ArenaNet ปล่อยข้อมูลเด็ดอีกแล้ว เปิดเผยอาชีพใหม่ Thief จ้าวแห่งโจรและขโมย อาชีพใหม่ใน GuildWar 2

Playulti 14 Mar 2011, 13:13:08
ข่าวเกม PC

สวัสดีค่ะ หลังจากที่วันก่อนนู่นหนูนัทได้นำข้อมูลเกี่ยวกับดินแดนใหม่และชนเผ่าใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกันไปแล้วนะคะวันนี้มาถึงคิวอาชีพใหม่อีกหนึ่งอาชีพที่ได้ถูกเปิดเผยออกมาในช่วงงานGDC 2011เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาค่ะ นั้นก็คืออาชีพ "Thief"จ้าวแห่งโจรที่ผู้เล่นสามารถรับบทนี้ได้ด้วยเช่นกันค่ะซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกข้อมูลของอาชีพนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจให้เพื่อนๆได้สัมผัสกับอาชีพนี้กันบ้างค่ะ อ่ะมาเริ่มกันเลย!

สำหรับอาชีพใหม่อย่าง Thiefถือว่าเป็นอาชีพใหม่ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในGuildWar 2 นี้เพราะเดิมทีในภาคแรกอาชีพ Thief ไม่มีให้เราสัมผัสกันค่ะ ( จะมีก็แต่อาชีพนักฆ่า "AssAssin" )สำหรับอาชีพ Thiefมีความสามารถในการสังหารศัตรูที่น่ากลัวมากค่ะโดยเขาจะสังหารศัตรูในช่วงเวลาที่ไม่รู้ตัวและสามารถปลิดชีพเหยื่อของตนในพริบตาเดียวได้อีกด้วยสำหรับชุดเกราะที่อาชีพนี้ใช้จะเป็นประเภทชุดเกราะเบาและจะมาพร้อมกับค่าพลังชีวิตที่น้อยกว่าอาชีพอื่นๆอยู่บ้างแต่ก็มีสิ่งที่มาทดแทนคือความเร็วในการโจมตีและอัตราการหลบหลีกที่สูงกว่าอาชีพอื่นๆ พวกเขาสามารถหายตัวท่ามกลางความมืดและสามารถพรางตัวได้อย่างแนบเนียบเพื่อคอยหาจังหวะเพื่อสังหารเหยื่อนั้นเองค่ะสำหรับ Thief เองไม่เหมือนอาชีพอื่นๆที่ตรงอัพตราการฟื้นฟูของWeapon Skillจะรวดเร็วกว่าอาชีพอื่นๆโดยปกติอาชีพนี้จะมีแต้มสำหรับใช้ในการโจมตีทั้งหมด 10 Pointและเมื่อโจมตีทุกๆวินาทีก็จะเสียแต้มไป 1 Pointและเมื่อใช้จนหมดก็ไม่จำเป็นที่ต้องรอเวลาฟื้นฟู Point ให้กลับมาเป็น10 แต้มเหมือนเดิมซึ่งจะทำให้อาชีพนี้สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุดจนกว่าศัตรูตัวนั้นจะตาย ทำให้อาชีพ Thiefเป็นอาชีพที่เหมาะกับการเล่นคนเดียวเป็นอย่างมากค่ะ

