Black Desert [TH] เผยตารางการอัพเดทพร้อมเตรียมบุกบริษัท Pearl Abyss ที่เกาหลีฟรี!

Playulti 08 Apr 2019, 16:10:05
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี
Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ วันนี้มาช้านิดหน่อยค่ะ เพราะอาเจ๊นัทเองติดธุระในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเลยมาอัพเดทข้อมูลช้า วันนี้อาเจ๊นัทจะมาอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับงานอีเว้นท์พิเศษ "Voice of Adventurer รับฟังเสียงของนักผจญภัยครั้งที่ 3" ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน เพราะตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้เปิดเผยรายละเอียดภายในงานพร้อมตารางการอัพเดทแพทซ์ของเซิร์ฟเวอร์คร่าวๆ รวมไปถึงคำถาม Q & A ระหว่างผู้เล่นและทีมผู้พัฒนาด้วย เอาละเรามาเริ่มในส่วนตารางการอัพเดทแพทซ์กันก่อนเลยค่ะ


ตารางการอัพเดทตัวละครรันสาวน้อยกำลังภายใน!




วันที่ 30 มีนาคมถึงวันที่ 10 เมษายนที่จะถึงนี้ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับของรางวัลภายในเกมได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
ตัวเกมจะทำการอัพเดทแพทซ์เปิดให้ผู้เล่นเปิดสร้างตัวละครรันล่วงหน้าและตั้งชื่อที่ต้องการในวันที่ 3 เมษายนเป็นต้นไป
ตัวเกมจะทำการอัพเดทแพทซ์เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นตัวละครรันได้ในวันที่ 10 เมษายนเป็นต้นไป
ตัวเกมจะทำการอัพเดทแพทซ์ Awakening Weapon ของตัวละครรันในวันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป

หมายเหตุ: ใครที่อยากอ่านประวัติของเธอสามารถอ่านได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่



โซนแผนที่ใหม่ดินแดนแห่งมังกร "ตรีกัน"

สำหรับโซนเมืองตรีอยู่บนแถบภูเขาที่ราบสูง ผู้เล่นจะได้พบจุดเก็บเลเวลใหม่ๆ เพียบไม่ว่าจะเป็น หลุมศพของเซเรคาน, เขตหมาป่าแดง และ เหมืองร้างทรีร่า พื้นที่เหล่านี้อยู่ใกล้กับเมืองหลวงของตรีกันอย่าง "เดอร์เวนครูน" อย่างที่รู้กันว่าที่นี่คือดินแดนที่เต็มไปด้วยมังกรมันก็ต้องมีเวิลด์บอสตัวใหม่อย่าง "กามอส" อาศัยอยู่ด้วย กามอสเป็นมังกรสีแดงรูปร่างใหญ่และอันตรายมาก เราสามารถสร้างอาวุธที่มีประสิทธิภาพสูงเทียบเท่าอาวุธปลุกพลังอย่าง "ดันเดลเลียน" เลยนะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีมินิเกมใหม่อย่าง "ลาคิอาโร่" เข้ามาให้เราได้เล่นกันด้วย



การมาของม้ามายาตัวที่ 3 "ดูม"

อย่างที่รู้กันว่าปัจจุบันตัวเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] มีม้ามายาทั้งหมด 2 ตัวแล้ว ซึ่งสายผสมม้าก็เตรียมตัวนะคะ เพราะเร็วๆ นี้ ม้ามายาตัวที่ 3 อย่าง "ดูม" จะอัพเดทให้เราได้ขี่กันแน่นอน ความน่าสนใจของม้ามายาตัวนี้มีทักษะรอยเท้าเพลิงโลกันตร์ที่สามารถโจมตีในระยะประชิดได้อย่างรุนแรง แถมยังสามารถวิ่งในความเร็วสูงรวมไปถึงยังกระโดดสองจังหวะได้ด้วย เด็ดสุดก็คือ "มันเป็นม้ามายาที่สามารถนั่งได้สองคนพร้อมกัน" ดังนั้นใครที่มีแฟน หรือ มีเพื่อนสนิทอยากพาไปขี่ม้าด้วยก็ต้องหาทางมาครอบครองให้ได้นะจ๊ะ



แหล่งเก็บเลเวลแห่งใหม่ที่จะพาคุณลงไปใต้มหาสมุทรใน "ซากปรักหักพังใต้ทะเล ซีไครอา"

