Black Desert [TH] ได้รับรางวัล Best MMORPG จากงาน TGS 2018 พร้อมยืนยัน Archer เจอกันปลายปีนี้!!!

Playulti 30 Oct 2018, 13:35:11
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ สิ้นสุดกันไปแล้วกับงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทย "Thailand Game Show 2018" ที่ผ่านมาทั้ง 3 วันคือวันที่ 26 - 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันสุดท้ายก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับเกมเมอร์ชาวไทยไม่น้อยเลยนั้นก็คือทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้เปิดตัวละครใหม่อย่าง “Archer” นักธนูชายสุดเท่แถมยังเปิดให้ทดสอบภายในบูธกันอย่างเต็มที่อีกด้วย ส่วนคนที่สอบถามเข้ามาว่าจะอัพเดทตอนไหนทีมงานก็เผยออกมาว่าปลายปีนี้แน่นอน!!! และที่สำคัญที่สุดก็คือเกม Black Desert ยังได้รับรางวัล Best MMORPG แห่งปี 2018 จากการประกาศ Thailand Game Awards อีกด้วยค่ะ อาเจ๊นัทขอปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ


มาพูดถึงรายละเอียดต่างๆ จากการที่อาเจ๊นัทได้สัมผัสตัวละคร Archer ( อาร์เชอร์ ) ภายในงานกันหน่อย อาวุธหลักของเขาก็คือหน้าไม้ที่ติดอยู่ที่แขน ซึ่งอาวุธรองของเขาก็คือถุงมือพิเศษ ในรูปแบบการโจมตีจะเน้นการต่อสู้ในระยะประชิดและระยะกลางเป็นหลัก แถมจากที่ดูในการโจมตีหรือร่ายท่าทางก็กินเวลาเล็กน้อยเหมือนกัน แต่มันก็แลกมากับพลังโจมตีที่รุนแรงอย่างมหาศาลเลยทีเดียว แล้วจากที่ดูถ้าต่อสู้ใน PvP ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่น่ากลัวมากจริงๆ ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับการปลุกพลัง Awakening ของ Archer ( อาร์เชอร์ ) ลือกันว่าจะใช้คันธนูใหญ่หรือที่เรียกกันว่า "Bow" แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอการคอนเฟิร์มจากทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss อยู่ดี ส่วนแผนการณ์อัพเดทยืนยันมาแล้วว่าปลายปีนี้แน่นอนค่ะ



ท้ายสุดนี้ตัวเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ก็เปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 กินระยะเวลาก็ 10 เดือนแล้ว ซึ่งตัวเกมก็มีการอัพเดทและพยายามที่จะให้ตัวเกมมีเนื้อหาใกล้เคียงกับเซิร์ฟเวอร์หลักอย่างเกาหลีมากที่สุด โทำให้ในเกม Black Desert ได้รับรางวัลเกม Best MMORPG แห่งปี 2018 จากการประกาศ Thailand Game Awards กันไปอาเจ๊นัทก็ขอแสดงความดีใจกับทีมงานทุกๆ คนด้วยค่ะ ด้วยตัวเกมที่มีการปรับแต่งตัวละครที่สมจริง ระบบกราฟฟิกที่สวยงาม แถมตัวเกมยังมีระบบที่หลากหลาย และมันคือเกม "Action MMORPG แบบเปิดโลก Open World เต็มรูปแบบจริงๆ" แถมในแพทซ์ล่าสุดอย่าง Black Desert: Remastered ก็ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นที่เคยเลิกเล่นไปกลับมาลองตัวเกมในเวอร์ชั่นใหม่นี้ทำให้ยอดผู้เล่นสูงถึง 600% และ 243% ตามลำดับ และจำนวนผู้เล่นต่อวัน (Daily Active Users : DAU) เพิ่มขึ้นถึง 20% จากสัปดาห์ก่อน



ทางคุณฮัมยองชอล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ของบริษัท Pearl Abyss กล่าวว่า "ในนามของทีมบริษัท Pearl Abyss ผมขอขอบคุณนักผจญภัยชาวไทยที่ให้ความสนใจเกมของเราอย่างกระตือรือร้น รวมถึงผู้ที่มาให้การสนับสนุนเราในงาน TGS 2018” พร้อมกล่าวเสริมว่า “พวกเราได้เรียนรู้และรู้สึกซาบซึ้งในประเทศไทยอย่างมากในช่วง 10 เดือนที่เปิดให้บริการในภูมิภาคนี้ เราเฝ้ารอที่จะเพิ่มเนื้อหาอันน่าตื่นเต้นของเกมและเติบโตต่อไปพร้อมกับนักผจญภัยชาวไทย"



ในช่วงปี 2557 และ 2558 ที่ผ่านมาตัวเกม Black Desert ได้รับสมญานามว่าเกม MMORPG แห่งปีโดยเว็บไซต์ GOHARU ของรัสเซีย ในประเทศญี่ปุ่นได้รับรางวัล Best Game Award จาก WebMoney ต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา แล้วในปี 2559 ตัวเกมก็ยังได้ถูกเรียกว่าเป็น MMORPG ที่ดีที่สุด อีกทั้งติดอันดับ 1 ใน 10 เกม MMO ที่ดีที่สุดในปี 2560 และ 2561 และทั้ง MMOS และ Massively OP ได้เรียกเกมนี้ว่าเป็น MMORPG แห่งปีในปี 2559 หลังจากเปิดตัวในไต้หวันในปี 2560 ตัวเกมยังได้รับรางวัล the Best of Show Winner ในงาน 2017 Brazil Game Show อีกด้วยค่ะ



สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ



ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่






กำลังโหลด...