกม Blue Protocol อื่นๆ เพิ่มเติม



รายละเอียดการทดสอบ Closed Beta Test


• ระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ กำหนดเวลาเพียง 75 ชั่วโมง (รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์) โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง 

• รับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ถ้าเกิดมีจำนวนยอดผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ทางค่ายจะทำการสุ่มผู้โชคดีอีกครั้งหนึ่ง

• ผู้ที่ได้รับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test จะสามารถเชิญเพื่อนสนิทหนึ่งคน Join เล่นเกมนี้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครแม้แต่น้อย ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการชวนเพื่อนจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง

• ระยะเวลากรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าร่วมการทดสอบในช่วง Closed Beta Test เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้

• ผู้เล่นที่เคยได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Alpha Test ก็จะได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Beta Test เป็นกรณีพิเศษด้วย


สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น

เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง!


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Twitter, Blue Protocol

กำลังโหลด...