Blue Protocol เกมออนไลน์ MMORPG เผยข้อมูลใหม่พร้อมอัพเดทการทดสอบ Closed Beta

Playulti 07 Feb 2020, 19:48:44
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น มหึมาโปรเจกต์ครั้งสำคัญที่สุด ซึ่งถูกยกให้เป็นเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองของทีมพัฒนา Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios และแน่นอนว่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจกันตั้งแต่เปิดตัวเลยทีเดียว แต่หลังจากที่ตัวเกมออกมาเปิดให้ทดสอบในช่วง Closed Alpha Test ไปเมื่อประมาณเดือนกรกฏาคมปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็เงียบสนิทไม่มีอะไรอัพเดทออกมาให้ได้ทราบกันเลย ใครหลายคนต่างก็พากันนึกว่าโปรเจกต์นี้โดนพับเก็บเข้ากรุไปเสียแล้วนะเนี่ย (ฮา) 

แต่ก็อย่าเพิ่งเป็นห่วงไป! เพราะวันนี้ทางค่ายเพิ่งได้ปล่อยตัวอย่างใหม่เรียกน้ำย่อยมาให้รับชมกันไปสดๆ ร้อนๆ พร้อมเผยข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อย รวมถึงประกาศความคืบหน้าเกี่ยวกับการทดสอบในช่วง Closed Beta Test ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้กันแล้ว โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ - ทางค่ายจะอัพเดทเว็บไซต์หลักของตัวเกมใหม่อีกครั้ง เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ที่สนใจก็เข้ามากรอกแบบฟอร์มเพื่อร่วมทดสอบกันนะเออ ถึงกระนั้นมันจำกัดจำนวนผู้ทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แล้วจากนั้นเราก็มารอลุ้นกันว่าอีเมล์ไหนจะได้รับคีย์ทดสอบไปครอบครองกัน ซึ่งระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ ขณะเดียวกันระยะเวลาการทดสอบ + จำนวนผู้ทดสอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตามความเหมาะสมและความพร้อมของทีมพัฒนา
***อ่านประวัติความเป็นมาของตัวละครหลักทั้งหมดว่าเป็นใครมาจากไหน คลิ๊กที่นี่ แล้วเข้าไปอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ***

***7 วิธีสมัคร Bandai Namco ID (JP) เพื่อใช้ทดสอบ Blue Protocol เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***


ต่อมาทางค่ายได้ปล่อยข้อมูลที่ทำให้เราได้ทราบว่าตัวเกมจะมีระบบปรับแต่งตัวละครในส่วน "เผ่าพันธุ์", ระบบ Mount หรือนำสัตว์ / มอนสเตอร์มาขับขี่เป็นยานพาหนะ และรายละเอียดเบื้องลึกของตัวละครว่ามีความเป็นมาอย่างไร แต่ว่าถ้าจะให้แอดมานั่งแปล ณ เวลานี้ คงต้องเสียเวลานานแน่ๆ ดังนั้นข้อมูลตรงส่วนนี้ไว้แอดมาจะสรุปย่อๆ ให้ทราบกันพรุ่งนี้นะคะ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงานจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที (แอบเสียดายที่ไม่มีการเปิดตัวคลาสอาชีพใหม่ ช่างเศร้าใจยิ่งนัก T_T)

สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น



เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง!

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม

***รับชมคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ทำให้เข้าใจภาพรวมของตัวเกมได้ง่ายขึ้น***







ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Blue Protocol, Twitter, YouTube

กำลังโหลด...