7 เกมน่าเล่นบน Steam ที่เนื้อเรื่องดีงามและควรค่าแก่การหามาเล่นมากที่สุด

Playulti 23 Jun 2016, 22:30:59
ข่าวเกม PC


สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ทุกๆ ท่านเคยเป็นมั้ยครับกับการที่ท่านเล่นเกมสักเกมหนึ่ง แล้วเนื้อเรื่องเกมนั้นมันดันดึงอารมณ์ท่านให้อินไปกับเกม อย่างเช่นบางเกมที่ทำให้ท่านรู้สึกอิ่มเอิ่มใจ บางเกมสามารถพรากน้ำตาท่านได้ หรือบางเกมอาจจะทำให้ท่านต้องอุทานว่า WTF!!  ขึ้นมาเลย ซึ่งในวันนี้กระผมจะมาแนะนำ 7 เกม Steam เนื้อเรื่องดีงาม ที่ควรค่าแก่การหามาเล่น ซึ่งเกมต่อไปนี้เป็นเกมที่กระผมได้ไปสัมผัสมาแล้วอยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้เล่น โดยบทความนี้ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด และเกมที่เลือกมานั้นใช้ความรู้สึกส่วนตัวทั้งสิ้น ซึ่งถ้ามันไม่ถูกใจใครกระผมก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ โอเคเราไปลุยกันเลย !!




1. Undertale
ซึ่งใครหลายๆ คนที่เห็นภาพของเกมนี้ก็คงจะสงสัยไปตามๆ กันว่านี่มันคือเกมอะไร แต่ผมขอบอกเลยครับว่าเกมนี้นั้นเป็นเกมที่ถ้าหากใครชอบเกมเนื้อเรื่องดีๆ ซักเกมหนึ่ง เกม Undertale เป็นเกมที่ท่านจะต้องหามาเล่นโดยแท้เลย เพราะว่าผมคิดว่าเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่เนื้อเรื่องดีงามมากๆ และมันเป็นเกมที่ทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิ่มใจหรือเสียใจได้ในเกมเดียว โดยเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นจะเป็นการพูดถึงเด็กน้อยที่พลัดตกลงไปในโลกของมอนสเตอร์แล้วต้องการหาทางออกจากที่นั่นให้ได้  แถมระบบเกมเพลย์ของตัวเกมนั้นยังเป็นเอกลักษณ์ และเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะจบเกมโดยฆ่ามอนสเตอร์ทุกตัวหรือจะไม่ฆ่าใครเลยก็ได้ ซึ่งตัวเกมจะมีฉากจบด้วยกันถึง 3 แบบอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่





2. The Walking Dead ( Telltale Series )
ถ้าหากใครเป็นแฟนซีรีส์อย่าง The Walking Dead ละก็ ท่านก็ไม่ควรที่จะพลาดเกมนี้เด็ดขาด เพราะว่าเกม The Walking Dead ( Telltale Series ) เป็นเกมที่ผมคิดว่าเนื้อเรื่องดีที่สุดในใจของผมเลย โดยเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นจะเป็นการเล่าเรื่องของเด็กสาวที่ชื่อว่า Clementine สาวน้อยที่อยู่กับป้าระหว่างที่พ่อแม่ออกไปเที่ยว แต่ขณะนั้นโลกก็เกิดซอมบี้ระบาดจึงทำให้พ่อแม่เธอเสียชีวิตแถมป้าก็กลายเป็นซอมบี้เช่นกัน ตัวเธอเองจะต้องออกเดินทางไปกับผู้คนมากมายเพื่อหาทางรอด ซึ่งตัวเกมเป็นเกมแนวเนื้อเรื่องที่จะให้เราเลือกตอบคำถามต่างๆ โดยคำถามนั้นจะส่งผลในอนาคตทั้งสิ้น โดยตอนนี้ตัวเกมออกมาให้เราได้เล่นแล้ว 2 Season (จาก 5) และ Season 3 กำลังจะเร็วๆ นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ( Season 1 ) กับ คลิ๊กที่นี่ ( Season 2 ) สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่





3. Life is Strange
ถ้าหากใครที่พอจะเข้าใจระบบของตัวเกม The Walking Dead ( Telltale Series ) แล้วละก็ เกมนี้ก็จะมีระบบการเล่นที่คล้ายกัน เพียงแต่ว่าในเกมนี้เรานั้นสามารถย้อนเวลากลับไปได้ถ้าหากเรารู้สึกว่าคำตอบที่เราเลือกมันไม่ดีพอ โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของสาวน้อยไฮสคูลที่ชื่อว่า Max Caulfield ซึ่งอยู่ดีๆ เธอก็รู้ว่าตัวเธอนั้นมีพลังที่สามารถย้อนเวลาไปที่เหตุการณ์ก่อนหน้าได้ และเธอเองก็ได้นิมิตรว่าอีก 5 วัน เมืองที่เธออยู่จะเกิดพายุโหมกระหน่ำอีกด้วย ซึ่งตัวเธอนั้นจะต้องหาทางหยุดพายุลูกนี้ให้ได้และเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อันเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวเธอให้ดีขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที คลิ๊กที่นี่ สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่





