8 เกมที่อยากให้กลายเป็นเกมออนไลน์ MMORPG เต็มรูปแบบ

Playulti 24 Feb 2016, 22:01:42
ข่าวเกม PC


นั่งทำข่าวให้เพื่อนๆชาว PlayUlti ได้อ่านกันอาเจ๊นัทก็ได้ไปพบบทความหนึ่งที่พูดเกมที่พวกเขาอยากจะให้นำมาทำเป็นเกม MMORPG ซึ่งก็มีทั้งหมด 8 เกมด้วยกัน บทความนี้มาจากเว็บไซค์ MMOGames ลองมาดูกันว่าพวกเขาจัดอันดับเกมอะไรเอาไว้ในรายชื่อกันบ้าง



The Witcher จากทีมผู้พัฒนา CD Projekt RED
เป็นเกมแรกที่พวกเขาเลือกให้อยู่ในรายชื่อ ถึงแม้ว่าเกมนี้จะปิดตำนานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( ก็เหลืออัพเดทเนื้อหาเสริม DLC ให้ครบก็จะจบสมบูรณ์แบบ ) สำหรับเกม The Witcher เป็นเกมแอ็คชั่นที่ผสมผสานความเป็น RPG ได้ดี ซึ่งกระแสตอบรับก็อยู่ในขั้นระดับดีมากเลยทีเดียว ภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกบทสนทนาที่จะตอบไปในทางที่ดีก็ได้หรือทางที่เลวร้ายก็ได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณตอบไปมันส่งผลกับตัวละครของคุณโดยตรง ตรงนี้จึงเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ แถมรูปแบบเกมเพลย์ก็มอบความอิสระให้กับผู้เล่นสูง ลองคิดดูสิถ้ามันกลายเป็นเกม MMORPG ผู้เล่นจะมีอะไรให้ทำเยอะจนนึกไม่ถึงเลย ถ้าคุณเบื่อๆจากการต่อสู้ คุณอาจจะรับงานเสริมเช่น ทำสวน, ปลูกผัก หรือ ล่าสัตว์ตามที่ได้รับมอบหมาย เป็นต้น



Dragon Age จากทีมผู้พัฒนา BioWare
มาถึงอีกหนึ่งเกมที่สมควรกลายมาเป็นเกม MMORPG เต็มรูปแบบนั้นก็คือเกม Dragon Age ผลงานฝีมือขั้นเทพจากทีมผู้พัฒนา BioWare ซึ่งถ้าพูดถึงเกม MMORPG พวกเขาก็ได้สร้าง Star Wars: The Old Republic เพื่อขยายจักรวาลของ Star Wars ออกมาให้น่าสนใจมากกว่าเดิม พวกเขาได้เขียนอธิบายเอาไว้ว่ามันคงจะดีมากถ้าให้โลกทั้งสองเกมระหว่าง Dragon Age กับ Star Wars มาเชื่อมโยงกัน ลองคิดดูเล่นๆนะมันจะดีแค่ไหนถ้าผู้เล่นแต่ละคนจะต้องเผชิญกับหน้าที่และดินแดนที่ไม่รู้จัก เนื้อเรื่องออกมามันต้องสุดท้ายอย่างแน่นอน แต่อย่างที่ทราบกันว่าข้อนี้มันเป็นไปได้ยากมาก เพราะ Dragon Age กับ Star Wars ต่างมีลิขสิทธิ์และผู้ดูแลคนละคนกัน เอาเป็นว่าข้อนี้ได้แต่ฝันไปก่อนก็แล้วกัน



Dark Soul จากทีมผู้พัฒนา From Software
เป็นเกมที่ถูกหยิบมาอยู่ในอันดับเช่นกันค่ะ ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ลองคิดดูสิถ้ามันกลายเป็นเกม MMORPG เต็มรูปแบบขึ้นมา มันจะกลายเป็นโลกที่สนุกขนาดไหน แต่ทั้งนี้มันเป็นได้ยากมาก เพราะมันจะทำให้ตัวเกมเสียความเป็นเอกลักษณ์ทันที จากปกติตัวเกมที่โคตร...โคตร...ยากอยู่แล้วทำให้ผู้เล่นหลายคนตายซ้ำตายซากยิ่งกว่าดูภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow เสียอีก แต่ถ้าทีมผู้พัฒนาเกมต้องการให้มันกลายเป็นเกม MMORPG และคงคอนเซ็ปต์ความยากระดับเทพเอาไว้รับประกันเลยว่าตัวเกมจะประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมจากเกมเมอร์แน่นอน



