Alternator แรงโอเวอร์จนเป็นปืนเจ้าปัญหาใน Apex Legends Season 2

Playulti 10 Jul 2019, 11:30:14
ข่าวเกม PC

จริงอยู่ว่า Apex Legends Season 2 นั้นมีการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่และปรับของเก่าให้ดีขึ้น และของเก่าที่ว่าก็คือปืนอย่าง Mozambique , P2020 และ Alternator สำหรับสองปืนแรกหลายคนอาจจะว้าวที่มันใช้งานได้ดีขึ้นจาก Hop up ใหม่อย่าง Hammerpoint Round แต่ไอ้ที่เป็นปัญหากันอยู่ตอนนี้เหมือนจะเป็นความโอพีจนเกินเหตุของปืน Alternator เมื่อติดตั้ง Hop up ใหม่ Disrupt Round มากกว่า

Alternator เป็นอาวุธประเภทปืนกลเบา ปัจจุบันทำดาเมจได้ จริงๆแล้วความแรงเท่านี้ไม่ใช่ปัญหา แต่มันติดตรงที่ว่า เมื่อใส่อุปกรณ์เสริมใหม่เข้าไปอย่าง Disrupt Round แล้ว มันจะทำดาเมจใส่ศัตรูที่สวมเกราะอยู่ได้แรงมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นปืนละลายเกราะที่ดียิ่งกว่าปืนไหนๆในตอนนี้ เพราะตัวปืนเองก็ไม่ได้ยิงยากอะไรอยู่แล้ว ปัญหาของปืนนี้มีแค่ Fire Rate ที่ค่อนข้างต่ำเท่านั้น หากใช้จนชำนาญและหาอุปกรณ์แต่งปืนจนครบ ปืนนี้จะนิ่งมาก และจัดการคู่ต่อสู้ได้ไม่ยากเลย

เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริม กระสุนจะเป็นแบบสายฟ้า และยิงเจาะเกราะ

ทีนี้ไอ้ความแรงของมันนี่เลยเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากทั้งในคอมมูนิตี้ผู้เล่นไทย และต่างประเทศ โปรเพลเยอร์ชื่อดังอย่าง Shroud ยังออกมาบอกว่า ผมเกลียดเมต้านี้ เพราะความแรงของมันที่เอาเรื่องอยู่แล้ว และตัวปืนกับ Hop up มันก็ไม่ได้หายาก วิ่งแปปๆก็เจอ ทำให้มันกลายเป็นอาวุธที่ทุกทีมต้องมีไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแรงค์จัดอันดับสูงๆ ต้องมีติดตัวไว้สักคนนึงแน่นอน เกิดเป็นคำถามที่ว่าตอนนี้เกมมันไม่สมดุล ทีมงานจะมีการแก้ไขอะไรหรือไม่

เกราะม่วงนี่แทบจะละลายกลายเป็นน้ำ

แน่นอนว่าการเนิร์ฟ-บัฟ เป็นเรื่องปกติของเกมออนไลน์ แต่ดูว่าคราวนี้การบัฟ Alternator ด้วยอุปกรณ์เสริมใหม่อย่าง Disrupt Round ดูจะเป็นการบัฟที่โหดเกินไปนิดนึง เชื่อว่าทีมงานก็ต้องได้รีบฟีดแบคกลับไปบ้างแล้ว แต่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในครั้งต่อๆไปจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เล่นได้หรือไม่ ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ


กำลังโหลด...