Big Farm Story เกมทำฟาร์มสไตล์ Harvest Moon เตรียมเพิ่มระบบออนไลน์ MMO กันในเร็วๆ นี้

Playulti 17 Nov 2020, 18:04:50
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการมาได้สักพักใหญ่ๆ สำหรับ Big Farm Story เกมอินดี้ปลูกผัก / ทำสวน / ทำฟาร์มแนว Simulation RPG ซึ่งให้อารมณ์การเล่นคล้ายกับ Harvest Moon ด้วยระบบเกมเพลย์ขั้นตอนง่ายๆ สบายๆ ที่แม้ว่ากระแสเสียงตอบรับจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งกันระหว่าง 'ชอบ' กับ 'ไม่ชอบ' ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง แต่ถึงอย่างนั้นทีมพัฒนา Goodgame Studios ยังคงมุ่งมั่นปรับปรุงตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า โดยล่าสุดพวกเขาประกาศเตรียมเอา "ระบบออนไลน์ MMO" เพิ่มเข้ามาสู่ตัวเกมในอัพเดทแพทช์ครั้งต่อไปที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ 

ซึ่งทางทีมพัฒนาได้กล่าวว่า "ระบบออนไลน์ MMO" จะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าไปพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ แล้วพิมพ์แชทสนทนากันและกัน พร้อมกับเดินสำรวจแปลงผักสวนครัว + ฟาร์มสัตว์ของคนอื่นๆ ได้!!! และความน่าสนใจมันอยู่ตรงที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็อาจแวะมาชมฟาร์มของเรา หรือเอาอะไรมาขายให้กับเราด้วยเช่นกัน ทั้งนี้จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เกี่ยวกับ "ระบบออนไลน์ MMO" ตามมาเรื่อยๆ ในอนาคต เอาเป็นว่าหากมีการอัพเดทเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ



เรื่องย่อ


เราจะได้สวมบทบาทเป็นหญิงสาววัยทำงานผู้เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตการเป็นอยู่ของคนเมือง จึงหลีกหนีความจำเจด้วยการกลับไปหาคุณปู่ แล้วช่วยกันทำฟาร์มเหมือนสมัยเด็กๆ แต่ทว่าพอมาถึงกลับพบว่าสภาพของฟาร์มมันย่ำแย่มากๆ พร้อมกับคุณปุ๋ที่หายสาญสูญไปอย่างไร้ร่องรอย เราเลยต้องทำการบูรณาการฟาร์มของคุณปู่ใหม่ทั้งหมดให้สวยงาม กิจการรุ่งเรือง รวมไปถึงสืบหาร่องรอยของคุณปู่ว่าอยู่ที่ไหนกันแน่?

ระบบเกมเพลย์


โดยแรกเริ่มมันต้องเรียนรู้การสอนเบื้องต้นแบบ Tutorial ไปสักระยะก่อนถึงจะทำอะไรได้ตามอิสระ แล้วหลังจากนั้นตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ มานั่งปลูกผักสวนครัวหลายชนิด เลี้ยงสัตว์น่ารักๆ [ไก่ / วัว / อัลปากา] เติบโตอย่างแข็งแรง เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วนำไปขายตามท้องตลาด และซื้อของซื้อวัตถุดิบเพื่อปรับปรุงฟาร์มของเราให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้เราได้ทำเพียบเลยตั้งแต่ ตกปลา, เก็บเห็ดในป่า, คราฟไอเทม, ขุดหาสมบัติ รวมไปถึงตกแต่งฟาร์ม / ตกแต่งบ้าน / ตกแต่งเฟอนิเจอร์ในสไตล์ของเราเอง



ตัวชูโรงสำคัญ


ทว่าหัวใจหลักสำคัญของ Big Farm Story นั้นก็คือ "การรับเควสภารกิจจากชาวบ้านชาวเมือง" มาจัดการปัญหาหนักใจของพวกเขาให้เรียบร้อย ส่วนหนึ่งก็เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา แต่อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อตามหาเบาะแสของคุณปู่ที่หายตัวไป นอกจากนี้ควรเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้ง ล้วนส่งผลกระผลต่อค่าความสัมพันธ์ + เส้นเรื่องราวอีกด้วย แถมที่สำคัญตัวเกมมีระบบกลางวันกลางคืน และระบบเลเวลตัวละครที่อัพถึงระดับก็ปลดล็อคของรางวัลตอบแทนได้ด้วย (มีสภาพแวดล้อมถึง 5 รูปแบบ)

อนาคตของตัวเกม


แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยอาจทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 - 12 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา ได้แก่ ระบบฤดูกาล, ระบบทำอาหาร, เพิ่มเนื้อเรื่องเสริม, ระบบสร้างความสัมพันธุ์กับ NPC ที่ลุ่มลึกกว่าเดิม และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น | Big Farm Story วางจำหน่ายเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาทเท่านั้น



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : News, Steam


กำลังโหลด...