4. Tomb Raider Series
ต้องขอบอกเลยครับว่าเกมนี้นั้นเป็นเกมที่ดีงามอีกเกมที่ผมอยากจะแนะนำทุกท่านจริงๆ ครับ กับเกม Tomb Raider แล้วยิ่งภาคแรกนี่ผมยิ่งแนะนำเลยครับ เพราะว่าเราจะได้เล่นเป็น Lala Croft ที่ยังอ่อนต่อโลกแล้วไม่ได้เก่งกาจเหมือนภาคที่สอง ซึ่งเรานั้นจะได้อินไปกับบทของตัวละครที่รู้สึกกลัวแต่จำใจต้องกล้าหาญเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดหรือจะเป็นภาคสองที่ตัวละครเรานั้นเก่งมากขึ้นและมีเทคนิคแพรวพราวมากขึ้นก็ได้ โดยนี่คืออีกเกมหนึ่งที่กระผมอยากจะแนะนำทุกท่านให้ไปหามาเล่นเลยแหละ ต้องขอบอกเลยว่าเกมนี้เนื้อเรื่องดีงามเกมเพลย์ที่ล้ำเลิศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ( ภาคแรก ) คลิ๊กที่นี่ ( ภาคสอง ) สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่





5. The Witcher Series
เกมนี้อาจจะเหมาะกับผู้ที่ชอบเสพเนื้อเรื่องหนักๆ ยาวๆ หน่อยครับกับเกม The Witcher ซึ่งตัวเกมเป็นเกม RPG ที่เล่าเรื่องราวของ Witcher หนุ่มนามว่า Geralt of Rivia ที่แต่ละภาคเขานั้นจะต้องไปเจอกับเหตุการณ์มากมายในแต่ละภาค ซึ่งตัวเกมเป็นเกม RPG ที่เรานั้นจะสามารถเลือกตอบคำถามต่างๆ และในแต่ละทางเลือกที่ตอบไปมันจะมีผลต่อเนื้อเรื่องในอนาคตทั้งสิ้น ซึ่งเสนห์ของเกมนี้นั้นจะอยู่ที่เนื้อเรื่องต่างๆ ของแต่ละ NPC ที่มีปมปัญหาเป็นของตัวเอง ซึ่งเราจะได้ทราบเนื้อเรื่องมากขึ้นถ้าหากเราทำภารกิจของคนๆ นั้น โดยเนื้อเรื่องตัวเกมนี้มันดีงามมากๆ จนผมอยากให้ทุกท่านได้ลองสัมผัสซักครั้งจริงๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ( ภาคแรก ) คลิ๊กที่นี่ ( ภาคสอง ) คลิ๊กที่นี่ ( ภาคสาม ) สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่




6. Assassins Creed 2
ทุกท่านก็คงจะรู้จักเกมตระกูลนักฆ่าอย่างเกม Assassins Creed แต่ถ้าหากจะให้ถามว่าภาคไหนที่ผมรู้สึกดีงามมากที่สุดมันก็คงจะเป็นภาค 2 นั่นเอง ซึ่ง Assassins Creed 2 เป็นเกม Open World ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับชายที่ชื่อว่า Ezio หนุ่มรูปงามที่พ่อและพี่ชายถูกทรยศและใส่ร้ายจึงทำให้พวกเขานั้นถูกประหารชีวิต ตัว Ezio เองนั้นก็ได้รู้ว่าครอบครัวเขานั้นเป็นครอบครัวที่สืบทอดเชื้อสายมาจากตระกูล Assassins ตัวเขาเองจึงได้กลายมาเป็นนักฆ่าเพื่อตามล้างแค้นให้กับพ่อและพี่ชายของเขาให้ได้ โดยตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องที่สนุกทั้งบีบคั้นหัวใจและน่าติดตาม ตัวเกมเพลย์ของตัวเกมเองก็สนุกไม่แพ้กับเนื้อเรื่องเช่นกันเพราะเรานั้นจะได้โลดแล่นไปในเมือง Italy ยุคโบราณ และได้เพลิดเพลินกับเทคนิคการลอบฆ่าศัตรูมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่





7. Bioshock Infinite
และเกมสุดท้ายที่กระผมจะมาแนะนำทุกท่านในบทความนี้นั่นก็คือ Bioshock Infinite เกม FPS ที่เล่าเรื่องของชายวัยเก๋านามว่า Booker DeWitt ที่ถูกไหว้วานให้ไปช่วยเด็กสาวนามว่า Elizabeth ที่อยู่ในเกาะลอยฟ้าเพื่อที่จะล้างหนี้ของเขา ซึ่งเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นส่วนตัวผมคิดว่ามันดีงามมากๆ ฉากบางฉากมันสามารถดึงอารมณ์เราและสามารถทำให้เราอุทานคำว่า เฮ้ยจริงหรอเนี่ย !! ได้เลย แถมเกมเพลย์ของตัวเกมนั้นก็ยังสนุกสนานเพราะเป็นเกมเดินหน้ายิงศัตรู จึงทำให้เราเล่นแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่



เป็นยังไงบ้างครับกับ 7 เกม Steam เนื้อเรื่องดีงาม ที่ควรค่าแก่การหามาเล่น ซึ่งบางเกมทุกท่านอาจจะพอเดาได้ว่ามันคือเกมอะไรหรือบางท่านก็อาจจะไม่ทราบ ซึ่งถ้าหากใครมีเกมอื่นที่อยากจะแนะนำแล้วคิดว่าเกมๆ นี้มันมีเนื้อเรื่องที่สุดยอด ทุกท่านก็สามารถพิมชื่อเกมเขามาได้เลยครับผม ก็เอาละครับกระผมก็ขอจบบทความนี้ก่อน และถ้าหากบทความครั้งหน้ามันจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ก็ฝากให้ทุกท่านคอยติดตามที่แฟนเพจ PlayUlti ด้วยนะครับ

กำลังโหลด...