เป็นอีกหนึ่งแผนที่ที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์บ้านเราพอสมควรเกี่ยวกับแหล่งเก็บเลเวลแห่งใหม่ที่รอบนี้เราจะได้ออกไปมหาสมุทรสักที ฉากแผนที่ใหม่นี้มีชื่อว่า "ซากปรักหักพังใต้ทะเล ซีไครอา" ซึ่งจะอยู่ก้นมหาสมุทธทีมผู้พัฒนาเผยว่ามันคือสถานที่เก็บเลเวลยากที่สุดในตอนนี้ของเกม Black Desert แต่ความยากของมันก็สมน้ำสมเนื้อกับผลตอบแทนที่ได้รับแน่นอนค่ะ




โซนแผนที่ใหม่ "สุสานแห่งดวงดาว" ดินแดนแห่งใหม่ที่เกมเมอร์ชาวไทยจะได้คำตอบเกี่ยวกับภูติดำ

แผนที่แห่งนี้พึ่งอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ไปสดๆ ร้อนๆ ที่แห่งนี้อาวุธหลักที่มีอานุภาพสูงกว่าคจาคาร์แล้วค่ะ เพราะออฟชั่นของมันจะเน้นในการเก็บเลเวลเป็นหลัก อาวุธมันชื่อว่า "อาวุธหลักดวงดาวรัตติกาล" เห็นว่าอาวุธชนิดนี้การอัพเกรดก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย เซิร์ฟเวอร์เกาหลีราคาแพงมั๊กๆ ดังนั้นไม่แปลกใจเลยใครที่อยากจะแข็งแกร่งมากกว่าเดิมรอเลยค่ะ



ปิดท้ายการเปิดเผยการอัพเดทและอยู่ในช่วงการพัฒนาให้ดีนั้นก็คือ "สงครามอาณาจักร"

เป็นระบบสงครามที่จะสร้างความสนุกให้กับเกม Black Desert มากกว่าเดิมเพราะมันคือสงครามระหว่างอาณาจักร ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนากันอยู่ ทีมผู้พัฒนาเกมบอกเกมเมอร์ชาวไทยว่าอดใจรอสักนิดนะจ๊ะ




แต่ที่เซอร์ไพร์สหนักสุดคือโปรเจ็กต์ใหม่ที่มีชื่อว่า "Meet & Greet"

อันนี้เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากค่ะ เพราะเราจะได้บุกไปยังบริษัท Pearl Abyss ผู้พัฒนาเกม Black Desert กันที่ประเทศเกาหลีใต้เลยนะ โดยคุณลี ดงวอนหัวหน้าทีมวอนส์ได้ออกมาให้รายละเอียดว่าอีเว้นท์นี้จะแตกต่างจากVoice of Adventurer รับฟังเสียงของนักผจญภัยมาก เพราะเราจะพบผู้เล่นไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อเยี่ยมบริษัท Pearl Abyss ได้เห็นในส่วนต่างๆ ในการพัฒนาเกมในพื้นที่จริงกันเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งห้องโมชั่นแคปเจอร์, ห้องสแกนเนอร์ 3 มิติ, ห้องอัดเสียงคุณภาพ และยังสามารถเห็นพื้นที่การทำงานของผู้พัฒนาและพนักงานของ Pearl Abyss ด้วยตาของคุณเอง ได้ยินมาว่าที่นี่โซนคาเฟ่และโรงอาหารด้วย ที่สำคัญงานนี้ฟรีตลอดการเดินทางเลยค๊าาาา โดยจะเปิดเผยรายละเอียดโปรเจ็กต์นี้ในเร็วๆ นี้ค่ะ



ช่วงตอบคำถาม Q & A ระหว่างผู้เล่นและทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss

Q. อยากสอบถามคำถามแรกเรื่องเมืองหรือพื้นที่ที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยดังนี้ : เมืองหิมะด้านล่างวิหารพระจันทร์เสี้ยว, เมืองที่อยู่ด้านล่างหมู่บ้านทารีฟ (หมู่บ้านน้ำกระเพื่อม), พื้นที่ด้านล่างคามาซิลเวีย-ดรีกันที่มีปริศนาเรื่องเหมืองแร่เซเรคาน, เมืองด้านขวาบนบาเลนเซียที่ถูกปิดมานาน และเมืองด้านบนท่าเรือรัทท์ครับ อยากทราบว่ามีส่วนไหนที่เริ่มดำเนินการไปบ้าง เพราะผมเป็นนักสำรวจพื้นที่ในเกมและตื่นเต้นมาก หากได้เห็นพื้นที่ใหม่ๆ ครับ

