APEX Legends อยากเวลไว ทำไงดี เข้ามาอ่านสิ มีคำตอบ

Playulti 18 Feb 2019, 17:36:13
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ภายในเกม APEX Legends นั้น หากเราต้องการจะได้เครื่องแต่งกาย หรือสกินอาวุธสวยๆ การเปิดกล่อง Loot Box เท่านั้นจึงจะได้มา แต่ถ้าอยากได้ฟรีๆแบบไม่เติมล่ะ ทำยังไง คำตอบคือรับกล่องฟรีได้ทุกครั้งที่เลเวลอัพ แล้วคำถามต่อไปคือทำยังไงถึงจะเลเวลอัพไวๆละ วันนี้เราจะมาไขปริศนานี้กันครับ นั่นคือการเล่นแต่ละเกม แต่ละครั้ง ทำยังไงถึงจะได้ค่า EXP สูงสุด เพราะเกมนี้ ไม่ใช่แค่แชมป์เป็นที่ 1 เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่จะทำให้คุณได้ค่า EXP ถ้าพร้อมแล้วมารับชมกันเลยครับ

เงื่อนไขการได้รางวัล Loot Box 

เหมือนกับหลายๆเกมนั่นล่ะครับ ทุกๆครั้งที่คุณเลเวลอัพคุณจะได้กล่อง Loot Box ไปเปิดเพื่อลุ้นรับรางวัลกันฟรีๆ โดยในกล่องก็จะมีทั้งสกินอาวุธ สกินตัวละคร ท่าโพสอวดคนอื่นตอนเริ่มเกมและอื่นๆอีกมากมาย สำหรับ APEX Legends ปัจจุบันจะมีเลเวล 100 เป็นเลเวลสูงสุด เมื่อเลเวลอัพแล้วคุณจะได้รางวัลอยู่ 2 อย่างนั่นคือ Legends Token และ Loot Box (เกมนี้ใช้ชื่อว่า APEX Packs) โดยในช่วง 21 เลเวลแรกคุณจะได้รับ Loot Box ทุกๆเลเวล แต่พอเลเวลสูงขึ้นจะเป็นเลเวลเว้นเลเวล และยิ่งช่วง 50 ขึ้นก็จะเปลี่ยนอีก ตัวผู้เขียนเองเพิ่งเล่นถึงเลเวล 40 เลยยังไม่รู้ว่าปรับไปมากน้อยแค่ไหน

การได้ EXP ในรูปแบบต่างๆ ต้องบอกว่าเกือบทุกอย่างที่คุณทำล้วนส่งผลต่อ EXP ที่คุณได้ตอนจบเกมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการยิงต่อสู้ สังหารศัตรู ชุบเพื่อน และยิ่งอยู่รอดนาน EXP ที่คุณได้ก็ยิ่งสูง ว่าแต่การได้ EXP แต่ละแบบจะมีเงื่อนไขอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ


จากระบบ Combat
  • สังหารศัตรูปกติ ได้ EXP 50 หน่วยต่อ 1 Kill
  • First Kill of the Day หรือสังหารศัตรูครั้งแรกของวันนั้น ได้ EXP 500 หน่วย (ไม่แน่ใจว่ารีเซ็ทตอนไหน)
  • Kill the Champion สังหารแชมป์เปี้ยนประจำแมทช์นั้น ได้ EXP 500 หน่วย
  • ขึ้นเป็น Kill Leader ในแมทช์นั้นๆ ได้ EXP 50 หน่วย

จากการเอาตัวรอดและเล่นเกมตามปกติ
  • ตลอดเวลาการเล่นเกมทุกๆ 1 วินาทีคุณจะได้ EXP 3 หน่วย (Survival Time)
  • เอาชนะแมทช์นั้น (ได้ที่ 1) ได้ EXP เพิ่มอีก 900 หน่วย
  • ติด Top 3 ของแมทช์นั้น ได้ EXP เพิ่มอีก 300 หน่วย

จากการเล่นแบบทีมเพลย์
  • ดึงเพื่อนที่ติดสถานะน็อคดาวน์อยู่ ได้ EXP เพิ่ม 25 หน่วยต่อการชุบ 1 ครั้ง
  • ชุบชีวิตเพื่อนจากความตาย (เกิดใหม่โดย ฺBeacon) ได้ EXP เพิ่ม 200 หน่วย
  • ร่วมทีมเดียวกันกับ Champion จากเกมที่แล้ว ได้ EXP เพิ่มอีก 500 หน่วย
  • เล่นกับสมาชิกที่เป็นเพื่อนกันในเฟรนด์ลิสท์ จะบวก EXP 5% จากเวลาการเอาตัวรอดอีกทีต่อเพื่อน 1 คน (นั่นหมายความว่าถ้าเล่นกับเพื่อนอีก 2 คนจะได้รับเพิ่มเป็น 10%)

เป็นไงกันบ้างครับกับเงื่อนไขการได้ EXP ต่างๆ จะเห็นได้ว่า วิธีที่ทำให้ได้ EXP เยอะที่สดก็คือต้องมีชีวิตรอดอยู่ยันท้ายเกมนั่นล่ะครับ เพราะยิ่งอยู่รอดนาน คุณก็จะได้ EXP สูงขึ้นนั่นเอง และแน่นอนการที่คุณอยู่รอดได้นานขึ้น ก็อาจจะมีโอกาสฆ่าศัตรู หรือมีการยิงปะทะเกิดขึ้นบ่อยครั้งก็ส่งผลให้ค่า EXP สูงขึ้นด้วยนั่นเอง รวมไปถึงการช่วยเพื่อนชุบเพื่อน หรือพาไปเกิดใหม่ก็ได้ EXP ที่ค่อนข้างสูงกว่าการยิงสังหาร ดังนั้นอย่าลืมนะครับ เกมนี้ทีมเพลย์สุดท้ายก็สำคัญและมีประโยชน์ที่สุดอยู่ดี ก็หวังว่าไกด์ตัวนี้จะช่วยให้ผู้เล่นปั๊มเลเวล EXP ได้ไวขึ้นนะ สุดท้ายนี้ถ้าไม่มีเพื่อนเล่น ก็อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยที่รูปภาพด้านล่างนี้ได้เลยครับ โอกาสหน้าเราจะนำไกด์อะไรมาให้ผู้เล่นดูกันอีก ก็อย่าลืมติดตามพวกเราไว้นะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยที่นี่ (กดที่รูป)

กำลังโหลด...