Pokémon จากทีมผู้พัฒนา The Pokémon Company
เป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากจะให้เกิดขึ้นแต่มันเป็นไปได้ยากจริงๆกับ Pokémon เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาซีรี่ย์นี้ถูกพัฒนาเป็นภาคๆไป และ วางจำหน่ายเฉพาะเครื่องอีกต่างหาก แต่ถ้าเกมนี้กลายเป็นเกม MMORPG ขึ้นมาจริงๆ มันคงจะดีไม่น้อยที่เราจะตั้งทีมขึ้นมาสัก 4 คนเพื่อเป็นสุดยอดโปเกม่อนเทรนเนอร์ ผจญภัยออกตามหาโปเกม่อนในตำนานเพื่อมาเป็นของตน หรือที่สนุกที่สุดคงเป็นการประลองต่อสู้กับนเทรนเนอร์คนอื่นๆเพื่อชิงความเป็นสุดยอดโปเกม่อนเทรนเนอร์ และดีไม่ดีคุณอาจจะได้พบกับโปเกม่อนปริศนาที่ปรากฎตัวในช่วงกิจกรรมทำให้ตัวคุณและผู้เล่นคนอื่นๆเข้าต่อสู้เพื่อชิงโปเกม่อนตัวนั้นมาเป็นของตนเอง ฟังแล้วถึงกับขนลุกเลยแหะ ถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงๆ



Arcanum: Of Steamworks and Magick Obscura จากทีมผู้พัฒนา Troika Games
พูดถึงเกมยุคใหม่กันไปเยอะแล้ว ลองไปดูเกมยุคเก่าๆรุ่นเดอะกันหน่อย ซึ่งในรายชื่อที่พวกเขาหยิบยกมาก็คือเกม Arcanum: Of Steamworks and Magick Obscura เหตุผลว่าทำไมถึงเลือกเกมนี้ ก็ลองคิดดูสิจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโลกภายในเกมที่เต็มไปด้วยวิทยาศาสตร์และเวทมนตร์ ทำให้สงครามเกิดขึ้นจนคุณต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน เกมนี้ให้อารมณ์เกม Diablo ภาคแรกผู้เล่นสามารถอัพสเตตัสและทักษะได้อย่างอิสระ ส่วนตัวแล้วก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจถ้ามันกลายเป็นเกม MMORPG ขึ้นมา



Planescape: Torment จากทีมผู้พัฒนา Black Isle
เป็นอีกหนึ่งเกมเก่าที่ตกอยู่ในรายชื่อ 8 อันดับเกมที่ควรจะทำเป็นเกม MMORPG นั้นก็คือเกม Planescape: Torment ถึงแม้มันจะเป็นเกมที่เก่าก็เหอะนะ แต่รู้ไหมว่าตัวเกมโคตรเจ๋งในหลายๆด้าน ตัวเกมได้เล่าเรื่องที่คุณจะต้องอาศัยอยู่ในยุคมืดที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวและสิ่งลึกลับมากมาย ทำให้คุณและเพื่อนๆจะต้องออกไปสำรวจโลกและดินแดนภายในเกมที่น่ากลัวและอันตราย ถ้าเกมนี้เกิดขึ้นจริงๆมันจะกลายเป็นเกม MMORPG สไตล์ Dark ที่อุตสาหกรรมเกมกำลังตามหาอยู่ก็ได้



Tales of Series จากทีมผู้พัฒนา Bandai Namco Studios Inc.
เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ที่พัฒนาออกมาหลายภาคแถมยังมีอนิเมะให้ได้ชมกันด้วยกับ Tales of Series ถ้ามันกลายเป็นเกม MMORPG ขึ้นมาเหมือนกับซีรี่ย์คู่แข่งอย่าง Final Fantasy หรือ Dragon Quest คงดีไม่น้อย เพราะเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือความเป็นอนิเมะชั่น ทำให้ซีรี่ย์นี้เติบโตและได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ถ้าเกิดมันกลายเป็น MMORPG ขึ้นมาจริงๆแล้วนำโลกของแต่ละภาคมาเชื่อมโยงกัน มันจะกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ก็เป็นได้



Xenoblade จากทีมผู้พัฒนา Monolith
มาถึงเกมสุดท้ายที่อยู่ในรายชื่อ 8 อันดับเกมที่ควรจะกลายเป็นเกม MMORPG ซึ่งเกมนี้ก็พึ่งวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันไปสดๆร้อนๆกับ Xenoblade ซึ่งถ้าใครที่เคยเล่นมาก่อนจะทราบดีว่าโลกภายในเกมเป็นแนว Open World ที่ผสมผสานความเป็นแฟนตาซีและวิทยาศาสตร์สุดล้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งเราจะสามารถขับหุ่นยนต์เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อทำภารกิจ, เก็บเลเวล หรือ ปราบ Boss สุดโหดที่มีขนาดใหญ่กว่าผู้เล่นหลายรอบเท่า เป็นต้น

Source: MMOGames

กำลังโหลด...