Blizzard ประกาศแบนไอดี Overwatch ของผู้เล่นเกาหลีมากกว่า 10,000 ไอดี

Playulti 16 Jan 2017, 12:00:15
ข่าวเกม PC

Blizzard ประกาศแบนไอดี Overwatch ของผู้เล่นเกาหลีมากกว่า 10,000 ไอดี

ก็เป็นที่รู้ๆกันมาซักระยะแล้วนะครับว่าตอนนี้ภายในเกม Overwatch มีพวกโปรแกรมโกงรูปแบบต่างๆระบาดอยู่ซึ่งทาง Blizzard ก็ได้ลงดาบแบนไอดีกันไปพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นคนเหล่านี้ก็ยังไม่หมดไปซักที โดยล่าสุด Blizzard ได้ลงดาบไอดีของผู้เล่นโซนเกาหลีที่ใช้โปรแกรมโกงเพิ่มอีกมากกว่า 10,000 ไอดี ซึ่งช่วงนี้โปรแกรมโกงในเกาหลีกำลังระบาดมากๆ และเป็นโปรแกรมโกงสุดฮิตที่มีชื่อว่า nuking โดยเจ้าโปรแกรม nuking ตัวนี้เมื่อเปิดใช้งานจะทำการยิง DDoS ส่งไฟล์ขยะต่างๆ ให้กับผู้เล่นคนอื่นเพื่อให้อินเตอร์เน็ตเกิดอาการแลคหรือไม่เสถียร จนตัวเกมจะต้องหลุดออกไป ซึ่งนี้ก็จะทำให้ทีมพวกเขาชนะทันทีนั่นเอง

undefined

แต่บอกได้เลยว่าการลงดาบครั้งนี้มันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น Blizzard ได้เริ่มเตรียมการสร้างโปรแกรมป้องกันและโต้กลับ nuking แต่ถึงอย่างนั้นจนกว่า Blizzard จะพัฒนาตัวป้องกัน nuking สำเร็จเจ้าโปรแกรมโกงตัวนี้ก็จะยังคงระบาดและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้เล่นคนอื่นต่อๆ ไป และผลอ้างอิงจาก Venturebeat ผู้เล่นในเกาหลีส่วนใหญ่จะเล่น Overwatch ผ่านร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต่างๆ และพวกเขาสามารถที่จะเล่น Overwatch ได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้อตัวเกมที่สำคัญค่าชั่วโมงภายในเกาหลีราคาก็ไม่แพงผู้เล่นจะต้องจ่ายเพียงแค่ 1 $ เท่านั้น นี้จึงเป็นตัวบ่งบอกว่าการแบนไอดีในเกาหลีนั้นไม่ได้ทำให้ตัวผู้เล่นเดือดร้อนอะไรเลยจากตัวเงินที่เสียไปแถมจะเรียกว่าเป็นไฮดร้างอกหัวใหม่เรื่อยก็ว่าได้ ฉะนั้นทุกอย่างก็คงขึ้นกับ Blizzard แล้วว่าจะจัดกับการปัญหานี้ยังไงต่อไป

undefinedundefined

ที่มา: http://venturebeat.com/2017/01/12/blizzard-bans-10000-overwatch-nuking-cheaters-in-south-korea/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+venturebeat%2FSZYF+%28VentureBeat%29

กำลังโหลด...