Clock Tower Remastered ผลงานเกมสยองขวัญสุดคลาสสิก เตรียมทำรีมาสเตอร์ให้กับเครื่องเกมรุ่นใหม่!

Makee 13 Jul 2023, 10:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console

เชื่อว่าข่าวนี้สร้างความไฮป์ให้กับเหล่าแฟนเกมสยองขวัญรุ่นเดอะอย่างแน่นอน เพราะ Clock Tower หนึ่งในเกม Survival Horror สุดคลาสสิกในปี 1995 กำลังจะถูกทำออกมาในรูปแบบของรีมาสเตอร์ ภายใต้ชื่อ Clock Tower Remastered

  โดยทีมงานที่ทำการชุบชีวิตเกมสยองขวัญนี้เกิดจากการร่วมมือกันของ 4 ค่ายเกมนั่นคือ Capcom, Sunsoft, WayForword และ Limited Run ที่ช่วยกันทำให้เกมสยองขวัญระดับตำนานที่วางจำหน่ายในปี 1995 บนเครื่อง Super Famicom กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบของการรีมาสเตอร์ 

Voldi Way ผู้ก่อตั้งและ CEO ของทาง WayForword ได้กล่าวว่า จุดเริ่มต้นนั้นมาจากการนำเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่น มาทำและขายในฝั่งตะวันตก ซึ่งเคยทำมาแล้วใน River City Girls Zero ทำให้เกิดความต้องการนำเสนอเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นให้กับผู้เล่นชาวตะวันตกได้สัมผัสกัน" สำหรับเกม Clock Tower นั้นเป็นเกม Survival Horror ที่วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง Super Famicom ในปี 1995 และถูกอัปเดตในเวอร์ชั่นของ PlayStation เมื่อปี 1996 จากนั้นก็มีภาคต่อตามมาถึง 4 ภาค โดยภาคล่าสุดคือ Clock Tower 3 วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 2 ในปี 2002 และไม่มีภาคใหม่มานานถึง 20 ปีเลยทีเดียว

Clock Tower Remastered จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5, PlayStation 4. Xbox Series, Nintendo Switch และ PC ในฝั่ง STEAM ในช่วงต้นปี 2024

ที่มาข่าว: IGN

กำลังโหลด...