A. พื้นที่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในขณะนี้คือพื้นที่ทางใต้ของคามาซิลเวียและดรีกันเชื่อมไปยังโอดีลิธรา สำหรับพื้นที่ที่ท่านกล่าวมานั้น แม้จะไม่ได้อยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ก็อยู่ระหว่างการหารือภายในเกี่ยวกับพื้นที่ใหม่ที่จะวางแผนพัฒนาเพิ่มเติม ทางทีมงานไม่ได้มองหาเพียงแค่แผนที่ใหม่เท่านั้น แต่ยังต้องคิดพิจารณารอบด้านเพื่อให้พื้นที่ใหม่นั้นสามารถสร้างความสนุกใหม่ๆ ให้แก่ทุกท่านได้

Q. อยากให้ Black Desert Online มีดันเจี้ยนที่จะต้องร่วมมือกันต่อสู้จัดการมอนสเตอร์เพื่อให้แต่ละคลาส ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง เช่น แท็งก์แนวหน้า, คนทำดาเมจ และซัพพอร์ต เพราะตอนนี้เกมดูเหมือนจะให้ต่างคนต่างอยู่มากเกินไป จนผู้เล่นบางส่วน เบื่อและเลิกเล่นไป

A. เรากำลังพิจารณาแนวทางในการพัฒนาระบบปาร์ตี้ใหม่ใน Black Desert อยู่ครับ โดยพื้นฐานแล้วเกม Black Desert เป็นเกมที่สามารถเล่นคนเดียวได้ แต่จะยิ่งสนุก เมื่อเล่นด้วยกันหลายคน ซึ่งอาจจะแตกต่างจากเกม MMORPG ทั่วไปเล็กน้อย ตรงที่ตัวละครของเราไม่มีบทบาทและหน้าที่ๆ ชัดเจนในปาร์ตี้ เนื่องจากอาชีพใน Black Desert ไม่ได้แบ่งแยกว่าอาชีพไหน ต้องทำหน้าที่อะไร พวกเราจึงต้องหาแนวทางในการสร้างระบบปาร์ตี้ที่เหมาะสมกับ Black Desert ยกตัวอย่างเช่น ปาร์ตี้มิลม็อก หรือปาร์ตี้ไกฟินราห์เซีย ที่เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ล่าแบบปาร์ตี้ ในฉบับของ Black Desert นอกเหนือจากนี้ ก็จะมีการร่วมอัญเชิญมอนสเตอร์กิลด์ เป็นต้น เราจะพยายามคิดค้นหาวิธีพัฒนาระบบปาร์ตี้ให้สนุกยิ่งขึ้นในรูปแบบที่เหมาะสม Black Desert ที่สุดครับ



Q. ระบบสงครามฐานหรือสงครามครอบครองในอนาคต จะมีการทำสงครามกลางทะเลหรือไม่

A. สำหรับสงครามกลางมหาสมุทรนั้น เรามีการพูดคุยกันในหมู่ผู้พัฒนามาโดยตลอดครับ แต่การดำเนินการเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากปัจจัยทางด้านการออกแบบและวางแผนกลยุทธิ์ หรือเทคนิค ยังเป็นเรื่องยาก แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราก็จะพยายามพัฒนาระบบการต่อสู้ในเขตมหาสมุทรให้ดีที่สุดก่อนนำเสนอให้นักผจญภัยทุกท่านครับ

Q. อยากให้มีรถม้ากิลที่สามารถบรรจุคนได้หลายที่นั่งและสามารถใส่ของกิลได้ และอยากให้มีพื้นที่ล่าเฉพาะของกิลด์

A. ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะที่จะช่วยให้สมาชิกกิลด์สนุกกับเกมได้มากยิ่งขึ้น เราได้เพิ่มและปรับปรุงเควสกิลด์ รวมถึงรางวัลที่สมาชิกกิลด์แต่ละคนสามารถรับได้ แต่อาจจะไม่ได้คำนึงถึงกิจกรรมที่สมาชิกกิลด์หลายคนสามารถทำร่วมกัน เราจะพิจารณาข้อเสนอแนะที่ส่งเข้ามา และจะลองกลับไปพูดคุยกับทีมเรื่องพื้นที่ล่าเฉพาะของกิลด์ดูครับ

Q. อยากสอบถามเรื่องการปรับความสมดุลของแต่ละสายอาชีพ ซึ่งบางสายอาชีพไม่ได้รับความนิยม

A. เรากำลังปรับสมดุลของอาชีพอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากแต่ละอาชีพมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งอาวุธ ทักษะ รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ การปรับสมดุลพร้อมกันทุกอาชีพ จึงเป็นไปได้ยาก แต่หากการปรับเปลี่ยนนี้จะช่วยทำให้ทุกท่านเล่นเกมได้สะดวกและสนุกยิ่งขึ้น เราก็พร้อมจะตรวจสอบและพิจารณาเสมอครับ



