Action MMORPG | Gran Saga เตรียมเปิดทดสอบในช่วง Closed Beta เร็วๆ นี้ (เฉพาะฝั่งเกาหลี)

Playulti 09 Sep 2020, 16:42:57
ข่าวเกม PC


หลังจากเงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวคราวอัพเดทของ Gran Saga เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี 엔픽셀 หรือที่เรียกกันว่า NPIXEL ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตผู้สร้าง Seven Knights เกมมือถือ Turn-Based RPG สุดโด่งดังแห่งปี 2015 ที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย โดยล่าสุดพวกเขาได้ประกาศเตรียมเปิดทดสอบช่วง Closed Beta Test ในเร็วๆ นี้ ซึ่งใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ เริ่มตั้งแต่วันนี้ยิงยาวไปจนถึงวันที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้ 

เพียงแต่ดูเหมือนว่าการทดสอบครั้งนี้จะได้เฉพาะกับเหล่าผู้เล่นฝั่งประเทศเกาหลีเท่านั้น สืบเนื่องจากช่องทางการสมัครทดสอบในช่วง Closed Beta Test นั้นจำเป็นต้องลงทะเบียนผ่านบัญชี Apple หรือ Google ที่ใช้ควบคู่กับหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในเครือข่ายของประเทศเกาหลีนั่นเอง น่าเสียดายมากๆ ที่เกมเมอร์ฝั่งบ้านเราไม่สามารถเข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้ได้ (ยกเว้นว่าเพื่อนๆ จะหาทางแอบเนียนเข้าไปทดสอบกัน) แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้คร่าวๆ ว่าสเปคโทรศัพท์มือถือที่ใช้ทดสอบในการเล่นเกมนี้ได้ นั่นก็คือ 

  • iPhone 7 [ระบบปฏิบัติการณ์ : iOS 13.0 ขึ้นไป] 
  • Samsung S8 และ Samsung Galaxy Note 9 [ระบบปฏิบัติการณ์ : Android 9.0 ขึ้นไป] 
อีกทั้งยังมีโอกาสได้เห็นระบบเกมเพลย์จริงๆ ผ่านทางสื่อสำนักข่าวสัญชาติเกาหลีก็เป็นได้นะคะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



เนื้อเรื่องภายในเกม Gran Saga จะเล่าถึงเรื่องราวของอัศวินผู้หนึ่งที่ออกเดินทางไปปราบมังกรทั่วทุกสารทิศ เพื่อปกป้องอาณาจักรและประเทศชาติจากคำสาปของเหล่ามังกรสุดชั่วร้ายให้จงได้ แม้ฟังเรื่องย่อแล้วพล็อตมันดูธรรมดาๆ ที่เห็นกันตามท้องตลาด แต่ทีมผู้พัฒนามั่นใจว่าตัวเกมแฝงการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง - มีชั้นเชิง - เต็มไปด้วยจุดพีคมากมาย โดยธีมของตัวเกมนั้นได้ผสมผสานโลกแห่งเวทย์มนต์แฟนตาซี - โลกแห่งเครื่องจักรไอน้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว บวกกับการนำเสนอฉากคัทซีนที่ราวกับรับชมการ์ตูนอนิเมชั่น

พร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่มีมีท่วงท่าการเคลื่อนไหวและการต่อคอมโบที่รวดเร็ว รวมถึงสาดใส่ทักษะสกิล / ท่าไม้ตายด้วยเอฟเฟกต์ตระการตาเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งโดดเด่นมากที่สุดเลยก็คือ Gran Weapon ระบบอาวุธที่สามารถแปลงร่างให้กลายเป็นตัวละครสนับสนุน - ช่วยเหลือผู้เล่นได้ยังไงล่ะ รวมไปถึงตัวเกมถูกพัฒนาด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 และออกแบบโมเดลตัวละครในรูปแบบเซลเฉดแบบลายเส้นการ์ตูน (Cel-shading) ทำให้มั่นใจว่าตัวเกมจะมีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เลยทีเดียวเชียว

Gran Saga เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถือในปฏิบัติการณ์ iOS กับ Android แต่ยังไม่ทราบว่าจะเปิดให้เล่นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' อาจจะต้องรอติดตามกันอีกทีนะคะ




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : YouTube, Gran Saga


กำลังโหลด...