Blade & Soul Complete เกมออนไลน์ MMORPG ฉบับยกเครื่องใหม่ เปิดให้ทดสอบแล้ววันนี้

Playulti 27 Feb 2020, 18:38:18
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้เหล่าเกมเมอร์ที่ผู้ชื่นชอบเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจต้องรอกันมานาน ในที่สุดทีมพัฒนา Team Bloodlust ได้ประกาศเปิดเซิร์ฟเวอร์ทดสอบของ Blade & Soul Complete โปรเจกต์อัพเดทแพทช์สุดยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างสำหรับเกมออนไลน์ Action MMORPG ฟอร์มยักษ์จากค่าย NCSoft เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะถึงวันที่ทีมพัฒนาเห็นว่าปรับปรุง / แก้ไขตัวเกมในขั้นตอนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ เพราะตัวเกมถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัย อย่างเช่นระบบเกมเพลย์ที่เสริมลูกเล่นคลาสอาชีพต่างๆ รวมถึงการอัพเกรดเอนจิ้นใหม่ยกชุด โดยเปลี่ยนมาเป็น Unreal Engine 4 แทนนั่นเอง

สอนวิธีการไปโหลด Blade & Soul Complete ในช่วงทดสอบมาเล่นกัน


1. ใครที่ยังไม่มีบัญชีเซิร์ฟเวอร์เกาหลี (ID Korea) นั้นให้รีบไปสมัครได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ (เลือกตามใจชอบว่าจะสมัครแบบไหน)

2. เมื่อทำการสมัครแล้ว เพื่อนๆ เข้าไปกด คลิ๊กที่นี่ เพื่อดาว์นโหลด NC Launcher 2 แล้วติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์

3. พอติดตั้ง NC Launcher 2 เรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้ล็อคอินเข้าระบบ   เลือกเกม Blade & Soul   กดปุ่มมุมขวาล่างลูกศร เพื่อเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ที่มีชื่อว่า "Frontier World - 프론티어 월드→ กดคลิ๊กปุ่ม "게임설지" แล้วทดสอบเกมกันได้ล่ะ

หมายเหตุ : ภาษาทั้งหมดล้วนเป็นภาษาเกาหลีทั้งสิ้น ฉะนั้นอาจต้องทำใจเวลาเล่นกันเสียหน่อยนะเออ


ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ก็ไม่พลาดที่จะไปทดลองเล่นเพื่อมาบอกถึงความประทับใจแรกหลังจากเล่นกัน โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนรู้สึกว่าตัวเกมสามารถเรนเดอร์ตัวละครให้มีความคมชัดกว่าเดิม, วิชวลเอฟเฟค [Visual Effect] ของฉากต่อสู้ที่มีสีสันจัดจ้านตระการตา, ฉากคัทซีน [Cutscene] / ฉากพื้นหลัง [Background] ออกแบบมาได้สวยงามละมุนละไม, การลงรายละเอียดแสงเงากับพื้นผิวเสื้อผ้าดูสมจริงมากขึ้น และยังได้เพิ่มฉากคัทซีนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรับชมมาก่อนอีกด้วย เรียกได้ว่าเอาอกเอาใจแฟนเกมสายเนื้อเรื่องสุดๆ 

แต่ข้อเสียของตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบในขณะนี้ นั่นก็คือ Blade & Soul Complete กินสเปกคอมพิวเตอร์หนักกว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับสูงพอสมควร ชนิดที่เรียกว่าเครื่องแรงระดับเทพยังต้องร่ำไห้ (ฮา) ยิ่งไปกว่านั้นระบบเกมเพลย์ที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด คิดว่ายังทำออกมาไม่เข้าที่เข้าทางนัก เนื่องจากการออกท่วงท่าโจมตีเชื่องช้ามากๆ เทียบเท่ากับตัวอย่างเกมเพลย์ที่โชว์ไปก่อนกน้านี้ไม่ได้เลย ถึงกระนั้นก็พออนุโลมได้ เพราะมันยังเป็นช่วงทดสอบยังไงล่ะ ก็หวังว่าพอตัวเกมเข้าสู่ช่วงพัฒนาเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ อะไรๆ ก็คงจะดีขึ้นกว่านี้ 

หากสเปกคอมของใครเล่นไม่ไหว หรือช่วงนี้งานยุ่งจนหาเวลาเล่นไม่ได้ล่ะก็ สามารถไปดูคลิปเกมเพลย์ของสื่อ Inven แก้ขัดไปก่อนได้นะจ๊ะ


เปิดเผยตาราง Timeline การอัพเดทแพทช์รอบที่สองที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้


• สายคลาสอาชีพใหม่ของ Force Master สายที่ 3 นามว่า Yin-Yang 

• เซิร์ฟเวอร์ Frontier World จะมาพร้อมกับสายอาชีพใหม่ Lighting Master (เท่าที่แกะตามภาษาเกาหลี), คุณภาพกราฟิกที่สวยงาม, ระบบการต่อสู้ที่ถูกอัพเกรดทันตาเห็น, ระบบอื่นๆ อีกมากมายสารพัด รวมไปถึงระบบการเล่นต่างๆ ถูกอัพเดทให้มีสเกลที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน (เดาไว้ว่าก็คงมี World Boss, PvP, GvG อะไรทำนองนี้อะนะ)

• เซิร์ฟเวอร์หลัก [KR] จะทำการอัพเกรดแบบยกเครื่อง "Blade & Soul Complete" ในทันทีเมื่อเห็นสมควรว่ามันพร้อมแล้ว!!!

• ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เดี๋ยวไว้อัพเดทเพิ่มเติมอีกทีในภายหลังนะคะ และแน่นอนว่าพอทำการอัพเดทลงบนเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้นทางค่ายก็คงจะไล่เรียงอัพเดทไปยังเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ที่เปิดให้บริการต่อไปในอนาคต



สำหรับเกม Blade & Soul เป็นเกมแนว Action MMORPG ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยกราฟิกที่สวยงามบวกกับระบบการเล่นต่อคอมโบออกมาหลากหลายออกมาเป็นสไตล์จอมยุทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถปรับแต่งโครงสร้างตัวละครและชุดคอสตูมได้อย่างอิสระ พร้อมอาวุธขั้นเทพและบอสสุดโหดที่เพื่อนๆ ต้องท้าทายความสามารถอยู่ตลอด ใครที่สนใจ และยังไม่เคยเล่นมาก่อน ปัจจุบันเกมนี้ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Garena เพื่อนๆ สามารถเข้าไปสมัคร และดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ https://bns.garena.in.th/ 

อ่านข่าวเกม Blade & Soul อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Blade & Soul Complete, Inven
ที่มาภาพ : plaync YouTube

กำลังโหลด...