Birthdays the Beginning เกมใหม่จากผู้สร้าง Harvest Moon

Playulti 23 Jan 2017, 15:01:12
ข่าวเกม PC

undefined

     ผู้ให้กำเนิดเกม Harvest Moon เกมที่หลายๆคนรู้จักเป็นอย่างดีที่สร้างโดยคุณ Yasuhiro Wada ดังเป็นพลุแตกจนมีหลายต่อหลายภาคให้มาเชยชม ในขณะนี้ได้เปิดตัวโปรเจคเกมใหม่ที่ชื่อว่า Birthdays: The Beginning เกมแนว sandbox ที่สามารถใช้จินตนาการของตัวเองออกแบบโลกใบใหม่ได้อย่างเต็มที่ มาลองดูคุณ Yasuhiro Wada อธิบายระบบเกมกันได้ในวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลย


     ภายในวิดีโอคลิปนี้จะเห็นได้ว่าตัวละครเราจะเป็นตัวละครสีแดงๆลอยไปลอยมาอยู่ตลอดเวลา ที่คอยทำหน้าที่แนะนำตัวเกมและเป็นตัวละครที่เราเล่น สามารถเรียกเจ้าตัวนี้ได้ว่า Navi ซึ่งในตัวเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 โหมดคือ Macro Mode เป็นโหมดที่ทำให้คุณสามารถเห็นรายละเอียดของโลกที่คุณสร้างไว้ทั้งหมดตั้งแต่สิ่งมีชีวิตในโลกนั้นมีอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ รวมจนไปถึงสภาพอากาศและอุณหภูมิของพื้นที่นั้นๆ หรือพูดง่ายๆคือโหมดของการดูโลกที่สร้างไว้แบบรวมๆนั่นเอง

undefined

     แบบที่สองคือ Micro Mode ในโหมดนี้จะทำให้คุณสามารถเข้าไปในพื้นที่นั้นๆได้ สามารถปรับแต่งพื้นที่ที่คุณต้องการจะให้เป็นได้ทั้งหมด เมื่อยิ่งเล่นไปเรื่อยๆพื้นที่ที่คุณเล่นมันก็จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีผลทำให้การค้นหาสิ่งมีชีวิตใหม่ๆยากขึ้นไปด้วย ในตอนนั้นเอง Mini-Map ของคุณก็จะมีประโยชน์มากขึ้น คือเจ้าตัว Mini-Map เนี่ยจะช่วยบอกตำแหน่งของสิ่งมีชีวิตแปลกๆใหม่ๆว่าอยู่บริเวณไหน ทำให้ง่ายต่อการหาสิ่งมีชีวิตใหม่ๆเอามาเพิ่มในคอลเลคชั่นของเรานั่นเอง

undefined

     นอกจากนี้ยังพูดถึงระบบอุณหภูมิที่จะมากขึ้นหรือน้อยลงนั้นขึ้นอยู่กับความสูงของพื้นดินนั้นๆ หากอยากให้พื้นที่นั้นอุณหภูมิเย็นขึ้นก็ปรับให้สูงขึ้น หากปรับพื้นที่ให้ต่ำลงอุณหภูมิก็จะร้อนขึ้น และอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้เล่นที่อยากเก็บอุณหภูมิเดิมไว้แต่จำเป็นต้องปรับพื้นที่นั้นๆ ก็จะมีไอเทมที่ช่วยให้คงสภาพของอุณหภูมิไว้ที่ 40°C ตลอดเวลาได้อีกด้วย และยังมีไอเทมที่ช่วงเร่งการเกิดของสิ่งมีชีวิตแบบใหม่ๆอีกทำให้ง่ายต่อการเก็บสิ่งมีชีวิตให้ครบคอลเลคชั่น ซึ่งรวมๆไอเทมอื่นๆภายในเกมที่น่าสนใจจะมีอยู่ราวๆ 20-30 ชิ้นเลยทีเดียว

undefined

     ในเกมนี้คุณสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้อย่างอิสระมาก คุณสามารถทำลายทุกๆอย่างได้หรือจะสร้างโลกใบใหม่ที่น่าหลงไหลก็ได้เช่นกัน ในเกมนี้ก็คล้ายๆกับเป็นตัวจำลองสภาพแวดล้อมนั่นแหละ เพราะอย่างนั้นหากอยากให้สิ่งมีชีวิตที่สุญพันธุ์ไปแล้วกลับก็อีกครั้งก็สามารถทำได้ และนี่ก็เป็นเพียงระบบการสร้างเบื้องต้นของเกม Birthdays: The Beginning ซึ่งคิดว่าหลายๆคนคงถูกใจกันพอสมควรเลยทีเดียว เพราะสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้อย่างอิสระเลยมาก ตัวเกมนี้ตามกำหนดการจะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้หาซื้อได้ภายในร้านค้า Steam เลยจ้า

undefined

undefined

undefined

undefined

อ้างอิงข้อมูลจาก : http://www.vg247.com/2017/01/19/harvest-moon-creators-new-concept-was-too-big-for-just-one-game-so-birthdays-the-beginning-is-just-the-start/

กำลังโหลด...