Amy Hennig มือเขียนบทซีรี่ส์ไตรภาค Uncharted ออกจาก EA ไปก่อตั้งสตูดิโอใหม่แทน

Playulti 29 Jun 2018, 16:02:10
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากทาง Electronic Art [EA] ประกาศปิดตัวทีมผู้พัฒนา Visceral ที่มีผลงานเจ๋งๆ เอาไว้มากมาย เช่น เกมซีรี่ส์ Dead Space, Battlefield: Hardline หรือแม้แต่โปรเจ็กต์ใหม่อย่าง “Star Wars" ที่ได้คุณ Amy Hennig มือเขียนบทเกมซีรี่ส์ไตรภาค Uncharted รับงานในตำแหน่ง Creative Director ล่าสุดคุณ Amy ได้ประกาศออกมาว่าตนออกจาก Electronic Art [EA] แล้วหันมาเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมอิสระขึ้นมาใหม่แทนค่ะ

undefined

โดยทางคุณ Amy ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลแก่สำนักข่าวสื่อ Eurogamer ว่าตนลาออกจาก EA เมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา หลังจาก EA นำโปรเจกต์เกม Star Wars ไปให้ทีมผู้พัฒนา EA Vancouver ไปทำต่อแทนโดยจะเปลี่ยนแนวเกมเป็น Open World โดยจะต่างจากที่ทีมผู้พัฒนา Visceral และตัวคุณ Amy เคยพัฒนาเอาไว้ค่ะ พร้อมเผยข้อมูลที่น่าสนใจแก่แฟนเกมด้วยว่า “หลังออกจาก EA เมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ตอนนี้ฉันกำลังมองหาคนมาร่วมงานอีกสัก 6 -  8 คน หวังว่าอย่างน้อยสตูดิโอของฉันจะมีนักพัฒนาเกมอย่างน้อย 15 คนเป็นต้นไปค่ะ เพื่อช่วยพัฒนาเกมออกมาให้มีคุณภาพรวมไปถึงเกมแนว VR ด้วยนะคะ”

ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะว่าเกมที่คุณ Amy และเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพในสตูดิโอใหม่ของเธอจะพัฒนาเกมแบบไหนออกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน หากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

undefined

ที่มาข่าว : http://www.ign.com/articles/2018/06/28/amy-hennig-confirms-she-left-ea-starting-new-studio
https://www.eurogamer.net/articles/2018-06-28-uncharted-creator-amy-hennig-has-departed-ea-to-set-up-indie-studio
ที่มาภาพ : https://www.rollingstone.com/glixel/interviews/amy-hennig-on-taking-star-wars-somewhere-new-w450064
https://gamerant.com/visceral-star-wars-uncharted/

กำลังโหลด...