A:IR เตรียมยกเครื่องใหม่กลายเป็น Elyon เกมออนไลน์ MMORPG ที่ถูกอัพเกรดให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Playulti 01 Apr 2020, 16:19:40
ข่าวเกม PC


ในที่สุดก็ถึงเวลาประกาศอัพเดทครั้งใหญ่ของ A:IR หรือชื่อเต็ม Ascent: Infinite Realm เกมออนไลน์ MMORPG ในธีม Steampunk Fantasy ผลงานจากทีมพัฒนามือฉมัง Bluehole ผู้สร้างปรากฎการณ์สุดแสนโด่งดังอย่าง TERA และ PlayerUnknown's Battlegrounds ที่เตรียมจะได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดแล้วด้วยการเปลี่ยนชื่อของตัวเกมเป็น "Elyon" อย่างเต็มตัว และยืนยันว่าระบบเกมเพลย์ถูกปรับให้เป็นระบบ Non-Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ที่ให้อิสระในการออกท่วงท่าโจมตีศัตรูได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย

ทีมพัฒนาได้กล่าวเอาไว้ในคลิปวิดีโอว่า Elyon เป็นเหมือนรากเหง้าของ Ascent: Infinite Realm ที่ยังคงมีการทำสงครามกลางเวหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาจะเน้นไปที่การทำสงครามภาคพื้นดินให้มากขึ้นกว่าเก่า พร้อมปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ตอบสนองรวดเร็ว / ลื่นไหลสมูทขึ้นกว่าเดิม, กระหน่ำใส่ฝูงมอนสเตอร์ด้วยสกิลโจมตีแรงๆ หลายสกิลคอบโบ, การปรับแต่งทักษะสกิลได้สูงสุดถึง 24 ชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่กับตัวละคร และเพิ่มโหมดการเล่น Competition เอาไว้ฝึกฝนสำหรับโหมด Realm VS Realm สงครามฝ่ายที่จัดว่าเป็นตัวชูโรง เป็นต้น


ยิ่งไปกว่านั้นทางทีมพัฒนาได้ทำการปรับสมดุลระหว่าง PvE / PvP และอื่นๆ อีกมากมาย จากการพิจารณาจากเสียงตอบรับของเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยที่ได้เข้าไปทดสอบในช่วง Beta Test เมื่อครั้งก่อน โดยเฉพาะอย่างคุณภาพกราฟิก + เอฟเฟกต์สกิลที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นอย่างแน่นอน นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ เท่าที่เห็นในคลิปวิดีโอข้างบนจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ามันดูสวยงามขึ้นจริงๆ นั้นแหละ ตามมาตรฐานของเกมออนไลน์ระดับ Next-Gen ที่เหลือก็ต้องลุ้นแล้วว่าสเปกเครื่องคอมพิวเตอร์จะแรงตามไปด้วยหรือเปล่า?

รายละเอียดเบื้องต้นของตัวเกมที่ทราบมาคร่าวๆ ในขณะนี้


• ตัวเกมจะแบ่งฝักฝ่ายออกเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ Buffin (벌판) และ Ontario (온타라) 

• ตัวเกมจะแบ่งคลาสอาชีพออกเป็น 5 สาย อาทิ Warlord, Elementalist, Mystic, Assassin และ Gunner 

• ตัวเกมจะแบ่งชนเผ่าออกเป็น 4 ประเภท เช่น มนุษย์, เอลฟ์, ครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจ และ ออร์ค

• ตัวเกมจะเปิดทดสอบ Pre-Experience ภายในวันที่ 11 เมษายนที่จะถึงนี้ เพียงแต่ได้เฉพาะผู้เล่นฝั่งเกาหลีเท่านั้น

• เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 



สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Ascent: Infinite Realm ในช่วงทดสอบ Beta Test เพื่อศึกษาตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ
Elyon ถือเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่ผสานโลกของจักรกลและเวทย์มนต์เอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ผู้เล่นจะสามารถเลือกใช้ยานพาหนะเพื่อไปบินไปบนท้องฟ้า และใช้มันทำการต่อสู้ได้อีกด้วย และเจ้ายานพาหนะนี่แหละเป็นอีกหนึ่งระบบสำคัญที่จะใช้ในการเล่นโหมด Realm VS Realm หรือพูดง่ายๆก็คือ PVP ที่จะให้ผู้เล่นบังคับยานของตัวเองไปสู้รบกับคนอื่นบนสมรภูมิกลางเวหา และบนพื้นดินยังมีทั้งหุ่นยนต์ และปืนใหญ่ให้เลือกใช้อีกด้วย แฟนๆ ชาวไทยก็อดใจรอกันอีกนิด คิดว่าน่าจะได้เล่นกันภายในปี 2020 นี้แน่นอนนะคะ!

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Elyon ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Elyon, Forum, YouTube

กำลังโหลด...