Asian Games นี้มีเฮ! เตรียมระบบ Esports เข้าร่วมแข่งขันใน Asian Games แล้ว!

Playulti 19 Apr 2017, 14:48:07
ข่าวเกม PC
undefined

Esports เป็นกีฬาอิเลคโทรนิคส์ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกเตรียมนำเข้าสู่ Asian Games ซึ่งนำทีมโดยเครือข่ายอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Alibaba ที่ร่วมมือกับ Olympic Council of Asia โดยคาดว่าจะลงเป็นกีฬาสาธิตก่อนใน Asian Games ปี 2018 นี้ที่กรุง Jakarta ประเทศ Indonesia และจะเริ่มแข่งขันจริงใน Asian Games ปี 2022 ที่ Hangzhou ประเทศจีนซึ่ง CEO ของ Alisports Zhang Dazhong และประธาน OCA Ahmad Fahad Al-Sabah ได้กล่าวไว้ในพิธีเปิดตัวในวันนี้

undefined

ทาง Alibaba นี้ได้เคยสร้างผลงานที่เกี่ยวกับ Esports ไว้มากมายไม่ว่าจะทุนในการจัดแข่งถึง 150 ล้านเหรียญโดยร่วมมือกับ International e-Sports Federation (IeSF) เพื่อทำให้กีฬา Esports เป็นที่ยอมรับว่าเป็นกีฬาบนเวทีโลก และการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน World Electronic Sports Games (WESC) โดยมีเงินรางวัลถึง 5.5 ล้านเหรียญซึ่งเป็นเงินรางวัลที่สูงในอันดับต้นๆของวงการ Esports

undefined

แต่ในการผลักดันกีฬา Esports เข้าสู่ Olympics นี้ยังมีข้อโต้แย้งกันอยู่บ้าง ขณะที่ผู้สนับสนุนยืนยันว่า Esports จะได้รับการยอมรับในวงกว้าง แต่ก็ยังมีข้อโต้แย้งว่า Esports นี้จะทำให้สูญเสียเอกลักษณ์ไป แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ได้เห็นการเคลื่อนไหวของกีฬา Esports ที่อาจจะได้เข้าไปร่วมเข้าแข่งขันกันใน Asian Games นี้

undefined

ข้อมูลจาก https://dotesports.com/business/esports-asian-games-14151

กำลังโหลด...