Blizzard เปิดตัวซีรีส์เกมแอ็คชั่น Hack & Slash ในตำนาน Diablo IV รอปราบราชินีปีศาจได้เลย!

Playulti 02 Nov 2019, 04:06:46
ข่าวเกม PC


เมื่อคืนที่ผ่านมาทาง Blizzard Entertainment ก็ได้มีการจัดงานประจำปีอย่าง “BlizzCon 2019” ซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเกมน่าสนใจเพียบเลยค่ะ อาเจ๊นัทก็เลยขอนำเสนอข่าวเกม Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash ระดับตำนานอย่างซีรีส์ Diablo เรียกว่าเปิดงานมาเมื่อคืนทาง Blizzard Entertainment ก็ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งตอนแรกอาเจ๊นัทก็แอบคิดว่าเป็น “Diablo II ฉบับ Reboot” รึเปล่านะ เพราะเห็นว่ามีการเทำพิธีอะไรบ้างอย่างอยู่ แต่เมื่อตัวอย่างใกล้จบมันก็ทำเอา “อาเจ๊นัทกรี๊ดลั่นห้อง!” เพราะมันคือภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนาน “Diablo IV”




นอกจากนี้ก็ยังมีการโชว์เกมเพลย์ให้เราได้เห็นกันเล็กๆ น้อยๆ ด้วยค่ะ ซึ่งอาชีพที่ยืนยันคอนเฟิร์มออกมาในตอนนี้ก็คือ 3 คลาสด้วยกันประกอบไปด้วย



● Barbarian - ชนเผ่าประจำซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งในภาคนี้ก็ถูกเปลี่ยนให้ดูน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น น่าเสียดายที่ตอนนี้เราเห็นแค่ตัวละครเพศชายเท่านั้น เขามีความถนัดในอาวุธทุกประเภท เขาสามารถคำรามเพื่อข่มขวัญศัตรู หรือ เพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวเอง รวมไปถึงเพื่อนๆ ที่อยู่รอบๆ ได้ ท่าโจมตีต่างๆ ที่เราคุ้นเคยกันดีก็ยังคงมีอยู่นะคะ ดังนั้นใครที่เป็นแฟนตัวละครนี้รอเล่นกันได้



● Sorceress - เป็นอีกหนึ่งตัวละครประจำซีรีส์นี้ที่มีให้เล่นทุกๆ ภาค เลยก็ว่าได้สำหรับผู้ควบคุมพลังเวทมนต์แห่งธาตุ ในตัวอย่างเราจะเห็นว่าเธอใช้ท่าโจมตีธาตุสายฟ้า, น้ำแข็ง, ดิน และ ไฟ ในการโจมตีศัตรูที่แข็งแกร่งให้แพ้ราบคาบได้ในช่วงพริบตา ถ้าผู้เล่นจัดคอมโบดีๆ ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่อยู่แนวหลังปาร์ตี้เพื่อสร้างดาเมจสนับสนุน หรือ ออกของดีๆ หน่อยเรียกว่าเป็นตัวบู๊ได้เลย


 
● Druid - หายไปนานเลยค่ะ สำหรับอาชีพนี้หลังจากที่ปรากฎตัวอยู่ในภาคเดียวนั้นก็คือ “Diablo II: Lord of Destruction” มาในภาคนี้เขากลับมาอีกครั้ง รูปร่างหน้าตาก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เขาสามารถใช้พลังธรรมชาติที่มีอยู่ในตัวกลายร่างเป็นสัตว์ป่า ซึ่งในภาคนี้เขาสามารถกลายร่างเป็น “หมียักษ์” รวมไปถึงเขายังสามารถควบคุมพลังแห่่งลม และ พายุ ปลดปล่อยการโจมตีที่ดุดันมากขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เช่น เรียกสัตว์ป่ามาช่วย เหมือนภาคก่อนรึเปล่าต้องมาติดตามกันค่ะ


 
ทางด้านรูปแบบเกมเพลย์และรายละเอียดกราฟฟิกทาง Blizzard Entertainment ยังคงใช้รูปแบบเกมอยู่ แต่มีการพัฒนาจากเดิม ซึ่งผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อิสระมากขึ้น ทำให้การทำคอมโบของตัวละครเรียกว่าผู้เล่นสามารถคัดสรรขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ส่วนบรรยากาศภายในเกมพวกดันเจี๊ยนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โลกที่เปิดกว้างแบบ Open World ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากปีศาจที่ดูท่าพวกมันจะบุกมายังโลกแบบไม่มีวันสิ้นสุด มีแค่คุณเท่านั้นที่จะผ่านมันไปได้


 
สุดท้ายดินแดนต่างๆ ภายในเกมก็ยังจะมีการแบ่งโซนปกครองออกไปเหมือนภาคก่อนๆ โดยแต่ละดินแดนก็จะมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันไป ศัตรูที่ไม่เหมือนกัน รวมไปถึงเรื่องราวที่จะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่ความมืดที่กำลังปกคลุมโลกนี้อีกครั้งผ่านตัวเกม Diablo IV สำหรับตัวเกม Diablo IV ตอนนี้ยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ ติดตามรายละเอียดต่างๆ ของเกมนี้ได้ที่ คลิกที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: Diablo IV Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...