รีวิว Endless Dungeon เกมแนว Action ผสมลูกเล่น Rogue-lite เล่น Co-op กับเพื่อนได้

Playulti 24 Oct 2023, 12:42:00
ข้อมูล, เทคนิค (PC) เกมรีวิว

สวัสดีค๊า! กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย วันนี้มีเกมน่าเล่นมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันค่ะ ซึ่งตัวเกมก็วางจำหน่ายไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองกับเกมที่มีชื่อว่า “Endless Dungeon” เกมแนว Action ผสมลูกเล่น Roguelite ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม AMPLITUDE Studios ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ SEGA เผื่อใครไม่ทราบมาก่อนตัวเกมเป็นเกมภาคต่อของ Dungeon of the Endless หนึ่งในเกมกระแสดีและได้คำวิจารณ์ในเชิงบวกเป็นอย่างมาก ใครที่อยากจะเล่นตัวเกมก็วางจำหน่ายในหลากหลายแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series XIS วันนี้อาเจ๊นัทจะมารีวิวคร่าว ๆ ของเกมนี้ให้ได้ทราบกันค่ะ

เรื่องราวของตัวเกม “Endless Dungeon” เราและผองเพื่อนจะได้รับภารกิจไปสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ โดยภารกิจหลักของเราเลยก็คือปกป้องหุ่นยนต์กักเก็บ ‘คริสตัล’ เอาไว้ ซึ่งในระหว่างนั้้นก็จะมีเอเลี่ยนจำหน่ายมากบุกเข้ามาหมายที่จะทำลาย แล้วในขณะเดียวกันเราเองก็จะต้องสำรวจพื้นที่โดยรอบเพื่อนำพาคริสตัลก้อนนี้ไปถึงเป้าหมายของด่านเพื่อที่จะปลดล็อคไปยังโซนต่อไปจนกว่าทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง แต่การจะไปถึงจุดหมายมันไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลย เพราะพื้นที่ในแต่ละชั้นก็จะมีห้องให้เราสำรวจ โชคไม่ดีเราอาจจะเจอห้องที่เหมือนมีประตูมิติที่เหล่าเอเลี่ยนจะบุกเข้ามาเพื่อทำลายคริสตัล แรก ๆ อาจจะมีเพียงแค่จุดเดียว แต่หลัง ๆ เริ่มจะมีหลายทิศทางทำให้ผู้เล่นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องวางแผนในการรับมือเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา


ความสนุกของตัวเกม “Endless Dungeon” มันอยู่ตรงที่ลูกเล่นภายในเกมที่ออกแบบมาได้น่าสนใจมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละครทำภารกิจต่าง ๆ และต้องเอาตัวรอดจากการบุกของเอเลี่ยนต่างดาวแล้ว แต่ยังมีระบบอื่น ๆ ที่จะช่วยให้การป้องกันคริสตัลแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างป้อมปืนตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรในการผลิต โดยป้อมปืนก็มีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย แล้วมันก็จะมีค่าพลังหากถูกโจมตีหนักเข้า ๆ ก็อาจพังได้เหมือนกัน ทั้งนี้เราสามารถเข้าไปทุบป้อมเพื่อให้มันฟื้นฟูแล้วกลับมาทำงานอีกครั้ง เท่านั้นยังไม่พอหากป้อมปืนสร้างความเสียหายต่อศัตรูเป็นจำนวนมาก มันก็จะมีแสงเพื่อที่จะอัปเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ด้วย (ทุบอีกเช่นเคย) การอัปเกรดป้อมปืนมันจะโจมตีแรงขึ้น เร็วขึ้น ยังไงก็อย่าลืมไปอัปเกรดด้วยนะคะ


มาพูดถึงตัวละครกันบ้างดีกว่าค่ะ ตัวละครภายในเกมมีให้เลือกเล่นถึง 8 ตัวด้วยกัน แต่ละตัวก็จะมีความสามารถและอาวุธปืนที่ตนเองถนัดแตกต่างกันออกไป ทำให้การเลือกตัวละครก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเพื่อให้ภารกิจของเราลุล่วงไปไปด้วยดี ตัวละครบางตัวถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการรับดาเมจจากเหล่าเอเลี่ยน บางตัวก็มีอาวุธคู่กายของเขาก็เป็นปืนที่มีอานุภาพที่รุนแรงมาก ๆ แล้วภายในเกมเรามีโอกาสพบอาวุธปืนและอุปกรณ์ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราอีกด้วย

อีกทั้งยังจะมี NPC ที่ขายอาวุธปืน ซึ่งถ้าใครที่รวบรวมทรัพยากรได้เพียงพอก็เอามาแลกกับ NPC ตัวนี้ได้เลย หรือจะเป็นตู้เสริมความสามารถของตัวละครที่จะให้เราเลือกเสริมความสามารถให้ตัวละครของเรามีจุดเด่นในแบบของตนเอง อาทิเช่น โจมตีรุนแรงขึ้น, รีโหลดกระสุนเร็วขึ้น, เดินเร็วขึ้น หรือ เพิ่มโอกาสในการเจาะเกราะของศัตรู เป็นต้น ซึ่งการเสริมความสามารถก็จะมีการจำกัดในการติดตั้งอยู่นะคะ ดังนั้นเราจำเป็นต้องเลือกดี ๆ ด้วยน้า

แล้วหากเราจบภารกิจในด่านนั้น ๆ เราสามารถที่จะกลับมายังฐานหลักของเราได้ ซึ่งเราสามารถที่จะซื้อสกินตัวละคร รวมไปถึงปลดล็อคความสามารถใหม่ ๆ ของตัวละครของเราให้มีความหลากหลาย อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฐานของเราได้อีกด้วย แล้วด้วยที่ตัวเกม “Endless Dungeon” ถูกออกแบบมาให้เราสามารถเล่นออนไลน์ Co-op กับเพื่อนได้สูงสุด 3 คน ใครที่มีเพื่อนชอบเกมแนวนี้ก็ชวนมาเล่นกันได้เลย แต่ถ้าใครที่ไม่มีเพื่อนเล่นก็อย่าน้อยใจไปเลยนะคะ เพราะตัวเกมทางทีมผู้พัฒนาก็ได้ออกแบบ A.I. มาเป็นช่วยเราทำภารกิจ ซึ่งทำออกมาได้ดีซะด้วยค่ะ

ปัจจุบันตัวเกม “Endless Dungeon” ได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซท์หลัก : https://endlessdungeon.game/ หรือใครที่สนใจแล้วกำลังจะซื้อเกมนี้มาเล่น อาเจ๊นัทก็ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกับ “ 2Game.com ” ร้านขายเกมบนแพลตฟอร์ม PC ของ Steam ที่ถูกที่สุดในเวลานี้เลยค่ะ ซึ่งเป็นร้านที่ถูกต้องตามกฎหมายไว้ใจได้ว่าคีย์ที่ซื้อไปของแท้แน่นอน แถมยังมีบริการที่ให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี แล้วในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีกิจกรรมแจกของรางวัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย อยากได้คีย์เกมบน Steam ของแท้ ราคาดี และจัดส่งเร็ว ไปใช้บริการของที่นี่ได้เลย แล้วหากซื้อ “Endless Dungeon” กับทาง 2Game.com พร้อมใส่โค้ด MVDC10ED รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% ไปเลยค่ะ จากราคาปกติอยู่ที่ 890 บาท เหลือเพียง 801 บาทเท่านั้น! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://2game.com/th/


กำลังโหลด...