Neil Druckmann เข้าดูแล Naughty Dog เพียงคนเดียวหลังเจ้าของร่วมประกาศรีไทร์จากการทำงานกว่า 25 ปี

Makee 13 Jul 2023, 10:59:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console

ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของ Naughty Dog กันเลยทีเดียว เมื่อ Evan Wells Co-President ของค่ายเกมหมาซน ได้ประกาศรีไทร์ตัวเองหลังจากที่ได้ทำงานบริหารให้กับค่าย Naughty Dog เป็นเวลา 25 ปี และส่งไม้ต่อให้กับ Neil Druckmann Co-President และผู้กำกับเกมอย่าง Uncharted และ The Last of Us ขึ้นเป็นผู้บริหารและดูแลค่าย Naughty Dog คนใหม่เพียงคนเดียว 

ซึ่งทาง Evan Wells ก็ได้เขียนบทความลงบนเว็บไซต์ของ Naughty Dog โดยกล่าวเอาไว้ว่า "เป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างอบอุ่นและมีความรู้สึกที่ขัดแย้งกันอยู่ แต่ก็มีนึกถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ทำกันมาและประสบผลสำเร็จในค่ายนี้ตลอดเวลา 25 ปี และผมมั่นใจว่า Neil Druckmann มีศักยภาพและความสามารถที่จะดำเนินการบริหารค่ายเกมนี้ได้ ซึ่งนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะให้โอกาสกับเขา และคนอื่น ๆ ในค่ายเพื่อขับเคลื่อนมันไปสู่ความสำเร็จในอนาคต"

Evan Wells เริ่มทำงานให้กับค่าย Naughty Dog มาตั้งแต่ปี 1998 โดยมีส่วนสำคัญในการเป็นผู้นำดีไซน์เนอร์ให้กับเกม Crash Bandicoot และ Jak & Daxter จนกระทั่งขยับมาเป็นตำแหน่ง Co-President ในปี 2004 พร้อมกับ Neil Druckmann ก็เข้ามาร่วมงานในค่ายเป็นครั้งแรกในฐานะโปรแกรมเมอร์ของเกม Jak & Daxter และก้าวสู่การเป็นตำแหน่งสำคัญนั่นคือการเขียนบทให้กับ Uncharted และผู้กำกับ The Last of Us จนกระทั่งขยับมาเป็น Co-President ร่วมกับ Evan Wells ในปี 2020

ที่มาข่าว: Kotaku

กำลังโหลด...