ตกใจหมดเลย! มีคนตาดีเห็น Star Wars Jedi: Survivor บน Steam ถ้าจะอัปเกรดตัวเกมต้องจ่าย 5 แสน

onkami 28 Apr 2023, 14:39:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


วางจำหน่ายกันแบบสด ๆ ร้อน ๆ กับหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA+ ที่อาจจะเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี (Game of the Year) ประจำปีนี้เลยก็ว่าได้กับเกม “Star Wars Jedi: Survivor” ภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment แต่ดูเหมือนความฝันอาจจะดับลงเมื่อผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC กลับพบปัญหาเกี่ยวกับการ Optimize มาไม่ดีเท่าที่ควรส่งผลทำให้คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์คาดว่าสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหล กลับพบปัญหาเกี่ยวกับเฟรมเรตที่ไม่นิ่งแม้ว่าจะปรับรายละเอียดกราฟฟิกลงมาแล้วก็ตาม แถมตอนนี้คะแนนรีวิวและคำวิจารณ์บนร้านค้าของ Steam ออกมาในเชิงลบสีแดงเข้มเลยแหละ ซึ่งตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ทราบปัญหาและจะรีบออกแพทช์แก้ไขให้เร็วที่สุดค่ะ



ในขณะเดียวกันอาเจ๊นัทเองก็แอบไปส่อง ๆ เจอความผิดปกติบางอย่าง! คาดว่าน่าจะเป็นพลังงานบางอย่างก็เป็นได้ค่ะ เพราะหน้าร้านค้าตัวเกม “Star Wars Jedi: Survivor” บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ในส่วนหัวข้อ ‘การอัปเกรดตัวเกมเป็น Deluxe Edition’ มันถูกเขียนราคาสำหรับคนที่ต้องการอัปเกรดแพ็คเกจจาก Standard Edition มาเป็นตัว Deluxe Edition ต้องจ่ายในราคาสูงถึง 500,000 บาท! เห็นแบบนี้ขยี้ตา 2 - 3 รอบแล้วอ่านอีกทีกันเลยค่ะ คาดว่าน่าจะเป็นการเขียนตัวเล็กผิดมากไปหน่อย ก็รอทาง Valve และ Electronic Arts แก้ไขตัวเล็กให้ถูกต้องอีกครั้งค่ะ



เรื่องราวภายใน “Star Wars Jedi: Survivor” จะเล่าถึงเหตุการณ์ในภาค Star Wars Jedi: Fallen Order ประมาณ 5 ปีด้วยกัน ตัว ‘Cal Kestis’ ที่กลายเป็นเจไดหนุ่มที่เต็มตัว ต้องหลบหนีการตามล่าอย่างต่อเนื่องจากจักรวรรดิ ในระหว่างนั้นเขาก็ได้ทราบข้อมูลว่าตนคือหนึ่งในอัศวินเจไดที่เหลือรอดในเวลานี้ ในภาคนี้ตัวเขาเองก็ได้ BD-1 หุ่นยนต์คู่ใจเป็นเพื่อนร่วมทางเหมือนเดิม โดยในภาคนี้อยู่ภายใต้การดูแลของคุณ Stig Asmussen ตัวละคร Cal Kestis ที่โตขึ้นทำให้ทางผู้พัฒนาจำเป็นต้องมีการปรับปรุงเกมเพลย์ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะทักษะในการเอาตัวรอดที่จะผสมผสานกับพลัง Force ในตัวเขาที่แข็งแกร่งมากกว่าภาคที่ผ่านมา



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Star Wars Jedi: Survivor” อาจจะเป็นภาคสุดท้ายในการเล่าเรื่องราวของตัวละคร ‘Cal Kestis’ โดยวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox One, Xbox Series X|S ใครที่ประทับใจกับเรื่องราวการนำเสนอจากภาคที่แล้วห้ามพลาดภาคต่อนี้ก็แล้วกันค่ะ




กำลังโหลด...