Q. ทางบริษัท Pearl Abyss มีนโยบายปล่อยตัวละครอาชีพใหม่ ปีละกี่ตัว

A. ในปัจจุบัน เมื่อรวมรันแล้ว Black Desert มีทั้งหมด 17 อาชีพด้วยกัน เนื่องจากเดิมอาชีพของเราก็เยอะอยู่แล้ว เราจึงรู้สึกว่าการสร้างอาชีพใหม่มาเพิ่มเรื่อยๆ อาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง เพราะการพัฒนาอาชีพใหม่นั้น จะต้องมีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนและเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกับอาชีพอื่น อีกอย่าง ยิ่งมีอาชีพเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ การสร้างเครื่องแต่งกาย ก็จะยิ่งใช้เวลานานมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในทีมเองก็มีการปรับปรุงกระบวนการและเพิ่มบุคลากรเพื่อดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันก็มีความเป็นไปได้ยากอยู่มาก แทนที่จะให้คำตอบว่าปีหนึ่งเราจะสามารถอัพเดทอาชีพใหม่ได้กี่อาชีพ เราขอตอบว่า เมื่อเรามีคอนเซ็ปต์อาชีพใหม่ที่ชัดเจนแล้ว เราจะพัฒนาอาชีพนั้นอย่างดีที่สุด และก่อนนั้น เราก็จะขอกลับไปทบทวนและปรับปรุงอาชีพที่มีอยู่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นค่ะ

Q. ทาง Pearl Abyss จะมีกิจกรรมอะไรที่สามารถดึงความสนใจให้ผู้เล่นใหม่ให้หันมาเล่นเกม​ส์นี้ไหม!? เพราะเมื่อผู้เล่นใหม่เข้ามา การหาเงินก็ยาก ของในตลาดก็แพง ตรงจุดนี้จะแก้ปัญหาอย่างไรให้ผู้เล่นใหม่สามารถเล่นเกม​ส์นี้ได้อย่างสนุก

A. ในขณะที่เราเตรียมกิจกรรมสำหรับนักผจญภัยมือใหม่ เราจะคิดทบทวนไปถึงนักผจญภัยที่อยู่ในปัจจุบันและนักผจญภัยที่กลับมาเล่นใหม่ เพื่อความยุติธรรมและความสมดุลของเกม ซึ่งสำหรับนักผจญภัยมือใหม่ เราก็ได้ทำการอัพเกรดของรางวัลมาเรื่อยๆ และล่าสุด เราก็ได้มีการลบน้ำหนักของซิลเวอร์ และปรับระยะทางในการเคลื่อนที่ เพื่อทำให้นักผจญภัยทั้งมือใหม่และเก่ามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ยังไงเราจะกลับไปพิจารณาในส่วนนี้อีกครั้ง ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีค่ะ

Q. มีโอกาสไหมที่เซิร์ฟเวอร์ SEA จะรวมกับเซิร์ฟเวอร์ไทย

A. เนื่องจากพื้นฐานความนิยมของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทยกับผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ SEA ยังมีความแตกต่างกันอยู่มาก ตอนนี้ เรายังไม่มีแผนการที่จะรวมสองเซิร์ฟเวอร์นี้เข้าด้วยกันค่ะ

Q. มีโอกาสให้นักผจญภัยในเกมออกแบบชุดแฟชั่น หรือ อาชีพของตัวละครในเกมอีกไหม

A. เมื่อปีที่แล้ว หนึ่งในนักผจญภัยชาวไทยได้คว้ารางวัลที่ 1 ในกิจกรรมประกวดออกแบบเครื่องแต่งกาย และชุดนั้นก็ได้ถูกนำมาปรับใช้จริงในเกมทั้งในเซิร์ฟเวอร์ไทยและต่างประเทศ ครั้งนั้นก็มีผลงานดีๆ เยอะมากที่เราอยากนำมาปรับใช้จริงในเกม เพราะฉะนั้น กิจกรรมดีๆ แบบนี้ ต้องมีอีกในอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ



