Blizzard ยังไม่มีแผนพอร์ต Hearthstone ไปลงเครื่อง Nintendo Switch

Playulti 13 Feb 2018, 07:38:51
ข่าวเกม PC

อย่างที่รู้ๆกันในตอนนี้ครับว่า Nintendo Switch กลายเป็นเครื่องเกมพกพายอดนิยมประจำยุคไปเสียแล้ว และหลายต่อหลายเกมต่างพากันแห่พอร์ตเกมของตัวเองไปลงเครื่อง Nintendo Switch กันอย่างล้นหลาม แต่ดูเหมือนว่า Blizzard จะยังไม่พร้อมกับการลุยตลาดนี้ครับ เพราะว่าล่าสุดพวกเขาออกมาบอกว่ายังไม่มีแผนที่จะพาเกมการ์ดที่ฮิตปรอทแตกอย่าง Hearthstone ไปลงให้กับเครื่องนั้น

แม้ว่าแฟนๆหลายคนจะแอบคาดหวังให้ตัวเกมพอร์ตไปลงเครื่องนั้น แต่ดูเหมือนจะผิดหวังกันไปก่อนตอนนี้ ก่อนหน้านี้มีสื่อหลายสื่อรวมไปถึงหลายคนคิดว่าเกมนี้อาจจะกำลังอยู่ในขั้นตอนของ Blizzard ที่จะพามันไปลงเครื่อง Nindendo Switch แต่แล้วทาง Blizzard ก็ออกมาปฏิเสธพร้อมบอกว่ามันไม่ได้อยู่ในระหว่างการพัฒนาเลยด้วยซ้ำ โดย Dean Ayala หนึ่งในผู้ออกแบบเกม Hearthstone ได้ออกมาให้คำตอบสั้นๆเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า
"พวกเรายังไม่มีแผนจะพอร์ตเกมนี้ลงไปในเครื่อง Nintendo Switch ในตอนนี้"
ในขณะที่มันค่อนข้างจะขัดแย้งกับข่าวลือในช่วง BlizzCon 2017 เมื่อนักออกแบบเกมอาวุโสอีกคนอย่าง Peter Whalen พูดออกมาว่า เราไม่ควรตัดความเป็นไปได้ออกไป มันอาจจะถูกพัฒนาไปลงก็ได้ในสักวันหนึ่ง แต่ถึงแม้เขาจะพูดอย่างนั้นเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกมมันจะพอร์ตไปลงจริงๆเมื่อไร แต่ที่ยืนยันได้ 100% ตอนนี้เลยคือ Blizzard ยังไม่มีแผนการสำหรับการพอร์ตเกมนี้เลย ใครที่เป็นแฟนๆ Nintendo Switch แล้วอยากเล่นเกมนี้ก็คงต้องเล่นบนมือถือไม่ก็บน PC กันต่อไปก่อนล่ะครับ 


กำลังโหลด...