Anthem ไม่วายมีปัญหาต่อเนื่องเกมเมอร์ PS4 แท็กทีมรวมพลขอคืนเงินเพราะตัวเกมทำพิษ

Playulti 05 Mar 2019, 13:35:25
ข่าวเกม PC


ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเป็นเกมที่มีกระแสคนที่ชอบและไม่ชอบในเวลาเดียวกันกับเกม "Anthem" เกมแนว Action Shooting ผลงานล่าสุดจากทีมผู้พัฒนา BioWare ผู้สร้างซีรี่ย์ Mass Effect และ Dragon Age ที่เรียกว่ามีปัญหาตั้งแต่การทดสอบเวอร์ชั่น VIP ลากยาวมาจนถึงแพทซ์ Day One ที่ทีมผู้พัฒนาได้พยายามอย่างมากเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้ตัวเกมออกมาสมบูรณ์มากที่สุด แต่ดูเหมือนนั้นจะไม่เพียงพอสำหรับผู้เล่นเสียแล้วค่ะ เพราะตอนนี้เกมเมอร์ที่ซื้อเกม Anthem เวอร์ชั่น PlayStation 4 ได้มีการประกาศรวมพลเพื่อขอคืนเงินด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเกมไม่สมบูรณ์อย่างมาก และ ยังสร้างปัญหาทำให้เกิดอาการเครื่องดับและทำการ Shut Down ตัวเองอัตโนมัติ



จริงๆ แล้วปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น บนเครื่อง Xbox One ก็เจอปัญหาเหล่านี้เช่นเดียวกัน เรียกว่ากระทู้ในเว็บบอร์ด Reddit จะมีดราม่าทำนองนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นส่วนใหญ่ได้ทำการติดต่อไปยังระบบ Support เพื่อทำการขอคืนเงินด้วยปัจจัยหลากหลายสาเหตุด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ตัวเกม Anthem ดูไม่สมบูรณ์แถมยังเจอปัญหาที่จู่ๆ เครื่องเกมของพวกเขาทำการปิดตัวลงขณะเล่น มันมีโอกาสเสี่ยงอย่างมากที่เครื่องเขาจะเกิดปัญหา และไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่พอใจถ้าเกิดเครื่องของพวกเขามีปัญหา เพราะการเล่นเกมนี้ เป็นต้น แต่การรวมพลคืนเงินในครั้งนี้ก็ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้รับสิทธิ์นะคะ



ปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในเกม Anthem สิ่งที่อาเจ๊นัทเห็นก็คือทีมผู้พัฒนาเกมอย่าง BioWare พยายามอย่างมากที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ในตอนนี้ อาเจ๊นัทคงพูดได้แต่ว่าเราต้องให้โอกาสเขาหน่อยก็แล้วกันค่ะ จริงๆ แล้วเดิมทีตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ แต่ก็เลื่อนมาวางจำหน่ายในช่วงต้นปี ( สาเหตุเป็นเพราะใครก็คงเดากันไม่ยาก ) ซึ่งในเดิอนมีนาคมนี้ก็มีแผนที่จะอัพเดทเนื้อหาใหม่เข้ามา รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ภายในเกมให้หมดไป สิ่งที่อย่างน้อยอาเจ๊นัทรู้สึกว่าเกมนี้ยังโอเคก็คือ "มันเป็นเกมออนไลน์ทีไม่มีโปรแกรมโกงมากวนจิตกวนใจเกมเมอร์" เพราะถ้ามีอาเจ๊นัทคงเลิกเล่นอย่างแน่นอนค่ะ หสัวอย่างเดียวจริงๆ ว่าแพทซ์ใหม่ๆ จะแก้ไขบัคต่างๆ และ ทำให้ตัวเกมเล่นได้อย่างลื่นไหลนะ



ตัวเกม Anthem วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One โดยจะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 แบบด้วยกันคือ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท แต่ถ้าใครที่ไม่อยากเสียงเงิน หรือ อยากลองเล่นเกมนี้ดูก่อนก็สามารถสมัครเป็นสมาชิก Origin Access Premier สามารถเช่าเกมนี้ได้ด้วยแถมยังเป็นแพ็คเกจ Legion of Dawn Edition อีกด้วย ซึ่งราคาเพียงแค่ 490 บาทต่อเดือน แถมยังสามารถเล่นเกมอื่นๆ ที่วางจำหน่ายผ่านระบบ Origin ที่มีให้เลือกเล่นมากกว่า 200 เกม ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เลย คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว: https://www.reddit.com/r/AnthemTheGame/comments/awtono/this_is_the_only_game_that_causes_a_complete_ps4/ehp9v0w/ และ https://www.vg247.com/2019/03/03/sony-reportedly-refunding-digital-copies-of-anthem/
ที่มาภาพ: https://www.origin.com/tha/th-th/store/anthem/anthem
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...