Q. Black Desert มีหลายสิ่งหลายอย่างให้ทำ แต่อยากให้มีกิจกรรมภายในเกมบ่อยๆ เช่น กิจกรรมเธอร์เมียน

A. น่าจะหมายถึงกิจกรรมไขภารกิจลับที่เราจัดเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งเป็นกิจกรรมขนาดใหญ่ที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและเป็นกิจกรรมที่ได้สร้างความประทับใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมากเช่นกัน เรากำลังวางแผนที่จะจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกครั้งอยู่ในอีกไม่นานไม่ช้านี้ ขอให้ทุกท่านรอติดตามกันด้วยนะคะ แล้วก็ขอใบ้ว่า ยังมีเควสลับที่แม้แต่นักผจญภัยในเซิร์ฟเวอร์หลักก็ยังไม่ค้นพบ หวังว่านักผจญภัยชาวไทยจะเป็นคนแรกที่เจอมัน และกระจายข่าวให้นักผจญภัยทั่วโลกได้ทราบกันนะคะ ^_^

Q. บริษัทมีนโยบายด้านการทำ Localized อย่างไร? เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นหลายๆ ครั้ง เกิดจากการแปลข้อความจากต้นฉบับที่ไม่ถูกต้องหรือคลุมเครือ จนทำให้ผู้เล่นเกิดความสับสนและความเข้าใจผิดในระบบเกม

A. สำหรับเรื่องการแปล เราพยายามพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นและยังตรวจสอบในส่วนของการแปลผิดที่ผู้เล่นแจ้งเข้ามา ซึ่งกระบวนการแก้ไขนั้น เราต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จึงอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่เราก็จะไม่ละเลยปัญหานี้แน่นอน

Q. มีแนวทางในการให้บริการรับแจ้งและตอบรับปัญหาจากผู้เล่นอย่างไรบ้าง เนื่องจากในปัจจุบัน ความรวดเร็วในการตอบสนองต่อปัญหาที่ผู้เล่นแจ้งผ่านระบบเป็นไปอย่างล่าช้า หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผู้เล่นได้

A. ก่อนอื่นก็ต้องขออภัยอย่างสูง เรื่องการตอบช้าและคุณภาพของคำตอบ พวกเราพยายามที่จะตอบ CS ทั้งหมดที่เข้ามาภายใน 24 ชั่วโมง แต่ยังมีบางกรณีที่ล่าช้า ในส่วนของปัญหานี้ พวกเราสัญญาว่าจะกลับไปตรวจสอบและแก้ไขข้อบกพร่องนี้ให้โดยเร็วที่สุดค่ะ



Q. ส่วนใหญ่ผมจะมีเวลาเล่นเกมในช่วงเช้าไม่เกินเที่ยง แต่กิจกรรมส่วนใหญ่มักจะจัดในเวลาเย็นไปจนถึงค่ำ เช่น สนามรบแห่งเงา เป็นต้น  อยากทราบว่า ทางบริษัทมีนโยบายเสริมกิจกรรมให้ผู้เล่นช่วงเช้าได้มีอะไรทำบ้างไหม

A. สำหรับกิจกรรมเพื่อผู้ที่มีเวลาเล่นได้แค่ช่วงเช้านั้น เราเข้าใจในส่วนนี้ดี และจะลองพิจารณาการขยายระยะเวลาของกิจกรรม เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเวลาเล่นได้ตามความสะดวกสบาย

Q. ปีนี้ผม 57 แล้ว เหลือเวลาไม่มาก อยากให้ช่วยเปิดระบบแชร์ค่าประสบการณ์เป็นระบบประจำได้ไหม!? หรือถ้ามันจะเป็นปัญหาก็เพิ่มเงื่อนไข เช่น ต้องเป็นตระกูลที่มีตัวละครเลเวล 60+ เท่านั้น อะไรแบบนี้ เพราะการเล่นตัวใหม่ตั้งแต่เลเวล 1 ทุกครั้ง มันใช้เวลาค่อนข้างเยอะและผมไม่ค่อยมีเวลาเล่น

A. ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณที่ชื่นชอบเกมของเรานะครับ เรื่องระบบแชร์ค่าประสบการณ์ เราเข้าใจถึงความต้องการนี้ จึงได้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมา และหากนักผจญภัยหลายท่านต้องการระบบนี้เป็นระบบประจำ เราก็จะกลับไปตรวจสอบและพิจารณาวิธีที่เหมาะสมครับ



แล้วนี่คือทั้งหมดเกี่ยวกับรายละเอียดจากงานอีเว้นท์พิเศษ Voice of Adventurer รับฟังเสียงของนักผจญภัยครั้งที่ 3 ส่วนบทสัมภาษณ์ในรอบสื่ออดใจรอกันหน่อยนะคะ วันสองวันนี้ได้อ่านกันแน่นอน สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่




กำลังโหลด...