นอกจากนี้อาชีพดังกล่าวยังมี Skill ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย นั้นก็คือ"Steal"หรือสกิลขโมยนั้นเองค่ะโดยพวกเขาสามารถใช้สกิลนี้เพื่อขโมยของจากศัตรูหรือจากผู้เล่นก็ได้ซึ่งเขาจะขโมยของที่สำคัญจากศัตรูและนำของชิ้นนั้นๆนำมาใช้งานกับศัตรูได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ใช้สกิลนี้กับ MoaBirdซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับขนนกมาและนำขนนกดังกล่าวปาใส่เป้าหมายเพื่อที่ผู้เล่นจะมีเวลาในการพรางตัวจากศัตรูระยะหนึ่งค่ะมาดูรายละเอียดสกิลอื่นๆของอาชีพนี้กันดีกว่าค่ะว่ามีสกิลอะไรน่าสนใจกันบ้างStealth - Thiefจะสามารถหายตัวไปในความมืดโดยจะทำให้ผู้เล่นอยู่ในสถานะหายตัวชั่วขณะหนึ่งทั้งเป้าหมายและผู้เล่นคนอื่นจะไม่สามารถมองเห็นได้แต่ถึงกระนั้นเมื่ออยู่ในสถานะหายตัวก็ยังจะได้รับความเสียหายจากการโจมตีด้วยเช่นกันนอกจากนี้เรายังสามารถใช้สกิลอื่นๆได้เมื่ออยู่ในสถานะหายตัวค่ะShadow Stepping - Thiefจะสามารถปลีกตัวออกจากการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วด้วยสกิลที่เรียกว่า"Shadow Stepping" ซึ่งจะเกิดผลดีเมื่อผู้เล่นต่อสู้ไม่ไหวหรือต้องการจะหนีออกจากการต่อสู้บริเวณนั้นๆTraps - Thiefสามารถใช้กับดับเพื่อควบคุมพื้นที่บริเวณโดยรอบได้ซึ่งกับดับก็มีอยู่หลายชนิด และพิเศษสุดๆก็คือสามารถใช้สกิลกับดับในระหว่างที่อยู่ในสถานะหายตัวได้อีกด้วยInitiative -ทำให้ตัวละครสามารถโจมตีได้ศัตรูได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าค่า Pointสำหรับในการโจมตีจะหมดไปแล้วก็ตามDual Skills - เป็นการโจมตีด้วย Skill คู่ คือสามารถให้อาชีพThief โจมตีโดยใช้สกิล 2 สกิลพร้อมกันได้แต่ความสามารถของสกิลนี้จะไม่มีผลต่อเมื่อใช้อาวุธประเภทธนูสั้นอยู่นอกจากสกิลต่างๆที่ดูน่าสนใจสำหรับอาชีพ Thiefแล้วยังมีข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธที่อาชีพนี้สามารถใช้งานได้อีกด้วยค่ะโดยอาชีพจอมโจรของเราสามารถใช้งานอาวุธได้ทั้ง ดาบ , มืดสั้น ,ปืน และ ธนูสั้นได้ โดยมือขวาสามารถใช้ ดาบ , มีดสั้น และปืนได้มือซ้ายสามารถใช้ มีดสั้น และ ปืนได้และถือสองมือสามารถใช้ได้แต่ธนูสั้นอย่างเดียว

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับข้อมูลอาชีพใหม่อย่างจอมโจรจอมใจ"Thief" ในเกมGuildWar 2ที่ตอนนี้ก็เปิดเผยข้อมูลออกมาเรื่อยๆให้เราได้ติดตามกันค่ะในเวลานี้ยังขาดอีก 2 อาชีพที่ทางผู้พัฒนาอย่าง ArenaNetยังไม่เปิดเผยออกมาให้ผู้เล่นได้ทราบกันค่ะซึ่งจะมีอาชีพอะไรกันบ้างนั้นคงต้องมาติดตามกันค่ะส่วนก่อนจากกันนัทเองก็มีตัวอย่างเกมเพลย์ของอาชีพนี้มาฝากกันด้วยค่ะเป็นเก็บตกจากงาน GDC 2011ค่ะซึ่งจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนเดี๋ยวเราไปจบกันเป็นการปิดท้ายสำหรับวันนี้นะคะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเกม GuildWar 2 อดใจรอกันหน่อยนะคะถ้ามีข้อมูลหรือข่าวอัพเดตเกี่ยวกับการทดสอบที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ทีมงานPlayinterจะรีบนำข่าวสารมาบอกให้เพื่อนๆได้รับทราบกันอย่างแน่นอนค่ะสำหรับวันนี้หนูนัทขอลาไปด้วยตัวอย่างเกมเพลย์อาชีพ "Thief" ในเกม GuildWar 2 ก็แล้วกันนะคะ สวัสดีค่ะ

กำลังโหลด...