Black Desert [TH] อัพเดทม้ามายาตัวที่ 3 พร้อมเผยตารางการอัพเดทแพทซ์ครึ่งปีแรกทั้งหมด!

Playulti 30 Apr 2019, 17:45:57
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ สัปดาห์นี้เรียกว่าทางทีมผู้พัฒนาเกมอย่าง Pearl Abyss ก็ได้ประกาศตารางการอัพเดทแพทซ์ในแต่ละเดือนออกมาอย่างเป็นทางการเสียที ก็หวังว่าเกมเมอร์ที่เล่นเกมนี้คงจะพึ่งพอใจกับการประกาศอย่างเป็นทางการ ไม่กั๊กแบบปีที่แล้วนะจ๊ะ #จุ๊ฟๆ โดยแพทซ์แรกที่จะอัพเดทในสัปดาห์นี้ก็คือ “ม้ามายาตัวที่ 3 นามว่า ดูม [Doom]” ที่มีทักษะ “รอยเท้ามัจจุราช” ที่จะพุ่งตัวออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วพร้อมเปลวเพลิงที่สามารถเผาศัตรูสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง อีกทั้งม้ามายาตัวนี้มีทักษะ 2 ที่นั่งทำให้เราสามารถนั่งพร้อมกันได้สูงสุด 2 คนอีกด้วย 



นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเพิ่มค่าประสบการณ์ในการฝึกสัตว์และค่าประสบการณ์พาหนะเพิ่มขึ้น 100% อีกด้วย รวมไปถึงยังมีกิจกรรมดรอปวัตถุดิบในการฝึกฝนม้ามายาได้หลากหลายช่องทางตั้งแต่การรวบรวม, ตกปลา และ ฟาร์มมอนสเตอร์ แถมผู้เล่นที่ออนไลน์ครบทุกๆ 1 - 3 ชั่วโมงจะได้รับ “ตำราคำสั่งแห่งโชค 100 นาที” ไปใช้กันด้วย ตั้งแต่วันนี้จนวันที่ 8 พฤษภาคม ศกนี้เท่านั้น! ต่อไปจะเป็นตารางการอัพเดทแพทซ์ในช่วงครั้งปีแรกนี้ของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ค่ะ



กลางเดือนพฤษภาคม 2562 แผนที่ใหม่ “ดรีกัน” และ เวิลด์บอสตัวใหม่“กามอส”

ดรีกัน คือเขตพื้นที่ใหม่ที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูง หากมองฉากหลังของเขตนี้ ท่านจะรู้สึกเหมือนได้เข้าไปในโลกใหม่ เนื่องจากระดับความสูงของภูเขาในเขตดรีกันนั้น สูงกว่าเขตอื่นๆ ทำให้การมองจากระยะไกลมันคือการเดินทางที่ใช้เวลานาน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเวิลด์บอสตัวใหม่นามว่า “กามอส” มังกรแดงที่เรียกว่าแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเวิลด์บอสด้วยกันทั้งหมดในตอนนี้ ซึ่งถ้าผู้เล่นสามารถปราบมันได้ก็มีโอกาสได้รับกล่องอาวุธเสริมที่แข็งแกร่งอย่างมากไปใช้กัน ดังนั้นใครอยากจะไปฟัดกับพี่แกของก็ต้องพร้อมกันหน่อยนะจ๊ะ



รวมไปถึงแพทซ์นี้ยังมีมินิเกมใหม่ที่มีชื่อว่า “ลาคิอาโร่” เพิ่มเข้ามา หากเราพบ “ลาคิอาโร่” ด้วยการใช้จอบเราก็สามารถคุยเพื่อเริ่มมินิเกมได้ วิธีการเล่นก็ว่ายมากเพียงแค่คลิ๊กเมาส์ข้างซ้ายและขวาเท่านั้น ถ้าเราสามารถคงสภาพรากไว้ดีเท่าไหร่ก็ได้มากเท่านั้นนะคะ นอกจากนี้ยังมี “อาวุธพิชิตมังกร” มันคืออาวุธปลุกพลังที่แข็งแกร่งอย่างมาก สามารถผลิตได้ที่เดอร์เวนคูล เมืองหลวงของดรีกัน เรียกว่าประสิทธิภาพอาวุธชิ้นนี้เทียบเท่ากับแร่เหล็กดันเดลเลียนเลยละ ยังไงใครที่รอฟัดกับเวิลด์บอสตัวนี้อยู่อดใจรอกันได้เลย

ปลายเดือนพฤษภาคม 2562 การคืนชีพของวิญญาณใต้ทะเล “ซากปรักหักพังใต้ทะเล ซีไครอา”

