Animal Crossing: New Horizons เกมแนว Life Simulation ใช้ชีวิตบนเกาะสุดสงบ วางจำหน่ายแล้ว

Playulti 20 Mar 2020, 13:08:29
ข่าวเกม Console

Animal Crossing: New Horizons เกมแนว Life Simulation ชื่อดัง ที่ให้ผู้เล่นได้ย้ายไปใช้ชีวิตบนโลกสุดจะสงบสุข พร้อมอาศัยในเกาะร่วมกับ NPC ชาวบ้าน และมนุษย์ในร่างสัตว์ต่างๆ โดยยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายคล้ายกับเกมแบบ Harvest Moon แถมยังมีจุดเด่นคือเวลาภายในเกม จะเดินตามโลกความเป็นจริง 24 ชั่วโมง พร้อมสามารถเล่นกันเพื่อนแบบ Coop รวมกันได้มากถึง 8 คน วางจำหน่ายให้ผู้เล่นสามารถซื้อแบบตลับตามร้านค้าต่างๆ หรือดาวน์โหลดจากการสั่งซื้อแบบดิจิตอลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับเกมดังกล่าว จะถือเป็นเกมภาคล่าสุดของซีรี่ย์ Animal Crossing ซึ่งเกมภาคแรกก็เคยวางจำหน่ายมานับตั้งแต่ปี 2002 บนเครื่องเกม Nintendo 64 แถมก็ยังประสบความสำเร็จตั้งแต่นั้นมาในทุกภาค จนถึงภาคล่าสุดก็ยังมีคะแนนรวมจากสื่อสำนักรีวิวต่างๆ ภายในเว็บ Metacritic มากถึง 91/100 คะแนนเลยทีเดียว

ส่วนภายในเกมภาคล่าสุดนี้ ก็จะยังคงความเป็นซีรี่ย์เกม Animal Crossing เอาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบฤดูกาล ที่หากเล่นเกมภายในเดือนเมษายนตามเวลาโลกจริง ก็จะได้เจอกับฤดูใบไม้ผลิ มีต้นไม้เติบโตสวยงาม และสามารถหาล่าแมลงพิเศษในช่วงนี้ได้ ขณะที่หากไปเล่นในช่วงเดือนธันวาคมตามเวลาโลกจริง ก็จะได้พบเจอกับฤดูหิมะตก ซึ่งจะส่งผลให้สามารถปั้นตุ๊กตาหิมะ และตกปลาหายากได้

ขณะที่เป้าหมายของเกมภาคนี้ เนื่องจากผู้เล่นได้เลือกจะย้ายมาอยู่บนเกาะสุดจะเป็นสวรรค์ของตัวเอง ผู้เล่นจึงจะต้องทำการหาเงินมาผ่อนบ้านใหม่ให้สำเร็จ จากการเก็บผลไม้มาขาย, ตกปลา หรือจับแมลง ก่อนที่ภายหลังจากนั้น ผู้เล่นก็จะได้เติมเต็มความสวยงามของเกาะอย่างสนุกสนาน เพราะตัวเกมมีระบบคราฟสิ่งของเพื่อให้สร้างเฟอนิเจอร์ต่างๆ แถมยังสามารถเลือกสีสัน หรือลายหลากหลายชนิดได้อีกต่างหาก โดยต้องไปตามหาวัตถุดิบภายในเกาะมาสร้างนั่นเอง

นับเป็นเกมที่ผู้ชอบแนวซีรี่ย์ The Sims และ Harvest Moon ไม่ควรพลาดจริงๆ แถมนี่ยังเป็นเกมที่ทำคะแนนรีวิวรวมได้สูงมาก พร้อมเป็นตำนานเกมที่มีมานับตั้งแต่ปี 2002 ใครที่ต้องการจะซื้อเวอร์ชั่นตลับก็อาจต้องรีบกันซักหน่อย เพราะของอาจขาดตลาดได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

เกม Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายแล้วบนเฉพาะบนเครื่องคอนโซล Nintendo Switch

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Nintendo

กำลังโหลด...