No Place Like Home เกมลด 101 บาท ปลูกผัก, สร้างหมู่บ้าน และทำให้โลกน่าอยู่อีกครั้ง!!!

Siryee 05 Jan 2024, 20:14:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก

No Place Like Home เกมที่จะให้ผู้เล่นได้มาปลูกผัก, เลี้ยงสัตว์ และสร้างฟาร์มคล้ายเกมชื่อดัง Harvest Moon แต่มีจุดเด่นคือโลกที่ผู้เล่นอาศัยนั้นได้ถูกทิ้งร้างไปโดยมนุษยชาติส่วนใหญ่ ส่งผลให้เราก็จะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มันน่าอยู่ขึ้นมาอีกครั้ง โดยตัวเกมก็มีภาพกราฟิก 3 มิติดูดีพอสมควร และล่าสุดนี้ก็เปิดให้เล่นได้แล้วเป็นที่เรียบร้อยในราคาสุดมิตรภาพ 101 บาท! ดูความน่าสนใจเกมได้ที่ด้านล่างเลย
สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • No Place Like Home เป็นเกมนำเสนอเหตุการณ์ในอนาคตที่โลกถูกมนุษยชาติย้ายไปอยู่บนดาวอังคาร และปล่อยให้ใครบางคนยังใช้ชีวิตกับสิ่งที่เต็มไปด้วยขยะกับซากปรักหักพัง ซึ่งเราก็คือเด็กสาวคนหนึ่งที่ยังถูกทิ้งเอาไว้ด้วย
  • การทำฟาร์มในเกมนี้จะให้อารมณ์ในรูปแบบโลกล่มสลาย เนื่องจากผู้เล่นจะต้องตามไปหาเหล่าเศษขยะมารีไซเคิลเป็นสถานที่ หรืออุปกรณ์ต่างๆ และก็สามารถปลูกผักกับเลี้ยงสัตว์ได้นั่นเอง
  • แม้โลกภายในเกมจะเต็มไปด้วยขยะ และซากปรักหักพังมากมาย แต่ผู้เล่นก็สามารถทำความสะอาด และปลูกต้นไม้กับดอกไม้ เพื่อให้มันน่าอยู่กว่าเดิมได้
  • นอกจากเกมจะมีสัตว์ให้พบเจอมากมาย ผู้เล่นก็จะยังได้พบเจอกับเหล่าหุ่นยนต์จำนวนมากอีกต่างหาก โดยบางตัวก็อาจมาทำร้ายเรา และบางตัวก็อาจให้เราเป็นเพื่อนมาช่วยทำให้โลกน่าอยู่อีกครั้ง
  • เป้าหมายหลักๆ ของเกมนี้คือการให้ผู้เล่นสร้างหมู่บ้านสุดน่าอยู่ขึ้นมาให้สำเร็จ โดยเราจะต้องพยายามทำเควสช่วยเหลือ NPC เพื่อให้เขาอยากมาช่วยอาศัย และสนับสนุน รวมทั้งเราก็ยังจะได้รับไอเทมกับมิตรภาพสูงขึ้นจากการทำอาหารไปให้พวกเขา
  • มีให้ผจญภัย และออกสำรวจหลากหลายสถานที่ตามหาไอเทม ไม่ว่าจะเป็นเมืองร้าง, ถ้ำขุดแร่, ป่าเห็ด, เขื่อนยักษ์ และตามทางถนนใหญ่ (แต่ช่วงเกมวางจำหน่ายแรกๆ จะยังสถานที่น้อย)
  • มีอุปกรณ์ให้เลือกใช้จำนวนมาก และผู้เล่นก็ต้องเรียนรู้ทักษะให้งานได้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ (คล้ายๆ ของเกม Harvest Moon)
ใครที่สนใจเกม No Place Like Home ก็สามารถเข้าไปซื้อเล่นในราคา 101 บาทได้เลยบน PC โปรแกรม Steam ตามลิงก์เว็บไซต์ด้านล่างนี้! (หมดเขตลด 19 มกราคม 2024)
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: steam

กำลังโหลด...