เป็นอีกหนึ่งแพทซ์ที่น่าสนใจเหมือนกันกับ “ถ้ำพรอตี้” แห่งเกาะไวต้า และ  “ซากปรักหักพังใต้ทะเลซีไครอา” ในเขตทะเลเลอาร์ชา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ผู้เล่นจะได้ไปฟาร์มเลเวลกันในสถานที่ไม่คุ้นเคย โดย “ถ้ำพรอตี้” เราจะต้องผ่านทางเข้าถ้ำพิเศษของเกาะไวต้า ซึ่งเป็นเขตที่ผู้เล่นจะต้องมีพลังโจมตีประมาณ 170 - 190 ขึ้นไปถึงจะสามารถฟาร์มเลเวลที่แห่งนี้ได้ ส่วนการเดินทางไปยังซากปรักหักพังใต้ทะเลซีไครอาเราจะต้องไปยังบริเวณดังกล่าวก่อน จากนั้นก็ต้องดำน้ำลงไป สิ่งที่ผู้เล่นต้องเตรียมพร้อมก็คือพลังโจมตี 220 - 240 ขึ้นไปถึงจะต่อกรกับมอนสเตอร์ชั้นบนได้ ส่วนชั้นล่างอันนี้ผู้เล่นจำเป็นมีไอเท็ม “ความทรงจำแห่งทะเลลึก” ก่อนถึงจะเข้าไปได้ แน่นอนว่าที่นี่เป็นพื้นที่ล่าที่โหดที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เพราะระดับการโจมตีสูงถึง 280 เลยละ ใครไม่แข็งแกร่งพอยากที่ปราบมอนสเตอร์ที่นี่แน่นอน!



นอกจากฉากแผนที่เก็บเลเวลใหม่แล้วยังมีการเพิ่มฟิลด์บอสใหม่ “ซีคริท” เข้ามาด้วย แล้วถ้าเราจัดการสำเร็จก็มีโอกาสที่จะได้รับเครื่องประดับใหม่ เช่น “แหวนทุนกราท” เอาเป็นว่าเกมเมอร์ก็เตรียมพร้อมทั้งอาวุธและชุดเกราะให้ดีก็แล้วกันสำหรับแพทซ์นี้ค่ะ

ต้นเดือนมิถุนายน 2562 แผนที่ใหม่ “สุสานแห่งดวงดาว” และ “อาวุธหลักดวงดาวรัตติกาล”

เป็นฉากแผนที่ใหม่ที่อัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ไปได้พักใหญ่ๆ สำหรับสุสานแห่งดวงดาว ดินแดนแห่งนี้ยังไม่เคยถูกเปิดเผยมันจะตั้งอยู่ที่ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐคาลเพออน และสถานที่แห่งนี้ผู้เล่นมีโอกาสพบกับสุดยอดอาวุธระดับสูงอย่าง “อาวุธหลักดวงดาวรัตติกาล” ซึ่งความน่าสนใจของมันก็คือพลังและออฟชั่นที่แตกต่างจากอาวุธคจาคาร์และโอฟินอย่างมากเลยค่ะ



อัพเดทอื่นๆ

แพทซ์ส่วนอื่นๆ ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคตก็คือระบบดำรงชีวิตภายในเกม Black Desert ที่ทีมผู้พัฒนาต้องการอยากให้ตัวเกมดูมีสีสันมากขึ้นตามคำเรียกร้องของเกมเมอร์ เพื่อให้ผู้เล่นเติบโตขึ้นตามเลเวลอย่างเหมาะสม เมื่อเลเวลการดำรงชีวิตสูงขึ้นผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมาด้วยเช่นกัน อาทิเช่น

- การแปรรูป: จำนวนผลผลิตจากการแปรรูปใน 1 ครั้งจะเพิ่มขึ้น
- การเก็บรวบรวม: อัตราการได้รับของจากการเก็บรวบรวมจะเพิ่มขึ้น
- การตกปลา: อัตราการได้รับปลาระดับสูงจะเพิ่มขึ้น
- การแปรธาตุ: จำนวนของไอเทมที่จะได้รับจากการแปรธาตุจะเพิ่มขึ้น

 รวมไปถึงในอนาคตก็มีแผนที่จะเพิ่มรายละเอียดในส่วนระบบดำรงชีวิตให้สนุกเพิ่มเติมขึ้นไปอีกด้วย



รายละเอียดกิจกรรมมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● กิจกรรมความสง่างามของม้า อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมการผจญภัยของภูตดำ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมนักสะสมไข่ห่านฟรองโดร อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมก้าวสู่การปลุกพลังรัน และ สะสมเหรียญตราของรัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมสืบทอดจิตวิญญาณของรัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรม Hot Time พลังแห่งธรรมชาติ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
กิจกรรมแจกสิทธิ์เชื่อมต่อเข้าเกมถาวร อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
กิจกรรมเช็คชื่อเข้าเกมรอบพิเศษต้อนรับการเปิดตัวรัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมเช็คชื่อเข้าเกมรอบพิเศษ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ



ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...