Blade and Soul เจาะลึกระบบ PVP มาเป็นเจ้ายุทธภพกันเถอะ !!

Playulti 22 May 2017, 16:58:26
ข่าวเกม PC


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Playulti นี่ก็ผ่านมากว่าสัปดาห์แล้วที่เกมฟอร์มยักษ์อย่าง Blade and Soul เปิดให้บริการในประเทศไทย ทีมแอดมินนี่ติดเกม เล่นเกมกันจนไม่ทำงานกันเลยทีเดียว เพื่อน ๆ คงสนุกกับการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ในเกมอยู่ใช่ไหมครับ วันนี้เราจะมาพาผู้อ่านทุกท่านไป "ฆ่าคน" กัน ซึ่งฆ่าคนที่ว่านี่ไม่ได้หมายถึงสงครามฝ่ายนะครับ แต่จะหมายถึงการ PVP นั่นเอง บอกเลยว่าการดวลกันของเกมนี้มีจุดเด่นและไม่เหมือนใครเอามาก ๆ พร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยครับ

โหมด PVP ที่เป็นเอกลักษณ์

Blade and Soul เป็นเกมที่มีโหมด PVP (Player Versus Player) ที่เป็นเอกลักษณ์มาก ตรงที่สิ่งของทุกอย่าง เลเวล อะไรก็ตามแต่ที่บวกความแข็งแกร่งให้ตัวละคร จะไม่ส่งผลในการดวล หมายความว่าคุณจะต้องใช้ฝีมือของคุณ 90% อีก 10% ขึ้นอยู่กับอาชีพที่คุณเล่นและอาชีพที่คุณเจอ สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า หากคุณชนะ คุณชนะอย่างใสสะอาด และหากคุณแพ้ คุณก็แพ้แบบราบคาบเช่นกัน ซึ่งนั่นทำให้ Blade and Soul กลายเป็น eSport ที่เทียบชั้นเกมประเภท MOBA ได้อย่างไม่ต้องสงสัย


วิดีโอด้านบนเป็นการแข่งขันระหว่าง Kim Sinkyeom จากเกาหลี พบกับ Cai Ming จากจีน

ก่อนจะเริ่ม PVP

ก่อนจะเริ่มการต่อสู้กับใครซักคน ผู้เขียนแนะนำให้คุณผู้อ่านเดินเล่นภายในเมือง จนกว่าจะพบป้ายประกาศในรูปเสียก่อน ป้ายประกาศชนิดนี้จะให้เควสเกี่ยวกับการ PVP ซึ่งแต่ละเควสนั้น ให้รางวัลค่อนข้างเยอะ และทำได้ทุกวัน หลังจากรับเควสเสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวให้ดี เพราะหัวข้อต่อไปเราจะพาไปฆ่าคนกันแล้ว (เควสชนะ 1 ครั้ง สามารถทำได้หลายครั้งต่อวัน)


วิธีเข้าสู่ PVP และการเลือกโหมดพื้นฐาน

หลังจากรับเควสจากป้ายด้านบนแล้ว ให้เรากด F8 จะพบกับหัวข้อให้เลือกอยู่สามหัวข้อ ให้เลือกไปที่ "แมตช์อารีน่า" ดังภาพ เมื่อกดเสร็จ ตัวเราจะวาร์ปเข้าสู่ Lobby ห้องรอทันที ในห้องรอนั้นประกอบด้วยโหมดสองโหมดคือ "แมตช์ 1-1" ที่จะเป็นการดวลกันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง และ "แมตช์แทคทีม" ที่จะใช้ผู้เล่นทีมละ 3 คน ผลัดกันเข้า ๆ ออก ๆ คล้าย ๆ กีฬามวยปล้ำ ซึ่งทั้งสองโหมดจะไม่ใช้แต้ม Rank รวมกัน 



PVP แบบ 1-1

โหมดนี้ไม่มีอะไรมาก เป็นการดวลกันระหว่างคุณกับผู้เล่นอีกหนึ่งคน วิธีเล่นโหมดนี้ก็แค่กดเข้าคิว เกมก็จะสุ่มคู่ต่อสู้มาให้เราสู้ เมื่อนับถอยหลังเสร็จจะถูกส่งเข้าสู่ห้องรอ ภายในห้องรอเราสามารถเปิดคลัง ซ่อมอาวุธได้ เมื่อพร้อมแล้วให้กด Shift+F เพื่อเข้าสู่การแข่งกัน การแข่งขันในเกมจะแบ่งออกเป็นสองรอบ หากชนะครบ 2 รอบเมื่อไหร่ ก็จะถือว่าชนะแมตช์นั้นทันที 






PVP แบบแทคทีม

โหมดนี้เป็นโหมดที่น่าสนใจอย่างมาก เมื่อคุณกดเข้าคิวแล้ว เกมจะสุ่มผู้เล่นมาเจอคุณทั้งหมด 5 คน สองคนอยู่ฝั่งเดียวกับคุณ และอีก 3 คนอยู่อีกฝั่ง เมื่อนับเวลาถอยหลังเรียบร้อยแล้ว คุณจะส่งเข้าห้องรอ โดยจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหมือนห้องรอในโหมด 1-1 ทุกประการ หากคุณกดพร้อมครบทุกคนเมื่อไหร่ คุณจะถูกส่งเข้าห้องต่อสู้ทันที กติกาการต่อสู้ในโหมดแทคทีมนั้น แต่ละทีมจะส่งผู้เล่นออกมา 1 คน ผู้เล่นที่อยู่ในสนามสามารถกด "เปลี่ยนตัว" เพื่อเปลี่ยนผู้เล่นคิวต่อไปให้เข้ามาสู้แทนได้ และผู้เล่นที่รอเล่นอยู่ก็สามารถกด "บุก" เพื่อลงมาป่วนในสนามได้ 10 วินาทีเช่นกัน ซึ่งสกิลทั้งสองมีคูลดาวน์ และการบุก สามารถกดได้จำกัดจำนวนครั้ง การแพ้ชนะในโหมดนี้คือ หากทีมไหนกำจัดสมาชิกอีกทีมได้หมดก่อน ก็ถือว่าชนะ




รางวัล

นอกจากรางวัลจากเควสประจำวันแล้ว การแข่งขันทุกครั้ง ไม่ว่าแพ้หรือชนะ คุณจะได้รับ "ถั่วเซียน" ซึ่งเอาไปแลกไอเท็มในเกมได้ คุณสามารถแลกไอเท็มได้ที่ NPC "อีโอชิน พ่อค้าสงคราม" ซึ่งนอกจากจะมีอาวุธเพิ่มความเก่งกาจให้คุณแล้ว ยังมีชุดแฟชั่นสุดสวยให้คุณแลกด้วย




เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับโหมด PVP ของเกม Blade and Soul น่าสนใจใช่ไหม ? อย่างที่บอกไปในข้างต้น โหมด PVP ของเกมนี้มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์อย่างมาก อีกอย่างคือมันเป็นเกมที่ถูกบรรจุอยู่ในกีฬา eSport ด้วย หวังว่าสักวันหนึ่งเราคงเห็นคนไทยยืนถือถ้วยแชมป์ Blade and Soul Championship อย่างภาคภูมิใจ ผู้เขียนขอตัวไปดวลดาบต่อก่อนนะจ๊ะ เจอกันใหม่บทความหน้า บายย...

กำลังโหลด...