นี่มัน DMC ชัด ๆ! ส่องเกมเพลย์ Final Fantasy XVI จัดเต็ม 20 นาที สงครามผู้ครอบครองพลังมนต์อสูร

onkami 14 Apr 2023, 17:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ชนิดจัดเต็มออกมาให้เราได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเกม JRPG อย่าง “Final Fantasy XVI” ภาคใหม่ของแฟรนไชส์ชื่อดังส่งตรงจากงานอีเวนต์ State of Play ที่จัดขึ้นเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งคุณ Naoki Yoshida หัวเรือใหญ่ของทีมผู้พัฒนา Creative Business Unit III ได้เผยเกมเพลย์และระบบต่าง ๆ ที่มีความยาวมากกว่า 20 นาทีเต็มให้เราได้ชมกัน สิ่งแรกเลยก็คือเกมเพลย์จัดเต็มแบบ Action ที่ผสมผสานความเป็น RPG ที่ลงตัวมาก ๆ ผู้เล่นสามารถสร้างคอมโบและสลับพลังมนต์อสูรไปมาทำให้การทำคอมโบของเกมนี้ยิ่งสนุกมากขึ้น เห็นแว่บแรกนี่อดคิดถึงเกมเพลย์ Devil May Cry ผสม Bayonetta ไม่ได้จริง ๆ ค่ะ



นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เรียกว่าจุดพัก “Clive’s Hideout” ที่ผู้เล่นจะสามารถเตรียมตัวก่อนออกเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็นการอัปสกิลตัวละคร, การสวมอาวุธให้เหมาะสม, สร้างไอเทมฟื้นฟูเอาไว้ใช้งาน รวมไปถึงยังมีโหมดฝึกฝนที่เราสามารถฝึกให้ชำนาญก่อนออกรบก็ทำได้เหมือนกัน รวมไปถึงภารกิจต่าง ๆ ก็เริ่มจากที่นี่ได้เช่นกัน แล้วถ้าผู้เล่นได้สำรวจโลก “Final Fantasy XVI” ไปในแต่ละจุดแล้วเราสามารถที่จะวาร์ป Fast Travel ไปจุด ๆ นั้นชนิดที่ไม่ต้องรอนานเพราะขุมพลัง SSD ของเครื่อง PlayStation 5 ที่อ่านข้อมูลเร็วมาก ๆ 




สุดท้ายตัวเกม “Final Fantasy XVI” แม้ว่าเราจะบังคับตัวละครแค่ตัวเดียว แต่ภายในเกมก็มีระบบปาร์ตี้ที่เราสามารถเลือกสมาชิกคนอื่น ๆ มาร่วมทีมกันได้เช่นเดียวกับน้องหมา ‘Torgal’ ก็เป็นหนึ่งในคู่หูที่จะคอยช่วยเหลือเราในการต่อสู้ด้วย และในภาคนี้จะเกี่ยวข้องกับสงครามในแต่ละดินแดนที่ถูกปกป้องด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์ Eikons หรือมนต์อสูรที่เราเรียกกันพวกเขาก็ได้โชว์เกมเพลย์การต่อสู้ระหว่างมนต์อสูร ปะทะ มนต์อสูรด้วยกันเอง ซึ่งมันอลังการงานสร้างจริง ๆ ค่ะ



เรื่องราวภายในเกม “Final Fantasy XVI” ได้กล่าวเอาไว้ว่าเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1,500 ปี (ในโลกของเกมภาคนี้) ที่มนุษย์และเหล่าเทพอสูรได้ล่มสลายไปทีละส่วน ๆ ภายในดินแดนที่เรียกว่า ‘Valisthea’ ที่เหมือนกำลังจะค่อย ๆ ตายลงอย่างช้า ๆ จะมีเพียงแค่ 5 อาณาจักรที่ได้ปกครองพลังที่มาจาก ‘ Mother Crystal ’ ที่ดูว่ามันเริ่มมีแสงสว่างลดลงน้อยลงทุกที ๆ ‘Rosaria’ เป็นป้อมปราการที่ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Phoenix, ‘Sanbreque’ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สวยงามราวอยู่กับบนสวรรค์, ‘Dhalmekian’ ดินแดนแห่งทะเลทรายที่กว้างใหญ่, ‘Iron Kingdom’ อาณาจักรที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ศรัทธาในการมีชีวิตและต่างกลัวสิ่งที่ไม่คาดฝันในอนาคต และ ‘Waloed’ อาณาจักรที่เหมือนโดดเดี่ยวแตกต่างจากที่อื่นและเหมือนว่าความมืดกำลังกลืนกินดินแดนนี้อย่างช้า ๆ



จนกระทั่งเมื่อไฟสงครามปะทุขึ้นต่างมีการเข่นฆ่ากันอย่างโหดร้าย พร้อมกับทำให้เหล่า “Dominance” ผู้ครอบครองพลังอสูร Eikons ต้องเข้าห้ำหั่นกันเพื่อปกป้องอาณาจักรของตนจากภัยสงครามในครั้งนี้ จะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นจริง ๆ หรอที่จะกลายเป็นผู้ครอบครองพลังแห่งความหวังสุดท้ายของมนุษย์ทั้งมวล บทสรุปจะเป็นยังไง!? สงครามคือสิ่งที่จะยุติเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ไหมต้องไปติดตามกันในเกมเท่านั้นค่ะ!



โดยตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...