Blade&Soul อัพเดทข้อมูลเล็กน้อยก่อนเจอแบบเต็มๆ ในงาน GSL 2017 เดือนหน้า

Playulti 24 Mar 2017, 18:16:30
ข่าวเกม PC

กราบสวัสดีมิตรรักแฟนบอยของเกม Blade&soul เซิร์ฟเวอร์ไทยที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยข่าวคราวอัพเดทอย่างใจจดใจจ่อ วันนี้ทีมงาน playulti ก็มีข้อมูลของเกมมาอัพเดทเล็กน้อยจากงานแถลงข่าวเปิดตัวงาน GSL 2017 พร้อมกับเปิดตัวเกม Blade&soul ในรอบสื่อที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคมสดๆร้อนๆ มารายงานกันนะครับ ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการสอบถามมารายละเอียดคร่าวมีดังนี้

ถาม : ตัวเกม Blade&soul ไทยนั้นจะอ้างอิงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ไหน?
ตอบ : ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะใช้ข้อมูลสกิลรวมถึงปรับสมดุลตัวละครต่างๆ เป็นแพทใหม่ล่าสุดของทางเกาหลี 

ถาม : ความคืบหน้าของตัวเกมเวอร์ชั่นไทยไปถึงไหนแล้ว?
ตอบ : ในเรื่องของภาษาต่างในเกมที่เป็นภาษาไทยนั้นเสร็จสิ้นไปแล้วประมาณ 90% แต่ในส่วนของเสียงพากษ์ตัวละครนั้นในแพทแรกที่จะเปิดทดสอบนั้นยังจะเป็นภาษาต้นฉบับคือถภาษาเกาหลี แต่ทีมงานก็จะทำการอัพเดทให้สมบูรณ์ต่อไปครับ

ถาม : อันนั้นจริงจังจากทางบ้านนะครับ ตัวเกมจะเปิดให้ทดสอบเมื่อไหร่? 
ตอบ : ใกล้ละครับเร็วๆ นี้ ยังไงก็ฝากติดตามในงาน GSL 2017 เพราะในงานนี้เราอาจจะประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมกันเลยครับ

ถาม : อย่างที่ทราบกันเรื่องปัญหาบอทไม่่าจะเซิร์ฟเวอร์ไหนก็เจอปัญหานี้ ทีมงานมีวิธีจัดการปัญหานี้ยังไงครับ
ตอบ : เรื่องนี้ทางเราก็ได้ศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราและทีมงานพัฒนาก็ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เช่นโปรแกรมที่ใช้ทำการช่วยเล่นหลายๆตัว เพื่อทำการป้องกันไม่ให้สามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือผู้เล่นนการสอดส่องช่วยกันดูแลกันด้วยครับ

ถาม: ทาง Garena จะมีการจัดแข่งขันPVP เกมนี้ในรูปแบบของ eSport ไหมคับ
ตอบ : แน่นอนครับ เหตุผลหลักที่เรานำเกม Blade&soul มาเปิดให้บริการในบ้านเราก็ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง และหนึ่งในเหตุผลนั้นคือตัวเกมมีระบบการแข่งขัน PVP ที่สนุกเร้าใจ และทางเราก็มองถึงอนาคตในการส่งตัวแทนจากประเทศไทยไปร่วมแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี และทางเราจะทำการสนับสนุนผู้เล่นไทยให้ไปถึงจุดนั้นครับ 

ถาม : เรื่อง VIP นี้จะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำกับผู้เล่นที่ไม่เติม VIP มากน้อยแค่ไหนครับ 
ตอบ : สำหรับ VIP เป็นเพียงระบบที่เอื้ออำนวยความสะดวกของผู้เล่นมากกว่าครับ ถ้าไม่เติม VIP ก็สามารถเล่นได้ ระบบทุกอย่างก็เหมือนเดิมเพียงแค่ว่า VIP อาจจะเพิ่มเก็บของหรือคลังให้มีพื้นที่มากขึ้น รวมถึงบัพขณะวิ่งที่อาจจะดูแตกต่างจากผู้เล่นอื่นบ้าง แต่บัพนี้ไม่มีผลกับสเตตัสตัวละครแต่อย่างใด 

ถาม : ตัวเกมจะเซนเซอร์ไหมเพราะแต่ละประเทศที่เปิดให้บริการนั้นแตกต่างกัน
ตอบ : ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยเราจะพยายามผสมข้อดีต่างๆ ของเกมให้ผู้เล่นได้อรรถรสกับการเล่นอย่างครบถ้วน ดังนั้นเราจะไม่ทำให้ผู้เล่นขาดรสชาติในการเล่นไปเด็ดขาด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อยากให้ไปติดตามในงาน GSL 2017 เลยทีเดียวเพราะวันนั้นเราจะทำการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ของเกมนี้ซึ่งได้คุณเกรช กาญจน์เกล้ามารับบทเป็น จิน โซ ยอน ตัวเอกของเรื่องอีกด้วยครับ 



และนี่คือข้อมูลอัพเดทเล็กน้อยที่หลายๆ คนคาใจเกี่ยวกับ Blade&soul เซิร์ฟไทยอันที่จริงทีมงานเตรียมคำถามไปเยอะมาก แต่ด้วยเวลาในการสอบถามค่อนข้างน้อย แต่ทีมงาน Garena ก็ย้ำเลยนะว่าในงาน GSL 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-2 เมษายนนี้เราจะได้ทราบข้อมูลแบบเต็มๆ กันแน่นอน  เกมเมอร์คนไหนที่ได้ไปร่วมงานห้ามพลาดนะแล้วเจอกันในงาน ณ ฮอลล์ 98-99 ไบเทคบางนา
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.garena.in.th  / www.gsl.in.th  
หรือที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/GarenaThailand


กำลังโหลด...