FIFA เปลี่ยนชื่อแล้ว! EA Sports FC 24 เกมฟุตบอลระดับโลกประกาศวันวางจำหน่ายแล้ว

Makee 14 Jul 2023, 22:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console


เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ EA Sports และสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ได้ร่วมมือกันในการสร้างสรรค์เกมฟุตบอลระดับโลกอย่าง FIFA มาโดยตลอด ปัจจุบันทั้งสองได้หมดสิ้นสัญญากันแล้ว ทำให้ EA Sports ต้องปรับเปลี่ยนชื่อแบรนด์กันใหม่ โดยใช้ชื่อว่า EA Sports FC โดยเริ่มที่ปีแรกคือ 2024 และตอนนี้ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่าย พร้อมปล่อยคลิปเกมเพลย์ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ใครที่กลัวว่า EA Sports FC24  คือเกมฟุตบอลใหม่ถอดด้าม หรือมองว่าตัวเกมจะเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ต้องบอกเลยว่าไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งผู้ที่เป็นแฟนเกมซีรี่ส์ FIFA ในอดีตสามารถเล่นตัวเกมภายใต้ชื่อใหม่นี้ได้อย่างไม่มีปัญหา ตัวเกมมีการใช้ระบบ Hypermotion V ระบบอัปเกรดจาก FIFA 23 ทำให้รูปแบบการเล่นและท่วงท่าในการเลี้ยงบอลหรือยิงประตูนั้นหลากหลายมากขึ้น บวกกับขุมพลังของ Frostbite Engine ที่ถ่ายทอดอารมณ์และรูปร่างของนักเตะได้อย่างสมจริงที่สุด


และสำหรับนักเตะที่ได้ขึ้นปกเพื่อต้อนรับชื่อใหม่ของ EA Sports FC 24 นั่นก็คือ Erling Haaland กองหน้าตัวเป้าสุดเฟี้ยวของ Manchester City ซึ่งเป็นครั้งแรกในการเป็นนักเตะขึ้นปกของเกมนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่ Haaland คนเดียว เพราะในเวอร์ชั่น Ultimate Edition ก็ยังมีนักเตะคนอื่นๆ ในตำนานมาร่วมปกด้วยอาทิ Johan Cruyff, Zinedine Zidane, Pele, Ronaldinho เป็นต้น ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กันยายนนี้ บนเครื่อง PlayStation 5, Xbox Series, PC ในฝั่ง EA Apps, STEAM, Epic Store และ Nintendo Switch 

ที่มาข่าว: EA


กำลังโหลด...