Blizzard นอนยัน! Diablo IV จะไม่ใช่เกมที่ใข้เงินจ่ายเพื่อให้ตัวละครเก่ง พร้อมเผยชุดคอสตูมสุดเท่

onkami 22 Aug 2022, 01:32:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลมาจากผู้เข้าร่วมทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในช่วง Alpha Test ให้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเกม Diablo IV ทาง Blizzard Entertainment ได้มีรูปแบบการตลาดที่ละม้ายคล้ายคลึงกับเกม Diablo Immortal มาก ๆ จนทำให้แฟน ๆ ที่รอคอยเกมนี้เริ่มไม่มีความมั่นใจแล้วว่าเกมภาคต่อที่พวกเขารอคอยมันจะออกมาในสภาพแบบไหนกันแน่!? แน่นอนว่าเมื่อกระแสข่าวออกมาแบบนี้ทางผู้กำกับเกม Joe Shely ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับว่า 


 
“ ตัวเกม Diablo IV จะมาในรูปแบบ Live Service เพิ่มคอนเทนต์ให้ตัวเกมมีอะไรที่น่าสนใจอยู่เสมอ ๆ เช่นเดียวกันตัวเกมก็จะมีระบบซีซันที่จะอัปเดตให้ผู้เล่นสนุกไปได้อีกหลายปีเลย ส่วนเรื่องที่หลายคนกังวลว่าตัวเกมผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินเพื่อเพิ่มความเก่งให้กับตัวละคร ขอบอกตรงนี้ว่ามันจะไม่มีวันเกิดขึ้นในเกมนี้อย่างแน่นอน ”


 
นอกจากนี้ยังมีคุณ Kegan Clark ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเกม Diablo IV ก็ออกมาอธิบายเอาไว้ว่า


 
“ มันเป็นเรื่องจริงนะที่ตัวเกม Diablo IV จะมีหลากหลายระบบ โดยเฉพาะ Battle Pass มันจะมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ซึ่งการเสียเงินคือการได้รับรางวัลปลดล็อคเพิ่มเท่านั้น แล้วไอเทมพวกนั้นก็ไม่ได้มีผลต่อตัวละครที่จะเพิ่มสถานะ หรือ สเตตัสใด ๆ ซื้อตัวเกมก็ยังมีร้านค้าที่มีค่าเงินที่เอาไว้ซื้อเสื้อผ้าหรือชุดคอสตูมต่าง ๆ เท่านั้น แล้วชุดพวกนี้ก็ไม่ได้เพิ่มสเตตัสแต่อย่างใด ”
 


ก็เรียกว่างานนี้ทาง Blizzard Entertainment ต้องการยืนยันต่อเกมเมอร์ทุกคนว่า “ ตัวเกม Diablo IV ไม่มีระบบ Microtransactions ที่ส่งผลต่อตัวละครและอยากให้ผู้เล่นมั่นใจว่าทุก ๆ ระบบในภาคนี้ไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นต้องเสียเงินหลายต่ออย่างที่หลายคนเข้าใจนั่นเอง! ”



สุดท้ายนี้ทาง Blizzard Entertainment ก็ยังโชว์เกมเพลย์พร้อมเซอร์ไพร์สสุดท้ายด้วยการประกาศว่า “ ตัวเกม Diablo IV พร้อมที่จะวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งจะมีขึ้นภายในปี 2023 นี้อย่างแน่นอน! ” โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ที่สำคัญ! ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม [Cross-play] ได้สักที เรียกว่ามอบประสบการณ์การเล่นที่ดีสักทีเพื่อให้ผู้เล่นที่มีตัวเกมคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้แล้ว สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมในช่วง Beta Test กันได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...