AMD เปิดตัว CPU ใหม่ Ryzen7 ของแรงราคาเบาเอาใจเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์

Playulti 27 Feb 2017, 10:40:14
ข่าวเกม PC

เรียกว่าใครที่เพิ่งจะซื้อคอมใหม่โดยเฉพาะ CPU ของ AMD ไปไม่นานคงเกิดอาการหลังเดาะกันเป็นแถวๆ เพราะตอนนี้ทาง AMD ได้ทำการเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ พร้อมประกาศขายอย่างเป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วแถมราคายังน่าคบหาเอามากๆ โดยในตอนนี้มี 3 รุ่นที่วางจำหน่ายแล้วได้แก่ 

ทั้ง 3 รุ่นนี้มาพร้อม โซลูชั่นระบายความร้อนใหม่ จาก AMD
ระบบระบายความร้อนของ Ryzen ใช้โซลูชั่นระบายความร้อนใหม่หลายโซลูชั่นที่ยึดการทำงานของ Wraith ซึ่งเป็นฮีทซิงค์ระบายความร้อนของ AMD ที่ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามเมื่อคราวเปิดตัวในปี 2559 วิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของ Wraith คือ Wraith Spire และ Wraith Stealth ซึ่งมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ และ ระดับความเงียบแบบ near-silent ที่แฟนๆ คาดหวังจาก Wraith ทั้งนี้ Ryzen7 1700 เป็นรุ่นที่ใช้ฮีทซิงค์ Wraith Spire ทั้งระบบที่ขายในร้านค้าปลีกและ OEM ฮีทซิงค์ Wraith Spire ระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมและทำงานเงียบอย่างไม่น่าเชื่อในระดับ 32 เดซิเบล

คุณสมบัติคร่าวๆ ของ Ryzen7 
AMD เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen7  ออกแบบโปรเซสเซอร์ตระกูลนี้เป็นพิเศษให้กับคอเกมพีซี, นักสร้างคอนเทนต์ และแฟนๆ ที่ชื่นชอบ AMD ด้วยหน่วยประมวลผลที่มี 8-cores, 16-threads และเดสก์ทอปแพลตฟอร์ม AM4 ตัวใหม่ ทั้งนี้ในการสาธิตสดและการทดสอบโปรเซสเซอร์รุ่นต่างๆ เหล่านี้ ได้แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นสุดยอดของตระกูลคือ Ryzen7 1800X ซึ่งใช้เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 8-core ประสิทธิภาพสูงสุดในโลก1 และ Ryzen7 1700 ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 8-core ที่ใช้พลังงานต่ำสุดในโลก

โดยตอนนี้เจ้า CPU ตัวนี้ก็มีการจองขายล่วงหน้าในบ้านเราแล้วโดย เริ่มสั่งซื้อล่วงหน้าจากร้านค้าปลีกทั่วโลกได้ตั้งแต่เวลา 13:00 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 (โซนเวลา ET3) หรือตั้งแต่ 01:00 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ตามเวลาในประเทศไทย

และยิ่งไปกว่านั้นทาง AMD ยังมีการร่วมมือกับ Asrock Asus Biostar Gigabyte และ MSI ผลิตเมนบอร์ด ซอคเกต AM4 มาเพื่อรองรับเจ้า CPU ตัวนี้ออกมาแล้วด้วย

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า “เราขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่พันธมิตรและลูกค้าได้ร่วมกันสร้างระบบนิเวศที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับ Ryzen เป็นที่คาดว่า ODMsด้านพีซีชั้นนำจากทั่วโลกจะออกแบบมาเธอร์บอร์ด 82 ตัวที่ใช้ Ryzen ในไม่ช้า และ SIs รวมถึง OEMs จะเปิดตัวพีซีประสิทธิภาพสูงมากที่ไม่มีใครเหมือน การที่ร้านค้าปลีกทั่วโลกให้ความร่วมมือในการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ทุกด้านที่แนบแน่นของเราและพันธมิตร ซึ่งเป็นแรงหนุนในการทำงานของ AMD และเรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนด้วยนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันให้กับพีซีที่ต้องการประสิทธิภาพสูง

สั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำทั่วโลก (ดูรายการผู้จำหน่ายทั่วโลกได้ที่ http://www.amd.com/en-us/innovations/ryzen-pre-order หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊คของ AMD



กำลังโหลด...