Blankos Block Party เกมออนไลน์ Sandbox MMO ที่มีอิสระในการสร้างเกมแล้วชวนเพื่อนๆ มาเล่นกัน

Playulti 30 Aug 2020, 10:39:54
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Gamescom 2020 ที่จัดขึ้นไปเมื่อคืนวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้เชิญทีมพัฒนา Third Kind Games และ Mythical Games เข้ามาสัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับ Blankos Block Party เกมออนไลน์ Sandbox MMO ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้งานเครื่องมือตัวออกแบบ เพื่อสร้างโหมดการเล่นและเกมเพลย์ในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ จากนั้นก็เชิญชวนผู้เล่นคนอื่นๆ มาร่วมสนุกกับผลงานที่เราสร้างขึ้นมากับมือนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มความเก๋ด้วยการตั้งธีมปาร์ตี้สไตล์ฮิปฮอป ทำให้บรรยากาศแบบนี้อยากเดินเข้าไปทักทาย / พูดคุยกับคนอื่น แล้วก็กระชับความสัมพันธ์สมานฉันท์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

การใช้งานเครื่องมือสร้างเกมเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายมากๆ เพียงแค่เราศึกษาทำความเข้าใจมันสักระยะหนึ่ง จากนั้นก็หยิบเอาวัตถุดิบ / ชิ้นส่วน (Asset) มาต่อเติมโครงสร้างด่านต่างๆ ให้เหมาะกับโหมดการเล่นนั้นๆ (โหมดการเล่นของเกมนี้จะเรียกว่า "Block") กันได้ตามสบายเลยล่ะค่ะ 

***ขอขอบคุณคลิปจากสื่อสำนักข่าว IGN***

อีกทั้งสามารถรังสรรค์โหมดการเล่นที่หลากหลายแบบไม่ซ้ำใคร แถมยังออกแบบตามแบบฉบับของเราเองด้วย ยกตัวอย่างเช่น เกมยิงออนไลน์, เกมวิ่งแข่งจับเวลา, เกมวิ่งไต่กำแพงสไตล์ Parkour [Free Running + Climbing] หรืออะไรก็ตามแต่ที่อยากสร้างออกมา นอกเหนือไปกว่านั้นยังเข้าไปปรับแต่งการตั้งค่าของโหมดการเล่นนั้นๆ [Block Setting] เอาไว้กำหนดว่าจะเปิดให้เล่นสูงสุดถึงกี่คน? จำกัดเวลาการเล่นกี่นาที? เลือกเพลงประกอบอะไร? เป็นต้น ปิดท้ายด้วยระบบออกแบบตัวละครที่ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมสะสมชุดคอสตูม, การแสดงท่าทาง (Emotes), สัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมายที่เอาไว้จะประกาศเพิ่มเติมในภายหลังนะจ๊ะ

Blankos Block Party จะเป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC ในปี 2020 ณ ช่วงใดช่วงหนึ่ง เนื่องจากตัวเกมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ป.ล. ถ้าเข้าไปสมัครบัญชีของตัวเกมที่เว็บไซต์หลัก อาจมีสิทธิ์ได้รับทดสอบช่วง Beta ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ {เว็บไซต์หลัก}


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IGN, Blankos Block Party


กำลังโหลด...